อิสราเอลเปิดภาพเครื่องบินรบโจมตีอิหร่าน

Israeli army video said to show air force planes departing to strike Iran

เยรูซาเล็ม 27 ต.ค.- กองทัพอิสราเอลเผยแพร่ภาพเครื่องบินรบของกองทัพอากาศเตรียมขึ้นบินก่อนเปิดฉากโจมตีในอิหร่านเมื่อช่วงเช้ามืดวันเสาร์


กองทัพอิสราเอลแถลงว่า ปฏิบัติการโจมตีเกิดขึ้น 3 ระลอก เป้าหมายเป็นโรงงานผลิตขีปนาวุธและเป้าหมายทางการทหารอื่น ๆ ใกล้กรุงเตหะราน และทางตะวันตกของอิหร่าน เพื่อตอบโต้กรณีที่อิหร่านระดมยิงจรวดเกือบ 200 ลูกโจมตีอิสราเอลเมื่อวันที่ 1 ตุลาคม พร้อมกับเตือนไม่ให้อิหร่านตอบโต้คืน 

Army releases video of Israeli air force jets preparing to strike Iran

ด้านอิหร่านแถลงว่า ระบบป้องกันภัยทางอากาศสามารถยิงสกัดการโจมตีของอิสราเอลได้เป็นผลสำเร็จ แต่ก็มีทหารอิหร่านเสียชีวิต 4 นาย และมีหลายสถานที่ได้รับความเสียหายแบบจำกัด  สำนักข่าวกึ่งทางการอิหร่านรายงานว่า อิหร่านจะตอบโต้การโจมตีของอิสราเอลอย่างสมน้ำสมเนื้อ


Joe Biden at airport

ขณะที่ประธานาธิบดีโจ ไบเดนของสหรัฐกล่าวที่ท่าอากาศยานนานาชาติฟิลาเดลเฟียระหว่างเดินทางไปช่วยหาเสียงให้แก่รองประธานาธิบดีคอมมาลา แฮร์ริสว่า ดูเหมือนว่าอิสราเอลได้โจมตีเฉพาะเป้าหมายทางการทหารในอิหร่าน เขาหวังว่า การโจมตีได้ยุติลงแล้ว พร้อมกับยอมรับว่า ได้รับการแจ้งล่วงหน้าจากฝ่ายอิสราเอลเรื่องการโจมตีอิหร่าน.-820(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่ให้ “บอสแล็ป” เซ็นเป็นตัวแทนสู้คดี

ทนายบอสพอล แฉ “อัจฉริยะ” ลักไก่เข้าไปในเรือนจำกับพนักงานสอบสวน ให้ “บอสแล็ป” เซ็นมอบอำนาจเป็นตัวแทนจัดการเรื่องกฎหมาย มีความพยายามเจาะหลังบ้านทนายผู้ต้องหา เตรียมนำเรื่องนี้ไปแจ้งความกับ “พล.ต.ต.จรูญเกียรติ” และมีแผนเตรียมยื่นประกันตัว 18 บอส “ดิไอคอน กรุ๊ป”

ข่าวแนะนำ

“อัจฉริยะ” ย้ำเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ทำตามระเบียบราชทัณฑ์

“อัจฉริยะ” ยันไม่เคยตีเนียน ระบุเข้าเรือนจำพบ “โค้ชแล็ป” ดำเนินการตามระเบียบราชทัณฑ์ทุกขั้นตอน ติงสื่อเสนอข่าวทำเสียหาย

ปชช.ต่อแถวรอคัดกรองเข้าพื้นที่ “ท่าเตียน” ชมขบวนเรือฯ

ประชาชนพร้อมใจใส่เสื้อเหลืองเข้าแถว รอคัดกรองเข้าพื้นที่บริเวณท่าเตียน เพื่อชมความงดงามของขบวนพยุหยาตราทางชลมารค