fbpx

เร่งช่วยเหลือชาวบ้าน อ.ขุนยวม ถูกตัดขาด-ระดมเครื่องจักรเปิดเส้นทาง

แม่ฮ่องสอน 15 ส.ค. – ผู้ว่าฯ แม่ฮ่องสอน ลงพื้นที่ อ.ขุนยวม สั่งระดมเครื่องจักรกลในการเปิดเส้นทางอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะหมู่บ้านห่างไกลที่ถูกตัดขาด หน่วยงานต่างๆ เร่งช่วยเหลือชาวบ้านที่ถูกตัดขาด


พันเอก สมภพ ใจบุญ ผู้บังคับหน่วยเฉพาะกิจกรมทหารพรานที่ 36 สั่งการกำลังพลจัดชุดบรรเทาสาธารณภัย ร่วมกับฝ่ายปกครอง อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน เข้าดำเนินการสำรวจและช่วยเหลือประชาชนบ้านแม่โกปี่ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม โดยใช้เส้นทาง อ.ขุนยวม-บ้านปางอุ๋ง ต.แม่ศึก อ.แม่แจ่ม จ.เชียงใหม่ บ้านหัวแม่ลาก๊ะ ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม จ.แม่ฮ่องสอน หลังเกิดดินถล่มปิดทับเส้นทาง

ขณะนี้มีเครื่องจักรจาก อบจ.แม่ฮ่องสอน และ อบต.แม่ยวมน้อย เข้าเปิดเส้นทางจนถึงบ้านหัวแม่ลาก๊ะ แต่ยังไม่แล้วเสร็จ และยังไม่สามารถเข้าถึงบ้านแม่โกปี่


เมื่อวานนี้ (14 ส.ค.) จัดชุดเดินทางเข้าสมทบเข้าพื้นที่ประสบภัยบ้านแม่โกปี่ ส่วนการเปิดเส้นทาง เครื่องจักรได้ดำเนินการเปิดเส้นทางให้เข้าถึงหมู่บ้าน จากบ้านแม่ลาก๊ะ ถึงบ้านแม่โกปี่ ระยะทางอีกประมาณ 10 กม.

นายชูชีพ พงษ์ไชย ผู้ว่าราชการจังหวัดแม่ฮ่องสอน สั่งระดมเครื่องจักรกลในการเปิดเส้นทางคมนาคมอย่างเร่งด่วน โดยเฉพาะหมู่บ้านห่างไกลที่ถูกตัดขาด สำหรับการเข้าไปให้ความช่วยเหลือที่ผ่านมา นายณรงค์พัชญ์ นาคทรัพย์ พร้อมผู้ช่วยหัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดแม่ฮ่องสอน และหน่วยงานต่างๆ ได้เข้าไปช่วยเหลือชาวบ้านในเบื้องต้นแล้ว ทั้งอาหารและน้ำดื่ม

สำหรับชาวบ้านแม่โกปี่ หมู่ 2 ต.แม่ยวมน้อย อ.ขุนยวม ซึ่งมีชาวบ้าน 144 ครัวเรือน 408 คน ทั้งนี้ จากการสำรวจเบื้องต้นพบว่ามีบ้านเรือนเสียหาย 8 หลัง ไม่มีผู้เสียชีวิต หรือบาดเจ็บ นอกจากนั้นยังมีหย่อมบ้านหัวแม่ลาก๊ะใต้ หมู่ 8 ต.แม่ยวมน้อย มี 23 ครัวเรือน 120 คน บ้านเรือนเสียหาย 5 หลัง มีผู้เสียชีวิต 1 คน และบาดเจ็บจากการข้ามน้ำ มีแผลถลอกที่ขา 1 คน


ด้านนายชาติชาย น้อยสกุล ในนาม “สะพานบุญครูหนึ่ง” รวบรวมสิ่งของส่งช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยบ้านแม่โกปี่ และบ้านหัวแม่ละก๊ะเหนือ อ.ขุนยวม เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากชาวบ้านที่ประสบอุทกภัยบ้านแม่โกปี่ และบ้านหัวแม่ละก๊ะเหนือ ประกอบกับเส้นทางยังไม่สัญจรได้การเข้าพื้นที่เป็นไปด้วยความยากลำบาก ในนามสะพานบุญครูหนึ่ง ได้รวบรวมสิ่งของเพื่อส่งช่วยเหลือผู้ประสบภัยบ้านแม่โกปี่ และบ้านหัวแม่ละก๊ะเหนือ โดยได้รับการสมทบสนับสนุนจากวัด พี่น้องประชาชน ชุมชน 6 ชุมชนในเขตเทศบาลเมือง และชุมชนใกล้เคียง โดยทางสะพานบุญครูหนึ่งจะส่งมอบให้ทีมงานที่ อ.ขุนยวม บริเวณวัดโพธิ์ เพื่อส่งมอบต่อให้กับชาวบ้านที่ประสบอุทกภัย

ทั้งนี้ การติดต่อสื่อสารไม่สามารถทำได้ เนื่องจากกระแสไฟฟ้าในหลายหมู่บ้านถูกตัดขาด จึงต้องพยายามจัดส่งเจ้าหน้าที่ในการเข้าไปให้การช่วยเหลือพื้นที่ประสบภัยอย่างต่อเนื่องแล้ว

เมื่อคืนนี้ (14 ส.ค.) ยังมีผลพวงของฝนที่ตกติดต่อกันมาหลายวันใน จ.เชียงราย และตกหนักในเขตเทศบาลนครเชียงราย นานกว่า 1 ชั่วโมง ทำให้เกิดน้ำท่วมขังบนถนนหลายสายในเขตเทศบาลนครเชียงราย โดยเฉพาะถนนในชุมชนหน้าวัดเจ็ดยอด ภายในเขตเทศบาลนครเชียงราย มีน้ำท่วมขังบางจุดอย่างถนนหน้าวัดเจ็ดยอด น้ำท่วมสูงประมาณ 30 เซนติเมตร รถเล็กผ่านไปมาด้วยความยากลำบาก

ขณะที่เทศบาลนครเชียงรายได้เร่งออกสำรวจเพื่อเร่งระบายน้ำออกจากคูเมืองระบายลงแม่น้ำกก เพื่อให้น้ำที่ท่วมขังบนถนนหลายสายลดลงอย่างรวดเร็ว พร้อมจัดเจ้าหน้าที่เข้าเวรยามคอยตรวจจุดเสี่ยงระวังน้ำตลอด 24 ชั่วโมง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน