ภาครัฐมั่นใจอสังหาฯ ปีนี้ฟื้นจริง

กรุงเทพฯ 15 มี.ค. – รัฐมนตรีพาณิชย์มั่นใจธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ปีนี้โตไม่ต่ำกว่าร้อยละ 7-8 หลายปัจจัยหนุน พร้อมเปิดงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 คาดเงินสะพัดกว่า 4,000 ล้านบาท


นายสนธิรัตน์ สนธิจิรวงศ์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็นประธานเปิดงาน “มหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38” จัดโดยสมาคมธุรกิจบ้านจัดสรร  สมาคมอาคารชุดไทย และสมาคมอสังหาริมทรัพย์ไทย ระหว่างวันที่ 15 – 18 มีนาคม 2561 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้คอนเซ็ปต์ “กำจัดทุกข้อจำกัด ให้เรื่องเป็นอยู่เป็นเรื่องง่าย” เพื่อเป็นตัวเลือกให้ประชาชนได้เลือกซื้อบ้านและส่งผลต่อการเติบโตทางเศรษฐกิจของประเทศ

ทั้งนี้ จากภาพรวมเศรษฐกิจปัจจุบัน คาดว่าอสังหาริมทรัพย์จะเติบโตร้อยละ 7-8 จาก 2-3 ปีที่ผ่านมา เติบโตร้อยละ 5 โดยมีแรงสนับสนุนเศรษฐกิจของประเทศที่กำลังขยายตัว ส่งผลให้ประชาชนมีกำลังจับจ่ายเพิ่มขึ้น สอดคล้องกับการลงทุนต่อเนื่องของภาครัฐในโครงการขนาดใหญ่ ทั้งรถไฟฟ้าสายสีส้ม  สีเหลือง สีชมพู ทางด่วนขั้นที่ 3 เชื่อมวงแหวน รถไฟฟ้าความเร็วสูง รถไฟทางคู่  มอเตอร์เวย์  โครงการAction Plan และระเบียงเศรษฐกิจภาคตะวันออก (อีอีซี) รวมทั้งการเติบโตของภาคการท่องเที่ยว ที่ผลักดันการท่องเที่ยวเมืองรอง  การส่งออก และการลงทุนของภาคเอกชน ประกอบกับ ธนาคารต่าง ๆ เริ่มกลับมาผ่อนปรนมาตรฐานการปล่อยสินเชื่อลง  ซึ่งทั้งหมดจะช่วยเพิ่มโอกาสประชาชนซื้อบ้านมากขึ้น ขณะที่การจับจ่ายใช้สอยภาคการเกษตรเริ่มปรับตัวดีขึ้น โดยเฉพาะเรื่องข้าว ทำให้ประชาชนในภูมิภาคมีกำลังซื้อและเข้ามาพิจารณาลงทุนอสังหาริมทรัพย์มากขึ้น


สำหรับงานมหกรรมบ้านและคอนโด ครั้งที่ 38 จะมีโครงการใหม่ ๆ จากหลายทำเล ราคา และโปรโมชั่น มาให้เลือกมากขึ้นกว่าปีที่ผ่านมาเกือบ 200 ราย กว่า 1,000 โครงการ และยังเพิ่มจุดบริการที่เรียกว่า HC Solutions ให้ความช่วยเหลือด้านข้อมูลต่าง ๆ กับผู้เข้าร่วมงาน รวมทั้งให้คำปรึกษาเรื่องการขอสินเชื่อจากสถาบันการเงินต่าง ๆ ซึ่งคาดว่าจะมีผู้เข้าร่วมงานตลอดทั้ง 4 วัน กว่า 100,000 คน มียอดจองและขายในงานกว่า 4,000 ล้านบาทด้วย. – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

ครบ 20 ปี เหตุจลาจลคดีตากใบ จำเลยยังล่องหน

วันนี้ครบรอบ 20 ปี เหตุจลาจลหน้า สภ.ตากใบ จ.นราธิวาส และยังเป็นวันที่คดีหมดอายุความ ในขณะที่การติดตามจับกุมตัวจำเลยยังไร้วี่แวว พาไปย้อนรอยเหตุการณ์และมุมมองของนักวิชาการต่อคดีนี้

รวบ “นัตตี้ ไดอารี่” ยูทูบเบอร์หลอกเทรดหุ้นฟอเร็กซ์

ตำรวจร่วมกับดีเอสไอ แถลงรับตัว “นัตตี้ ไดอารี่” กับแม่ ผู้ต้องหาหลอกเทรดหุ้น มูลค่าความเสียหายกว่า 2,000 ล้านบาท หลังหลบหนีไปอินโดนีเซีย และถูกตำรวจอินโดฯ จับกุม จากนี้ส่งตัวให้ดีเอสไอดำเนินคดีต่อ