fbpx

ก.พาณิชย์ จัดงาน Times Square โปรโมตอาหาร แฟชั่นแบรนด์ไทย และ Soft Power

สหรัฐ 4 ก.ย.-ก.พาณิชย์ เปิดพื้นที่กลาง Times Square จัดงาน Ignite Thailand Festival โปรโมตแบรนด์อาหาร แฟชั่น และ Soft Power ไทย ให้นักท่องเที่ยว-ผู้บริโภคชาวสหรัฐฯ ได้รู้จัก

นายวุฒิไกร ลีวีระพันธุ์ ปลัดกระทรวงพาณิชย์ พร้อมคณะ เข้าร่วมกิจกรรม Ignite Thailand Festival : Think Thailand, Next Level จัดขึ้นบริเวณ 46-47 Broadway Plaza & Duffy Square, Times Square ในวันที่ 3 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น.–20.00 น. ตามเวลาในสหรัฐฯ โดยได้เปิดเผยภายหลังการเข้าร่วมกิจกรรมว่า กระทรวงพาณิชย์ได้นำนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ดำเนินกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์สินค้าไทยในรูปแบบใหม่ การจัดงาน Ignite Thailand Festiva ครั้งนี้มีเป้าหมายเพื่อสร้างการรับรู้เกี่ยวกับคุณภาพ มาตรฐาน ความก้าวหน้าของสินค้าไทยประเภทต่างๆ ทั้งอาหาร เครื่องปรุงรส ร้านอาหารไทย แฟชั่น สร้างความเชื่อมั่นและความน่าเชื่อถือให้กับแบรนด์สินค้าและบริการจากประเทศไทย ตอกย้ำภาพลักษณ์ประเทศไทยในฐานะเป็นผู้ผลิตผู้ส่งออกสินค้าที่มีคุณภาพ มาตรฐาน คำนึงถึงสิ่งแวดล้อมและผลกระทบต่อสังคม ยกระดับภาพลักษณ์ และสร้างทัศนคติที่ดีต่อแบรนด์สินค้าและบริการจากประเทศไทยให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นที่นิยมอย่างกว้างขวาง มากยิ่งขึ้นในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ สร้างการจดจำและรับรู้ที่ดีเกี่ยวกับแบรนด์สินค้าและบริการของไทย ตลอดจนสร้างโอกาสในการเข้าถึงสินค้าไทยเพื่อให้เป็นที่ยอมรับมากยิ่งขึ้น และประชาสัมพันธ์และสร้างการรับรู้ต่อตราสัญลักษณ์ Thai SELECT ให้เป็นที่รู้จักในกลุ่มผู้บริโภคสหรัฐฯ


“การมาจัดงาน Ignite Thailand Festival ครั้งนี้เป็นนโยบายนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ที่เล็งเห็นการเพิ่มโอกาสของสินค้าไทยโดยเฉพาะสินค้าแบรนด์ไทยให้เป็นที่รู้จักมากขึ้นจากเดิมที่ผู้บริโภคในสหรัฐอเมริการู้จัก สินค้าไทยไม่มาก และไม่ทราบว่าสินค้าหลายหลายอย่างผลิตจากประเทศไทย การมาครั้งนี้ จึงเป็นการแนะนำให้รู้ว่าประเทศไทยมีมากกว่าสิ่งที่เคยรู้จัก ทั้งสินค้านวัตกรรมด้านอาหาร สินค้า อาหารอนาคต สินค้าเพิ่มมูลค่าจากผลไม้เป็นไอศครีมเป็นต้น นอกจากนี้ยังมีสินค้าแฟชั่น เครื่องประดับ และอื่นๆอีกมาก โดยกระทรวงฯได้กำหนดให้ตลาดสหรัฐอเมริกา เป็นตลาดแรกในการโปรโมทสินค้าแบรนด์ไทยจาก 10 ตลาดหลักทั่วโลกและเดือนหน้าจะเดินทางไปโปรโมทที่สหราชอาณาจักรต่อไป” นายวุฒิไกร กล่าว

สำหรับการจัดงานครั้งนี้ มีการจัดแสดงคูหาสินค้าไทย รวม 19 คูหา ประกอบด้วยสินค้าอาหาร อาทิ มาม่า ซีอิ๊วขาวตราเด็กสมบูรณ์ กะทิชาวเกาะ และอำพลฟู้ดส์ ไอศกรีมที่ทำจากผลไม้แช่แข็ง สินค้าแฟชัน 2 แบรนด์ คือ Future treasure (www.futuretreasureny.com) และ Nakamol และยังมีคูหาร้านอาหารไทยที่ได้รับตราสัญลักษณ์ Thai SELECT จำนวน 9 ร้าน ได้แก่ ร้าน Mai Kaidee ร้าน Na Rath ร้าน Zabb Putawn ร้าน Pinto Garden ร้าน Sky Ice ร้าน Charoen Krung ร้าน Khaosan ร้าน Pata Paplean ร้าน GOOG และยังมีคูหา TOPTHAI x Amazon คูหาแสดงศิลปวัฒนธรรมไทย 2 คูหา คือ เพนท์ร่ม และคูหาถ่ายภาพชุดไทย คูหาทีมประเทศไทย 1 คูหา


ภายในงานยังมีการแสดงบนเวที อาทิ การสาธิตการทำอาหารไทย การแสดงโชว์สินค้าแฟชั่นและไลฟ์สไตล์ไทย และการจัดแสดง ศิลปวัฒนธรรมไทยที่สามารถสร้าง Soft Power ให้กับประเทศไทย การจัดแสดงสื่อประชาสัมพันธ์อาหารไทยบน Billboard บริเวณ Times square เวลา 17.00–17.30 น. และการประดับตกแต่งรถ Pedi Cab ที่ให้บริการผู้คนบริเวณ Time square จำนวน 10 คัน ในช่วงสัปดาห์ที่จัดกิจกรรมส่งเสริมและประชาสัมพันธ์ยกระดับภาพลักษณ์แบรนด์สินค้าและบริการของไทย

นอกจากนี้ ภายในงาน ยังมีการสาธิตแสดงการทำอาหารและแจกชิม โดยเชฟโย ร้านปิ่นโตการ์เด้น เชฟวี เชฟลูกครึ่งชาวไทย จากร้าน Eleven Madison Park มิชลิน 3 ดาว และเชฟ Arnold อดีตผู้เข้าแข่งขันท็อปเชฟ ซีซั่น 7 , Food Network Star และ James Beard Best Chef Southeast nominee 2024 และจัดเกมแข่งขันการทำอาหาร โดยปลัดกระทรวงพาณิชย์ร่วมคัดเลือกวัตถุดิบ ร่วมกับเชฟ Arnold เชฟ Bao Bao และเชฟ Hong เพื่อใช้เกมแข่งขัน และภายในงานยังมีการแสดงรำไทย มวยไทย เพื่อโชว์ศักยภาพของ Soft Power ของด้วยให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวที่เดินทางมายัง Times Square ด้วย.-516.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน