กลุ่มคนร้ายบุกสังหารคนงานเหมืองในปากีสถาน 21 ศพ

Injured receive care after gunmen kill at least 21 coal miners in Pakistan

เกตตา 12 ต.ค.- เกิดเหตุกลุ่มคนร้ายหลายสิบคนบุกสังหารคนงานเหมืองถ่านหิน ทางตะวันตกเฉียงใต้ของปากีสถาน ทำให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 21 คน


เหตุการณ์เกิดขึ้นเมื่อวานนี้ที่เหมืองถ่านหินของเอกชนในแคว้นบาลูจิสถานที่มีพรมแดนติดกับอิหร่านและอัฟกานิสถาน กลุ่มคนร้ายซึ่งมีประมาณ 40 คนพร้อมอาวุธครบมือ ทั้งปืนพก ระเบิดมือ และจรวดบุกเข้าไปในเหมือง สังหารคนงานกำลังนอนหลับ และเรียกคนงานคนอื่น ๆ มาเข้าแถวแล้วยิงสังหาร

ตำรวจในพื้นที่เผยว่า กลุ่มคนร้ายก่อเหตุอยู่ราว 1 ถึง 1 ชั่วโมง 30 นาที โดยได้ยิงจรวดและขว้างระเบิดมือไปยังเหมืองและที่พักคนงาน เป็นเหตุให้คนงานเสียชีวิต 21 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอัฟกัน 4 คน และมีผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 6 คน ในจำนวนนี้เป็นชาวอัฟกัน 4 คน ด้านเจ้าของเหมืองเผยว่า ได้รับคำขู่จากกลุ่มติดอาวุธหลายครั้ง แต่ไม่มีข้อมูลเกี่ยวกับการก่อเหตุ และว่ากลุ่มคนร้ายยังได้เผาเหมืองทั้ง 10 แห่ง รวมถึงอุปกรณ์และเครื่องจักรภายในเหมืองด้วย ขณะนี้ยังไม่มีกลุ่มใดออกมาอ้างตัวว่าก่อเหตุ


กลุ่มแยกดินแดนในแคว้นบาลูจิสถานที่เคลื่อนไหวมาหลายทศวรรษได้ก่อเหตุรุนแรงเพิ่มขึ้นในช่วงหลายเดือนมานี้ เป้าหมายเป็นรัฐบาลและกองทัพปากีสถาน และผลประโยชน์ของจีน และเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมาเพิ่งเกิดเหตุชาวจีน 2 คนที่ทำงานกับโรงไฟฟ้าในนครการาจีทางภาคใต้เสียชีวิตจากเหตุระเบิด ด้านกองกำลังปลดปล่อยบาโลจ ซึ่งเป็นหนึ่งในกลุ่มต่อต้านรัฐบาลปากีสถานอ้างตัวว่าเป็นผู้ก่อเหตุ.-816(814).-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

กันต์ กันตถาวร

“กันต์” แถลงแค่รับจ้าง ไม่มีส่วนบริหารดิไอคอนกรุ๊ป

“กันต์” เผยเป็นเพียงผู้รับจ้าง ในฐานะผู้ผลิตสื่อ และเป็นแค่พิธีกรที่บริษัทจัดขึ้น ได้รับเงินตามที่ระบุในสัญญา ย้ำไม่ได้มีส่วนบริหาร ยกเลิกสัญญากับดิไอคอนกรุ๊ปแล้ว

บอสพอล

“บอสพอล” โร่พบ ตร.แสดงความบริสุทธิ์ พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย

“บอสพอล” โร่พบตำรวจ ปคบ. แสดงความบริสุทธิ์ใจกรณีดิไอคอนกรุ๊ป พร้อมเยียวยาผู้เสียหาย ปัดตอบบอสดาราเป็นผู้บริหารหรือไม่

ชดเชยน้ำท่วม

เร่งชดเชยค่าเสียหายอุทกภัย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้

“เสียงจากใจใทยคู่ฟ้า” แจงการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เร่งชดเชยค่าเสียหาย คาดเชียงรายกลับสู่ปกติสิ้นเดือนนี้