fbpx

บีจีประเดิมถล่มคู่แข่งโหด 4-0, ลุ้น “แบงค็อก-เชียงราย” ลุยเอเอฟซี

11 ก.พ. – ไทยลีก 2 กลับมาฟาดแข้งแล้ว “บีจี” ถล่มคู่แข่งโหด – พรุ่งนี้ลุ้น “แบงค็อก-เชียงราย” ลุยเอเอฟซี แชมเปียนส์ลีก





สุดสัปดาห์ที่ผ่านมา ฟุตบอลลีกอาชีพเมืองไทยกลับมาฟาดแข้งกันแล้ว หลังปิดฤดูกาลไปกว่า 3 เดือน แต่เตะกันแค่ฟุตบอล ที 2 ที 3 และที 4  ส่วน โตโยต้า ไทยลีก หรือ ไทยลีก 1 ซึ่งเป็นลีกสูงสุด จะฟาดแข้งกันในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ เป็นเกมแรก


ไปดูผลการแข่งขันคู่ที่น่าสนใจกันก่อนเราเน้นกันที่ทีมเต็งเลื่อนชั้น ในเกมฟุตบอลเอ็ม 150 แชมเปี้ยนชิพ หรือ ที 2  ที่สนามลาดกระบัง 54 เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด เปิดบ้านพบ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด ซึ่งชื่อเดิมคือ บางกอกกล๊าส เอฟซี ทีมเต็งจ๋าที่จะได้เลื่อนชั้น โดยใช้ผู้เล่นระดับทีมชาติลงสนามคับคั่ง นำโดย ฉัตรชัย บุตรพรม ผู้รักษาประตู ที่เหลือมี ทั้ง เชาว์วัฒน์ วีระชาติ, สุรชาติ สารีพิมพ์, แนวรุกใช้ โรมูโร เล่นร่วมกับ บาร์รอส ทาเดลี่ ไม่มีธนบูรณ์ เกษารัตน์ เพราะติดโทษห้ามแข่ง ท่ามกลางกระแสจะย้ายทีม มี “โค้ชโอ่ง” ดุสิต เฉลิมแสน เป็นกุนซือใหญ่

นาทีที่ 25 บีจีขี้นนำ บารอส ทาร์เดลลี่ ซัดเบียดเสาแรกเข้าประตู ส่งให้ บีจี ออกนำ 1-0

นาทีที่ 63 บีจี ได้ประตูที่ 2 ยูกิ บัมบะ เปิดให้ เฉลิมศักดิ์ อักขี โหม่งเข้าไป สถานการณ์ของ ศุลกากร แย่ลงไปอีกเมื่อ ไอแซค เอ็มเบนเก้น มาโดนใบแดง

นาทีที่ 79 กองหลัง ศุลกากร ทำแฮนด์บอลในกรอบเขตโทษผู้ บาร์รอส ทาเดลลี่ รับหน้าที่สังหารจุดโทษไม่พลาด

ช่วงทดเจ็บนาทีสุดท้าย สำเริง ขำเชี่ยว พังประตูปิดท้ายให้ บีจี ปทุม ยูไนเต็ด บุกมาถล่ม เอ็มโอเอฟ ศุลกากร ยูไนเต็ด ถึงถิ่น 4-0 ขึ้นนำจ่าฝูง

เกมที่สนามกีฬากลาง จ.ระยอง เจ้าถิ่น ระยอง เอฟซี เปิดบ้านรับการมาเยือน โปลิศ เทโร เอฟซี อีกหนึ่งทีมเต็งเลื่อนชั้น ที่ตกชั้นมาจากไทยลีก 1

นาทีที่ 20 ทีมเยือนเทโรมาพังประตูขึ้นนำ 1-0 จาก โจซิมาร์ ซูซ่า ได้โหม่งโล่งๆ เข้าประตู

เข้าสู่ นาทีที่ 60 แฟนเจ้าถิ่นได้เฮกันลั่นสนาม จากจังหวะที่ อนุชิต เงินบุคคล ได้ลองสับไกนอกเขตโทษ บอลตุงตาข่าย จบเกม ระยอง เอฟซี เปิดบ้านแบ่งแต้มกับ โปลิศ เทโร เอฟซี 1-1

ส่วนผลคู่อื่นๆ เมื่อสุดสัปดาห์

อุบล ยูเอ็มที 0-3 เกษตรศาสตร์ เอฟซี

ศรีสะเกษ เอฟซี 0-0 ไทยฮอนด้า เอฟซี

ขอนแก่น เอฟซี 0-2 ลำปาง เอฟซี

อาร์มี่ ยูไนเต็ด 3-1 แอร์ฟอร์ซ

อุดรธานี เอฟซี 1-0 เจแอล เชียงใหม่

ราชนาวี เอฟซี 0-1 สมุทรสาคร เอฟซี

อยุธยา ยูไนเต็ด 1-2 หนองบัว พิชญ

สรุปตารางคะแนน มีคะแนนเท่ากัน 7 ทีม แต่บีจี ปทุม ยิงเยอะสุดทำให้นำจ่าฝูงไปก่อน ปีนี้ ไทยลีก 2 มี 18 ทีม จะเลื่อนชั้น 3 ทีม ตกชั้น 3 ทีม การส่งชื่อนักกีฬาฟุตบอลชาวต่างชาติให้ส่งได้ไม่เกิน 5 คน โดยเป็นตัวต่างชาติสัญชาติทั่วไป 3 คน และเอเชีย 1 คน และ อาเซียน 1 คน ทั้งลงทะเบียนทีม และวันแข่งขัน ก็เหมือนปีที่ผ่านมา

โปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 17.45 น. หนองบัว พิชญ เอฟซี พบ ศรีสะเกษ เอฟซี

เวลา 18.00 น. เกษตรศาสตร์ เอฟซี พบ อาร์มี่ ยูไนเต็ด

เวลา 19.00 น. เจแอล เชียงใหม่ พบ ขอนแก่น เอฟซี

เวลา 20.00 น. ลำปาง เอฟซี พบ ราชนาวี

โปรแกรมการแข่งขันในวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2562

เวลา 18.00 น. ไทย ฮอนด้า เอฟซี พบ อุบล ยูเอ็มที ยูไนเต็ด

เวลา 18.00 น. สมุทรสาคร เอฟซี พบ อยุธยา ยูไนเต็ด

เวลา 19.00 น. แอร์ฟอร์ซ เอฟซี พบ อุดรธานี เอฟซี

เวลา 19.00 น. โปลิศ เทโร เอฟซี พบ เอ็มโอเอฟ ศุลกากร

เวลา 19.00 น. บีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ ระยอง เอฟซี

แต่ก่อนจะไปดูเกมนัดถัดไป ยังมีโปรแกรมสำคัญของคอบอลชาวไทย คือ การลุ้น 2 ทีมที่ลงแข่งในฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก รอบคัดเลือก รอบที่ 2 เตะพร้อมกัน เวลา 19.00 น. ทรู แบงค็อก ยูไนเต็ด รองแชมป์ไทยลีก พบ ฮานอย เอฟซี แชมป์วีลีกเวียดนาม ที่สนามมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รังสิต

อีกคู่ 19.00 น. สิงห์ เชียงราย ยูไนเต็ด แชมป์เอฟเอคัพ พบ ย่างกุ้ง ยูไนเต็ด แชมป์ลีกเมียนมา ที่ยูไนเต็ด สเตเดียม เชียงราย

โดย เชียงราย เพิ่งปลด โจเซ อัลเวส บอร์จีส  หัวหน้าผู้ฝึกสอนออกจากตำแหน่งวันนี้ ทั้งนี้เพิ่งแต่งตั้งเพื่อมาคุมทีมปีนี้เอง ตอนนี้ให้มอบหมายให้เอลตัน ดอสซานโตส ซิลวา ที่เป็นผู้ช่วยบอร์จีสเข้ารับตำแหน่งกุนซือแบบถาวรแทนเพื่อลุยศึกในฤดูกาลนี้

ฟุตบอลโตโยต้า ไทยลีก จะแข่งขันในวันที่ 22 กุมภาพันธ์นี้ คู่แรก ราชบุรี มิตรผล จะเปิดบ้านพบ ตราด เอฟซี เวลา 20.00 น. ปีนี้มีอะไรใหม่หลายอย่าง อาทิ วีเออาร์ทุกคู่, ลดเหลือ 16 ทีม ฯลฯ พร้อมหรือยังสำหรับแฟนบอล .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว

สอบเพิ่ม “ไอ้แม็ก” ฆ่าชิงทรัพย์หญิงขับโบลท์ ฝากขังพรุ่งนี้

ตำรวจคุมตัว “ไอ้แม็ก” สอบปากคำเพิ่มคดีฆ่าชิงทรัพย์โชเฟอร์สาวขับโบลท์ เจ้าตัวปฏิเสธไปชี้จุด อ้างปวดท้องไม่สบาย เตรียมฝากขังพรุ่งนี้