fbpx

รวบยกแก๊ง 3 เยาวชนปล้นทรัพย์ นร. กลางตลาด

กทม. 20 ส.ค. – รวบยกแก๊ง 3 โจ๋เยาวชน อายุ 11-14 ปี ใช้มีดและปืนปลอม ร่วมกันปล้นทรัพย์นักเรียนวัย 17 ปี กลางตลาด ย่านพัฒนาการ


กรณีเพจอีซ้อขยี้ข่าว 3 ลงคลิปวิดีโอเหตุการณ์ที่ตลาดก้ามปู ซอยพัฒนาการ 20 เขตสวนหลวง กรุงเทพฯ พร้อมระบุว่า “ช่วงเย็นมีวัยรุ่น 2 คน ชิงกระเป๋านักเรียนและขู่บังคับเอาเงินที่หน้าตลาดก้ามปูในซอยพัฒนาการ 20” โดยในคลิปวิดีโอเป็นภาพเยาวชนชาย 2 คน ใส่หมวกกันน็อกเต็มใบ ถือปืนขู่ชิงทรัพย์เด็กนักเรียนมัธยม กางเกงสีดำ บอกให้ถอดนาฬิกา พร้อมใช้ปืนจ่อไปที่เด็กนักเรียน ขณะที่อีกคนกำลังรื้อค้นกระเป๋านักเรียน และพยายามข่มขู่ให้ส่งของมีค่า ซึ่งเด็กนักเรียนผู้เสียหายพยายามขอกระเป๋านักเรียนคืน แต่ถูกวัยรุ่นคนที่ถือปืน เอาปืนจ่อและข่มขู่อยู่ตลอดเวลา จากคลิปจะเห็นได้ว่า เยาวชน 2 คน ก่อเหตุช่วงเวลาเย็นที่มีผู้คนพลุกพล่านอย่างไม่เกรงกลัวใคร อีกทั้งใกล้กันเป็นตลาด ทำให้ชาวบ้านพ่อค้าแม่ค้าต่างตกใจเมื่อเห็นปืน

ล่าสุด เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ตำรวจ สน.คลองตัน ได้รวบตัววัยรุ่นเยาวชน 2 คน อายุ 14 ปี ที่ก่อเหตุได้แล้ว และนำตัวไปสอบปากคำ ส่วนผู้ร่วมก่อเหตุอีก 1 คน เป็นเยาวชนอายุ 11 ปี ทำหน้าที่ขี่รถจักรยานยนต์ จับกุมได้ตั้งแต่เมื่อวาน


ขณะที่พ่อของนักเรียน อายุ 17 ปี ผู้เสียหาย พาลูกชายแจ้งความ ที่ สน.คลองตัน ทั้งเล่าว่า ลูกชายมาบอกเมื่อเย็นวานว่า ขณะเดินทางกลับบ้าน มีชาย 3 คนแต่งกายมิดชิดสวมหมวกกันน็อก วิ่งเข้ามาใช้มีดและปืน จี้เอากระเป๋านักเรียนและนาฬิกาไป โชคดีในกระเป๋าไม่มีทรัพย์สินมีค่าอะไร ตอนแรกด้วยความตกใจกลัว และกังวล จึงไม่กล้าเข้าแจ้ง ก่อนเปลี่ยนใจ เพราะต้องการให้ตำรวจติดตาม จับกุมตัวผู้ก่อเหตุมาดำเนินคดี ปกติลูกจะเดินทางกลับบ้านเส้นนี้ทุกวัน และไม่เคยพบกับกลุ่มผู้ก่อเหตุมาก่อน ยืนยันว่าลูกชายไม่เคยมีปัญหากับใคร หลังเกิดเหตุลูกชายยังอยู่ในอาการตกใจกลัว หลังจากนี้จะให้ลูกชายเปลี่ยนเส้นทางกลับบ้านและให้ระวังตัวมากขึ้น ส่วนตัวคิดว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนั้นอุกอาจมาก เพราะช่วงเวลาที่เกิดเหตุเป็นช่วง 16.00 น. หลังเลิกเรียน แต่ยังกล้าก่อเหตุ

ด้าน พ.ต.อ.วชิรากรณ์ วงศ์บุญ ผกก.สน.คลองตัน เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ กลุ่มผู้ก่อเหตุเคยถูกตำรวจเชิญตัวมาทำประวัติแล้ว เนื่องจากมีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม ซึ่งครั้งนั้นไม่มีเจ้าทุกข์ และไม่ได้ก่อเหตุผิดกฎหมาย ยอมรับว่า ครั้งนี้เบื้องต้นพบผู้ก่อเหตุเพียง 3 คน ยังไม่พบว่ามีกลุ่มแก๊งที่มีส่วนร่วมในการก่อเหตุ ผู้ก่อเหตุทั้งหมดไม่ได้เรียนหนังสือ ส่วนรถจักรยานยนต์ที่ใช้เป็นของญาติในกลุ่มผู้ก่อเหตุ ถูกต้องตามกฎหมาย ไม่ไดัขโมยมา เบื้องต้นถูกดำเนินคดี ข้อหาร่วมกันปล้นทรัพย์ หลังการสอบปากคำเสร็จสิ้นแล้ว จะนำตัวผู้ก่อเหตุส่งศาลเยาวชน และครอบครัวกลาง ภายในวันนี้

ขณะที่ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่จุดเกิดเหตุบริเวณซอยพัฒนาการ 20 สอบถามพ่อค้าแม่ค้าแถวนั้นแต่ถูกปฏิเสธให้ข้อมูล เนื่องจากวัยรุ่นที่ก่อเหตุอยู่ในพื้นที่ และมักจะทะเลาะวิวาทกับกลุ่มนักเรียนหรือวัยรุ่นวัยเดียวกันเป็นประจำ จึงเกรงกลัวว่าจะถูกตามมาทำร้าย แต่ไม่ถึงขั้นใช้อาวุธปืน .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน