fbpx

เครื่องบินโดยสารบราซิลตก มีผู้เสียชีวิต 61 ราย

เซาเปาโล 10 ส.ค. – เครื่องบินโดยสารที่ใช้เครื่องไอพ่นต่อกับใบพัด หรือ เทอร์โบพร็อบ (turboprop) ที่ให้บริการในระดับภูมิภาค เกิดสภาพร่วงหล่นหมุนควงควบคุมไม่ได้ หรือที่เรียกว่า แฟลตสปิน (flat spin) ก่อนที่จะตกในย่านที่อยู่อาศัยของปะชาชนในเมืองเซาเปาโล ของบราซิล ในวันศุกร์ ทำให้ผู้โดยสารบนเครื่องเสียชีวิต 61 ราย


สายการบินโวพาสส์ (Voepass) ของบราซิล กล่าวว่า เครื่องบินโดยสารลำดังกล่าวกำลังมุ่งหน้าไปยังท่าอากาศยานนานาขาติเซาเปาโล หลังจากออกเดินทางจากเมืองคาสคาเวล ในรัฐปารานา และเกิดอุบัติเหตุตกเมื่อเวลา 13.30 น. ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับ 23.30 น. ตามเวลาในประเทศไทย ที่เมืองวินเฮดู ซึ่งอยู่ห่างจากเมืองเซาเปาโลไปทางตะวันตกเฉียงเหนือราว 80 กิโลเมตร คลิปวิดีโอที่ส่งต่อทางสื่อสังคมออนไลน์ แสดงให้เห็นเครื่องบินแบบเอทีอาร์-72 หมุนควงแบบควบคุมไม่ได้ในขณะที่ร่วงหล่นไปในกลุ่มต้นไม้ใกล้กับบ้านเรือนประชาชน จากนั้นก็มีควันสีดำขนาดใหญ่พวยพุ่งขึ้นสู่ท้องฟ้า เจ้าหน้าที่ของเมืองวาลินโฮส ซึ่งอยู่ใกล้กับเมืองวินเฮดู กล่าวว่า ไม่มีผู้ใดบนเครื่องบินที่รอดชีวิต และมีบ้านหลังหนึ่งกับคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งได้รับความเสียหาย แต่ไม่มีผู้พักอาศัยได้รับบาดเจ็บ ผู้เห็นเหตุการณ์เชื่อว่า นักบินพยายามนำเครื่องบินให้พ้นจากพื้นที่พักอาศัยของประชาชนในบริเวณดังกล่าว

ศูนย์สอบสวนอุบัติเหตุทางอากาศของบราซิล กล่าวว่า พบกล่องดำที่เป็นเครื่องบันทึกเสียงในห้องนักบินและเครื่องบันทึกข้อมูลการบินที่บริเวณจุดเกิดเหตุแล้ว และจากการสอบสวนเบื้องต้น เครื่องบินไม่ได้แจ้งรายงานเหตุฉุกเฉินใด ๆ ในขณะที่เจ้าหน้าที่ด้านความปลอดภัยทางอากาศของสหรัฐ กล่าวว่า เจ้าหน้าที่สอบสวนจะพิจารณาหลายด้าน เช่น สภาพอากาศ เครื่องยนต์ทำงานได้ตามปกติหรือไม่ เพื่อหาสาเหตุที่ทำให้เครื่องบินเสียการควบคุมในลักษณะแบบนี้


โวพาสส์ สายการบินใหญ่เป็นอันดับ 4 ของบราซิล รายงานว่า เครื่องบินมีผู้โดยสาร 57 ราย และลูกเรือ 4 ราย เป็นชาวบราซิลทั้งหมด บางคนเป็นแพทย์จากเมืองปารานา กำลังเดินทางไปเข้าร่วมการสัมมนา.-813.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน