เร่งล่า “สันติ” อดีตนักมวย คาดได้ตัวเร็วๆ นี้

กทม. 6 ต.ค.-ตำรวจเร่งล่า “สันติ” อดีตนักมวย หลังศาลออกหมายจับ 4 ข้อหาหนัก ในคดีใช้ปืนยิงเปิดทาง เข้าไปจับแพทย์ เป็นตัวประกันในบ้านย่านอินทามระ ก่อนหลบหนีไปได้ ขณะที่ภรรยานายสันติ ห่วงความปลอดภัยสามี วอนขอให้เข้ามอบตัว

เมื่อช่วงค่ำที่ผ่านมา พล.ต.ต.อรรถพล อนุสิทธิ์ ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 ได้เดินทางมาร่วมประชุมติดตามความ ทางคดีนายสันติ อายุ 39 ปี อดีตนักมวย ก่อเหตุจี้ตัวประกัน เป็นเป็นนายแพทย์ในบ้านพักย่านอินทามระ 29 แยก 1 เมื่อคืนวันที่ 3 ต.ค.ที่ผ่านมา ที่ สน.บางซื่อ อีกครั้ง โดยใช้เวลาไม่นาน ก่อนรีบเดินทางออกจาก สน. ไป โดยไม่ให้สัมภาษณ์ใดกับสื่อ


อย่างไรก็ตาม ก่อนหน้านี้ ตั้งแต่ช่วงเที่ยง พล.ต.ต.อรรถพล ได้มีการประชุมชุดสืบสวน เพื่อเร่งติดตามตัวนายสันติ มาดำเนินคดี เบื้องต้นพนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐาน ขอศาลอนุมัติหมายจับนายสันติ ในคดีดังกล่าวแล้ว ตั้งแต่วันที่ 4 ต.ค. รวม 4 ข้อหาหนัก คือ พยายามฆ่าเจ้าพนักงาน, ต่อสู้ขัดขวางเจ้าพนักงาน, พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะ และบุกรุกเคหสถานในเวลากลางคืน ซึ่งเดิมที่ นายสันติ มีหมายจับ คือ คดีลักทรัพย์ ใน ท้องที่ สน.เตาปูน มาก่อนหน้านี้ และ ผู้บังคับการตำรวจนคาบาล 2 ได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เร่งตามจับกุมตัวนายสันติโดยเร็วที่สุด และต้องใช้ความระมัดระวังในการจับกุม เนื่องจากผู้ต้องหามีอาวุธปืนและเคยยิงต่อสู้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ โดยคาดจะได้ตัวเร็วๆ นี้

ส่วนการดำนินคดีกับนางพจนี ภรรยานายสันติ ที่ข่มขู่ตำรวจและใช้อาวุธปืนจี้คอตัวเองขึ้นรถเจ้าหน้าที่ ก่อนลงจากรถหลบหนี และถูกตามจับกุมตัวได้ที่ อ.วังน้อย จ.พระนครศรีอยุธยา พนักงานสอบสวน สน.บางซื่อ ได้ควบคุมตัว นางพจนี ไปขออำนาจศาลอาญารัชดาฯ ฝากขังผัดแรก เมื่อวานนี้ ในฐานความผิด 4 ข้อหา คือ พกพาอาวุธปืนไปในที่สาธารณะโดยไม่รับอนุญาต, ครอบครองอาวุธปืนโดยไม่ได้รับอนุญาต, มียาเสพติดในครอบครอง และกักขังหน่วงเหนี่ยวเจ้าพนักงาน โดยท้ายคำร้องขอคัดค้านการประกันตัว เนื่องจากเกรงว่าจะหลบหนี และคดีมีอัตราโทษสูง โดยนางพจนี มีสีหน้าเครียด สวมชุดผู้ป่วยของโรงพยาบาล จากการที่ถูกส่งตัวไปรักษาแผล ที่เท้าก่อนหน้านี้ และระหว่างที่ถูกควบคุมตัวขึ้นรถผู้ต้องขัง ได้กล่าวขอโทษเจ้าหน้าที่ที่ถูกตัวเองใช้ปืนข่มขู่ พร้อม ขอให้นายสันติ สามี เข้ามอบตัวกับตำรวจ เพื่อความปลอดภัย


พล.ต.ต.นพศิลป์ พูลสวัสดิ์ รอง ผบช.น. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมว่า จากการสอบสวนนางพจนี ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่าก่อเหตุจริง ก่อนวันเกิดเหตุเสพยาเสพติดมาก่อน 1 วัน โดย เดินทางมาจากต่างจังหวัด เพื่อมาหานายสันติ แต่เมื่อทราบว่านายสันติถูกดำเนินคดีข้อหาลักทรัพย์หนีหมายจับ ก็ได้พักตามห้องเช่าต่างๆ ในวันเกิดเหตุผู้ต้องหาได้มาหาสามี แต่มีตำรวจและนักข่าว อยู่บริเวณบ้าน สามีจำนวนมาก เกิดความเครียด จึงได้ตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นจึงได้สั่งการให้ชุดสืบนครบาล ชุดสืบสวนนครบาล 2 และชุดสืบสวน สน.บางซื่อ เร่งไล่ติดตามตัวนายสันติ เร่งด่วน คาดว่าต้องใช้เวลาสักระยะ

ทั้งนี้ มีรายงานจากชุดสืบสวน ในการติดตามตัวนายสันติ หลังจากหลบหนีฝ่าวงล้อมของตำรวจไปท่ามกลางข้อสงสัย ขณะนี้พบว่าหลังเกิดเหตุ ได้ออกจากพื้นที่แล้วไปหลบซ่อนอยู่ในพื้นที่เขตลาดพร้าว ซึ่งนายสันติ รู้จักคนเยอะ และเป็นจุดสุดท้าย ที่ตำรวจได้เบาะแส แต่อย่างไรก็ตาม ทางชุดสืบสวนได้มีการขยายวงกว้างการสืบสวนออกไปนอกเหนือพื้นที่กรุงเทพฯ เพราะนายสันติ นั้นก็มีคนรู้จักที่จังหวัดอื่นด้วย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายน้ำ

น้ำเหนือเขื่อนเจ้าพระยาขึ้นไม่หยุด ล้นตลิ่งท่วมบ้านเรือน ต.ธรรมามูล อ.เมืองชัยนาท ขณะที่เขื่อนเจ้าพระยาปรับเพิ่มการระบายแบบขั้นบันไดต่อเนื่อง ล่าสุดเมื่อเวลา 11.00 น. น้ำระบายท้ายเขื่อนที่ 2,200 ลบ.ม./วินาที

เร่งอพยพชาวบ้านหลายร้อยครอบครัว น้ำปิงยังสูง

แม้ระดับน้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ เริ่มลดลง หลังขึ้นสูงสุดถึง 5.30 เมตร แต่หลายชุมชนและย่านการค้ายังมีน้ำท่วมสูง โดยเฉพาะพื้นที่ตอนใต้ของเมือง น้ำยังเพิ่มสูง หลายร้อยครอบครัวต้องอพยพด่วน

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข