เนเธอร์แลนด์ยืนยันรัสเซียส่งทหารเกาหลีเหนือรบในสงครามยูเครน

เฮก 25 ต.ค. – รูเบน บรีเคลมานส์ (Ruben Brekelmans) รัฐมนตรีกลาโหมเนเธอร์แลนด์กล่าววันนี้ว่า หน่วยข่าวกรอบของเนเธอร์แลนด์ยืนยันว่า รัสเซียส่งทหารเกาหลีเหนืออย่างน้อย 1,500 นาย ไปรบในสงครามยูเครน


นายบรีเคลมานส์ กล่าวว่า เนเธอร์แลนด์คาดหมายว่า ทหารเกาหลีเหนือส่วนใหญ่จะถูกส่งไปยังเมืองคูสก์ ในรัสเซียและสมาชิกส่วนใหญ่เป็นหน่วยรบพิเศษจากกองทัพบกเกาหลีเหนือ พร้อมกับระบุว่า การส่งทหารชุดแรกนี้เป็นการทดสอบทหารและเป็นการลองเชิงเพื่อดูปฎิกิริยาจากนานาประเทศ  สำหรับเมืองคูสก์ เป็นเมืองในรัสเซียใกล้กับชายแดนยูเครน ซึ่งทหารของกองทัพยูเครนบุกรุกเข้ามาครั้งใหญ่เมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา

ทางด้านประธานาธิบดีวลาดิเมียร์ ปูติน ของรัสเซียกล่าวให้สัมภาษณ์ทางโทรทัศน์รัสเซียว่า รัสเซียและเกาหลีเหนือ จะตัดสินใจเรื่องการจะให้ความช่วยเหลือทางทหารตามที่ระบุไว้ในข้อตกลงทวิภาคี เมื่อถึงเวลาทีเหมาะสม ประธานาธิบดีปูติน และนายคิม จอง อึน ผู้นำสูงสุดของเกาหลีเหนือ ลงนามในข้อตกลงทางทหารร่วมกันในระหว่างที่นายปูตินไปเยือนกรุงเปียงยางของเกาหลีเหนือเมื่อเดือนมิถุนายน


รัฐบาลรัสเซียก่อนหน้านี้ก็ไมได้ปฏิเสธคำกล่าวอ้างของสหรัฐที่ว่า เกาหลีเหนือส่งทหารไปยังรัสเซีย ซึ่งเป็นความเคลื่อนไหวที่ชาติตะวันตกมองว่า เป็นการขยายสงครามอย่างมีนัยสำคัญ.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

สภาฯ ถกญัตติด่วน “คดีตากใบ” ก่อนหมดอายุความ

สภาฯ ถกญัตติด่วน คดีตากใบ ก่อนหมดอายุความเที่ยงคืนวันนี้ ด้าน “กมลศักดิ์” ขออย่าเบี่ยงประเด็น อย่ามองคนฟ้องเป็นโจรใต้ หวั่นเป็นเงื่อนไขสร้างขัดแย้ง พร้อมแนะแก้ กม. ขณะเพื่อไทยโดดขวางป้อง “อุ๊งอิ๊ง” บอกตอนนั้นเพิ่ง 10 กว่าขวบ จะทำอย่างไร แต่สุดท้ายยอมถอน เพื่อลบรอยเลือดและคราบน้ำตา วอนอภิปรายได้แต่อย่าเติมเชื้อไฟ ขณะที่ “ทวี” ยันรัฐไม่เคยช่วยผู้ที่ถูกออกหมายจับ หนุนตั้ง กมธ.ศึกษาผลกระทบและหาทางออก

ไร่เชิญตะวัน

กรมป่าไม้ ตรวจสอบพื้นที่ไร่เชิญตะวัน ไม่พบการบุกรุก

กรมป่าไม้ เคลียร์ชัด! ปม อนุญาตให้มูลนิธิวิมุตตยาลัยและศูนย์วิปัสสนาไร่เชิญตะวัน เข้าทำประโยชน์หรืออยู่อาศัยภายในป่าสงวนแห่งชาติป่าดอยปุย จ.เชียงราย ตรวจสอบแล้วไม่พบการบุกรุกพื้นที่เพิ่มเติมจากการขออนุญาต