“อ๊อฟ ศุภณัฐ” แจ้งความเอาผิด “ดิไอคอน” หลังตกเป็นเหยื่อ

บช.ก. 15 ต.ค.-“อ๊อฟ ศุภณัฐ” เข้าแจ้งความเอาผิด “ดิไอคอน” หลังตกเป็นผู้เสียหายร่วมลงทุน

นายศุภณัฐ เฉลิมชัยเจริญกิจ หรือ อ๊อฟ นักร้องนักแสดงชื่อดัง เดินทางมาแจ้งความร้องทุกข์ต่อพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค (บก.ปคบ.) หลังตกเป็นผู้เสียหายลงทุนขายผลิตภัณฑ์ในเครือดิไอคอน


นายศุภณัฐ กล่าวว่า เมื่อช่วงโควิดที่ผ่านมาแม่ต้องการหารายได้เพื่อช่วยเหลือตัวเอง แต่ไม่ทราบว่าแม่จะทำอะไร กระทั่งทราบว่าแม่ถูกยิงแอดโฆษณามาหา จึงตัดสินใจเข้าไปร่วมลงทุนกับทางบริษัทในระดับดีลเลอร์ เป็นจำนวนเงิน 250,000 บาท ซึ่งพบว่าช่วงแรกจะมีการเรียนการสอนต่าง ๆ ผ่านแอปพลิเคชั่นซูม แต่หลังสถานการณ์โควิด กลับเริ่มมีการชักชวนออกไปประชุมภายนอกบ่อยครั้ง รวมทั้งมีงาน Event ให้ไปเข้าร่วมด้วย ซึ่งตัวเองก็สมัครเป็นลูกทีมให้แม่ด้วยเนื่องจากเห็นว่าแม่หาลูกทีมไม่ได้

สำหรับคุณภาพสินค้าในเครือดิไอคอนนั้น นายศุภณัฐ ยอมรับว่าดีจริง แต่เนื่องด้วยระบบการตลาดที่ไม่เน้นการขายสินค้า แต่เน้นหาคนลงทุนโดยให้ซื้อสินค้าจำนวนมาก ทำให้ทุกบ้านมีสินค้าหมด จนไม่สามารถจำหน่ายสินค้าออกได้ ส่งผลให้ต้องบริโภคกันเอง


ทั้งนี้ จากการตรวจสอบข้อมูลการชำระเงินให้บริษัทดังกล่าวย้อนหลังพบว่า มูลค่าความเสียหายของตัวเองและแม่ รวมกันทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท แบ่งเป็นส่วนของแม่กว่า 7 แสนบาท ซึ่งเป็นค่าสินค้าที่นำมาจัดโปรโมชันใหม่ๆ อยู่ตลอด ทำให้เป็นการลงทุนดีลเลอร์ 2 ครั้ง และส่วนตัวอีกกว่า 3 แสนบาท

อย่างไรก็ตาม นายศุภณัฐ ยืนยันว่าไม่เคยชักชวนใครมาร่วมลงทุน เพราะยังไม่เคยศึกษารูปแบบธุรกิจดังกล่าว ทำให้ยังไม่มั่นใจ ส่วนแม่ได้มีการชักชวนญาติพี่น้องมาร่วมลงทุนหลายราย คาดว่า 8-10 คน คนละ 250,000 บาท แต่ข้อมูลที่นำมาแจ้งความวันนี้จะมีเฉพาะส่วนของตัวเองและแม่เท่านั้น

สำหรับโปสเตอร์ที่มีการเผยแพร่ภาพแล้วระบุข้อความว่านายศุภณัฐเป็นหนึ่งในผู้ก่อตั้งนั้น นายศุภณัฐ ไม่ทราบมาก่อน เพราะถูกนำไปใช้โดยที่ไม่ได้อนุญาต ซึ่งไม่ทราบว่าใครเป็นคนนำไปใช้ วันนี้จึงเดินทางมาแสดงความบริสุทธิ์ใจว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องกับธุรกิจดิไอคอน แต่เป็นผู้เสียหาย โดยได้นำหลักฐานการรูดบัตรเครดิตของตัวเองกับแม่ที่จ่ายให้กับบริษัทเข้ามายื่นต่อพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.-419-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิด “ดีเจมิจในมิตร” โยงแผนธุรกิจดิไอคอน

“อ.อ๊อด” แจ้งเอาผิดดีเจมิจในมิตรคนหนึ่ง นำเสนอวางแผนธุรกิจดิไอคอนตั้งแต่ต้น ปัจจุบันตั้งขายบริษัทเซรั่มบำรุงผิว

วันตำรวจ

ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจ ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นที่พึ่งประชาชน

“พล.ต.อ.กิตติ์รัฐ” ผบ.ตร.ส่งสารเนื่องในวันตำรวจประจำปี 2567 ย้ำให้ตระหนักถึงบทบาทหน้าที่ เป็นตำรวจที่ดี มีเกียรติ มีศักดิ์ศรี เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง

ข่าวแนะนำ

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทย เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย

“นายกฯ อิ๊งค์” สวมผ้าไทยลายนาคใหญ่ เปิดงานบั้งไฟพญานาคโลก จ.หนองคาย ชูเป็นซอฟต์พาวเวอร์ยิ่งใหญ่ชาวโลกหลงใหล หวังช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจคนอีสานรวยๆ จ่อดันเทศกาล “แห่เทียนพรรษา-ไหลเรือไฟ” ให้ต่างชาติรู้จัก คึกคักประชาชนขอถ่ายรูปเซลฟี่ ชม “น่าฮักมาก”

คุม 17 บอส ผู้ต้องหาดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง

ตำรวจคุมตัว 17 บอส ผู้ต้องหาในคดีดิไอคอน ส่งศาลอาญาฝากขัง พร้อมคัดค้านการประกันตัว ส่วน “บอสพอล” จะส่งฝากขังวันพรุ่งนี้ (18 ต.ค.)

คณะกรรมการซอฟต์พาวเวอร์

นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่ง ปธ.เอง

“แพทองธาร” นายกฯ เซ็นตั้งคณะกรรมการยุทธศาสตร์ซอฟต์พาวเวอร์ นั่งประธานเอง ขณะที่ “หมอเลี๊ยบ” ปธ.คกก.พัฒนาซอฟต์พาวเวอร์