fbpx

ตร.สอบสวนกลาง ต้อนรับ “วิว กุลวุฒิ-เมย์ รัชนก” กลับต้นสังกัดอบอุ่น

บช.ก. 8 ส.ค. – ตำรวจสอบสวนกลาง ต้อนรับ “วิว กุลวุฒิ-เมย์ รัชนก” กลับต้นสังกัดอย่างอบอุ่น “วิว” ขอบคุณชาวไทยที่ส่งกำลังใจเชียร์ทัพนักกีฬาไทย


“วิว กุลวุฒิ-เมย์ รัชนก” 2 นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทยที่เข้าร่วมการแข่งขันโอลิมปิก 2024 เดินทางเข้าพบ พล.ต.ท.จิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการสอบสวนกลาง เพื่อขอบคุณที่สนับสนุนและให้โอกาสในการเล่นกีฬา จนนำไปสู่ความสำเร็จท่ามกลางบรรยากาศการต้อนรับของเหล่าข้าราชการตำรวจสอบสวนและเยาวชนในชมรมแบดมินตันหนุมานกองปราบฯ อย่างอบอุ่น

ทันทีที่ ส.ต.ท.กุลวุฒิ วิทิตศานต์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายอำนวยการ กองบังคับการปราบปราม หรือวิว กุลวุฒิ นักกีฬาแบดมินตันทีมชาติไทย ที่คว้าเหรียญเงินในการแข่งขันกีฬาโอลิมปิก 2024 ที่ประเทศฝรั่งเศส และ ส.ต.ต.หญิง รัชนก อินทนนท์ ผู้บังคับหมู่ ฝ่ายฝึกอบรมศูนย์ฝึกอบรม กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง หรือน้องเมย์ รัชนก นักกีฬาแบดมินตันหญิงทีมชาติไทย เดินทางมาถึงอาคารกองบังคับการปราบปราม กองบัญชาการสอบสวนกลาง น้อง ๆ เยาวชนนักกีฬาแบดมินตันชมรมแบดมินตันหนุมานกองปราบ รวมถึงข้าราชการตำรวจในสังกัดกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ต่างกรี๊ดต้อนรับ ขอถ่ายรูป ขอลายเซ็น มอบดอกกุหลาบ


โดยมีพลตำรวจโทจิรภพ ภูริเดช ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ซึ่งเป็นผู้บังคับบัญชาต้นสังกัด มารอตอนรับพร้อมมอบช่อดอกไม้ ให้กับนักกีฬาทั้งคู่ และผู้ฝึกสอน ก่อนมอบเกียรติบัตรให้กับนักกีฬาทั้งสองคนบนเวที ในฐานะผู้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ขณะที่ วิว เปิดเผยว่า ขอบคุณกองเชียร์ชาวไทยที่คอยส่งกำลังใจเชียรทัพนักกีฬาไทยในโอลิมปิกเกมส์ รวมถึงเพื่อนข้าราชการตำรวจที่ให้การต้อนรับเป็นอย่างดีในวันนี้ ส่วนตัวพร้อมที่จะฝึกฝนและพัฒนาตัวเองในการแข่งขันกีฬาแบดมินตันต่อไป และขอขอบคุณ ผู้บัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง ที่คอยสนับสนุนและคอยเป็นแรงผลักดันให้ในการไปแข่งขันในทุกรายการ เช่นเดียวกับ เมย์ รัชนก เปิดเผยว่ารู้สึกปราบปลื้มเป็นอย่างมากที่ได้รับการต้อนรับเป็นอย่างดี ส่วนตัวยังคงอาการบาดเจ็บ เป้าหมายต่อไปยังคงต้องดูสภาพความพร้อมของร่างกายอย่างต่อเนื่อง

ด้าน พล.ต.ท.จิรภพ เปิดเผยว่า นักกีฬาทั้งสองคนอยู่ในโครงการช้างเผือก ที่ถูกคัดเลือกเข้ามาเป็นข้าราชการตำรวจในสังกัดเพื่อตอบแทนที่เป็นบุคคลสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ และเข้ามาเป็นผู้ฝึกสอนให้กับเยาวชนลูกหลานตำรวจ สร้างแรงบันดาลใจ ในโครงการหนุมานแบดมินตัน ส่วนการพิจารณาเลื่อนยศ ให้กับนักกีฬาทั้งสองคน เสนอพิจราณาไปเป็นที่เรียบร้อยแล้ว เหลือเพียงขั้นตอนการเข้าอบรม ซึ่งยังติดในเรื่องโปรแกรม และการฝึกซ้อมของนักกีฬา เมื่อเมย์ รัชนก พร้อมเข้าอบรมก็จะได้เลื่อนขั้นเป็นตำรวจชั้นสัญญาบัตรทันที เพราะทำผลงานเป็นที่ประจักษ์มาแล้วก่อนหน้านี้


ส่วนวิว ยืนยันว่าพร้อมสนับสนุนเต็มที่ ตอนนี้ต้องรอให้เรียนจบระดับปริญญาตรีก่อน คาดว่าจะเรียนจบภายในเดือนกุมภาพันธ์ปี 2568 ส่วนขั้นตอนเป็นเรื่องของสำนักงานตำรวจแห่งชาติ เป็นผู้พิจารณา แต่เชื่อว่าไม่น่าจะมีปัญหาเพราะผลงานเป็นที่ประจักษ์จนสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ

ด้านนายภัททพล หรือโค้ชเป้ เปิดเผยว่าโครงการของตำรวจสอบสวนกลางเป็นโครงการที่ดี และตนรู้สึกสบายใจที่นักกีฬาทั้งสองคนมีสวัสดิการจากข้าราชการ ซึ่งต้องยินดีกับทั้งสองคนและขอขอบคุณ พล.ต.ท.จิรภพ ที่เห็นความสำคัญของวงการกีฬาและนักกีฬา ส่วนการแข่งขันในอนาคต คาดจะมีโอกาสได้เจอกับ วิคเตอร์ อเซลเซ่น จากเดนมาร์ก อีกครั้ง ซึ่งต้องยอมรับว่าวิคเตอร์คือที่สุดในวงการแบดมินตันชายเดี่ยวในตอนนี้ ต้องยอมรับว่าครบเครื่อง เราก็ต้องเดินตามเขาให้ทัน

อย่างไรก็ตาม เราต้องไม่หยุดพัฒนาและพยายามให้มากขึ้น ซึ่งอันดับแรกต้องพัฒนาตัวเองก่อน ที่สำคัญคือเรื่องของจิตใจ ซึ่งในแมตช์ใหญ่ ๆ วิวเองก็ทำไว้ได้ดีมาก รวมถึงเก็บสะสมประสบการณ์.416-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน