fbpx

“น้องเมย์” ล้างตา “ไท่ ซื่อหยิง” ลิ่วรอบ 8 คน แบดมินตันโอลิมปิก 2024

ฝรั่งเศส 1 ส.ค. – “เมย์ รัชนก” ล้างตา “ไท่ ซื่อหยิง” ชนะ 2 เกมรวด ลิ่วรอบ 8 คน แบดมินตันโอลิมปิก ส่วน “บาส-ปอป้อ” พ่ายคู่ญี่ปุ่น จอดป้ายรอบก่อนรองชนะเลิศ


แบดมินตันโอลิมปิก ประเภทหญิงเดี่ยว กลุ่มอี แมตช์สุดท้าย “เมย์” รัชนก อินทนนท์ มืออันดับ 21 ของโลก โชว์ฟอร์มยอดเยี่ยม ล้างตา ไท่ ซื่อหยิง มือวางอันดับ 3 ของรายการ มืออันดับ 3 ของโลก จากไต้หวัน ดีกรีเหรียญเงินโอลิมปิก 2020 ไปได้ 2-0 เกม 21-19 และ 21-15 ส่งผลให้ เมย์ รัชนก ลงแข่ง 2 แมตช์ ชนะทั้ง 2 แมตช์ ผ่านเข้าสู่รอบ 8 คนสุดท้ายได้สำเร็จ ส่วน ไท่ ซื่อหยิง ต้องปิดฉากในโอลิมปิกเกมส์อย่างเป็นทางการ

หลังจบเกมมีภาพน่าประทับใจที่ทั้งคู่กอดกันแล้วร่ำไห้ เพราะมิตรภาพที่มีมากกว่าคำว่าคู่แข่ง ความผูกพันที่สนิทกันมากกว่า 10 ปี ทำให้เมย์สวมกอดไท่ ซื่อหยิง เพื่อบอกลาที่ประกาศว่านี่คือการแข่งโอลิมปิกครั้งสุดท้ายในชีวิต ส่วนผลงานแมตช์นี้ เมย์บอกว่าภูมิใจ มาไกลกว่าที่คาด รับแมตช์นี้สะเทือนอารมณ์ เพราะสนิทกับคู่แข่งที่เห็นกันมานาน


“บาส-ปอป้อ” พ่ายคู่ญี่ปุ่น จอดป้ายรอบก่อนรองฯ แบดมินตันโอลิมปิกเกมส์
ส่วนคู่ดึก เวลาตี 2 ประเภทคู่ผสม รอบก่อนรองชนะเลิศ “บาส” เดชาพล พัววรานุเคราะห์ จกับ “ปอป้อ” ทรัพย์สิรี แต้รัตนชัย คู่มือ 6 ของโลก พบกับ ยูตะ วาตานาเบะ กับ อาริสะ ฮิกาชิโนะ คู่มือ 5 ของโลก จากญี่ปุ่น แมตช์นี้ถือเป็นการรีแมตช์ของทั้งสองคู่ หลังเคยพบกันในโอลิมปิก 2020 รอบก่อนรองชนะเลิศ ครั้งนั้นเป็นคู่ญี่ปุ่นเอาชนะ 2-1 เกม

ส่วนเกมนี้ผลปรากฏว่าคู่ผสมของไทยต้านความเหนียวแน่นและความแน่นอนของคู่จากญี่ปุ่นไม่ไหว แพ้ไป 0-2 เกม 21-23 และ 14-21 ทำให้ “บาส-ปอป้อ” ยุติเส้นทางโอลิมปิกเกมส์ 2024 ไว้ที่รอบก่อนรองชนะเลิศเท่ากับโตเกียว 2020

“ใบสน มณีก้อน” พ่ายกำปั้นสาวเจ้าภาพ 0-5 ร่วง 16 คน มวยโอลิมปิก 2024
ใบสน มณีก้อน (แดง) เดินหน้าออกหมัดใส่ ดาวินา มิเชล คู่แข่งเจ้าภาพ ฝรั่งเศส ก่อนต้านไม่ไหว พ่ายไป 5-0 คะแนน การแข่งขันมวยสากลสมัครเล่น รุ่น 75 กก.หญิง .-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน