ปภ.ระดมช่วยเหลือฟื้นฟูเชียงราย เต็มกำลัง

ฟื้นฟูน้ำท่วมเชียงราย

ปภ. 12 ต.ค. – ทีมปฏิบัติการ ปภ. ระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องจักรกลสาธารณภัยจากศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขต จำนวน 4 ศูนย์ ปภ. เขต เร่งปฏิบัติการบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย และฟื้นฟูคืนพื้นที่ อ.แม่สาย และ อ.เมือง จ.เชียงราย


โดยการปฏิบัติงานระหว่างวันที่ 11 – 12 ต.ค. 67 ทีมปฏิบัติการ ปภ. จากศูนย์ ปภ. เขต ได้ประสานกำลังออกปฏิบัติภารกิจในพื้นที่ต่าง ๆ ดังนี้ เมื่อวานนี้ ทีมปฏิบัติการ ปภ. จากศูนย์ ปภ. เขต 4 ประจวบคีรีขันธ์ เขต 8 กำแพงเพชร เขต 10 ลำปาง และเขต 15 เชียงราย ได้ร่วมกันนำหัวลาก พร้อมหางลากจูงเครื่องจักรกล รถขุดตักไฮดรอลิก ยกสูง รถตักล้อยางอเนกประสงค์ รถขุดล้อยางกู้ภัยปรับฐานล้อ รถตีนตะขาบ รถบรรทุกเทท้าย 6 ล้อ 6 ตัน รถบรรทุกขนาดใหญ่ 6 ล้อ รถขุดตักไฮดรอลิก ทั้งชนิดแขนสั้น และแขนยาว รถบรรทุกน้ำ ดำเนินการปรับเกลี่ยพื้นที่ ขนย้ายเศษวัสดุหักพัง และฉีดล้างทำความสะอาดบริเวณชุมชนมัณฑเลย์ เกาะทราย ต.แม่สาย อ.แม่สาย จ.เชียงราย

วันนี้ ทีมปฏิบัติการ ปภ. จากศูนย์ ปภ. เขต 15 เชียงราย ได้นำรถกู้ภัยเคลื่อนที่เร็วทำการเปิดช่องทางระบายน้ำ โดยใช้เครื่องตัดคอนกรีตและชุดเจาะกระแทก ทำการตัดคอนกรีตเพื่อเปิดทางระบายน้ำบริเวณบ้านถ้ำผาจม หมู่ที่ 1 ต.เวียงพางคำ อ.แม่สาย จ. เชียงราย และยังได้นำรถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์ขนาด 12,000 ลิตร เข้าสนับสนุนการฉีดล้างทำความสะอาดท่อและทางระบายน้ำบริเวณชุมชนเทิดพระเกียรติ เกาะลอย อ.เมือง จ.เชียงราย


นอกจากนี้ ทีมปฏิบัติการ ปภ. จากศูนย์ ปภ. เขต 8 กำแพงเพชร ร่วมกับศูนย์ ปภ. เขต 15 เชียงราย ได้นำรถบรรทุกน้ำช่วยดับเพลิง 10,000 ลิตร และรถบรรทุกน้ำอเนกประสงค์ขนาด 12,000 ลิตร ประกอบกำลังกับกำลังพลตำรวจภูธรจังหวัด ทำการฉีดล้างทำความสะอาด พื้นที่บริเวณสวนสาธารณะริมน้ำกก ชุมชนฝั่งหมิ่น อ.เมือง จ.เชียงราย

เจ้าหน้าที่ ปภ.ทุกคนยังคงมุ่งมั่นทำงานอย่างเต็มความสามารถ เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชน รวมถึงฟื้นฟูคืนพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้ประชาชนสามารถกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติโดยเร็วที่สุด . -314 สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่