fbpx

ผู้เสียหายแจ้งความเอาผิดพ่อค้าออนไลน์ สั่งลาบูบู้ไม่ได้ของ

12 มิ.ย. – อีกแล้ว พรีออเดอร์อาร์ตทอย-ลาบูบู้ แล้วไม่ได้สินค้า รวมมูลค่าความเสียหาย 2.5 ล้านบาท ล่าสุดผู้เสียหายเข้าแจ้งความ ปคบ. เอาผิด “นายธาม” พ่อค้าออนไลน์แสบ ไม่ส่งสินค้า อ้างสินค้าติดศุลกากรจีน แถมทวงเงินก็ไม่คืน บอกไม่มี ไม่หนี ไม่จ่าย


หลังกลุ่มผู้เสียหายแจ้งความเอาผิด “ชมพู” แม่ค้าออนไลน์แสบ เมื่อวันจันทร์ที่ผ่านมา จากกรณีไม่ส่งสินค้าอาร์ตทอย-ลาบูบู้ สร้างความเสียหายกว่า 12 ล้านบาท ล่าสุดโผล่อีกคนคือ นายธาม (นามสมมติ) อายุ 24 ปี พ่อค้าออนไลน์รับพรีออเดอร์สินค้าอาร์ตทอย จากประเทศจีน มีผู้เสียหายโดนหลอก 40 คน ซึ่งเมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา ตัวแทนผู้เสียหายเข้าแจ้งความที่ศูนย์รับแจ้งความกองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง เอาผิด พร้อมเล่าว่า สั่งสินค้ากับนายธาม โดยโอนเงินชำระสินค้าทั้งหมด แต่กลับไม่ส่งมอบสินค้า อ้างเหตุผลว่าสินค้าติดอยู่ที่ด่านตรวจศุลกากรของประเทศจีน ขอเงินคืนก็ไม่ยอมคืนให้

นายเจี๊ยบ อายุ 32 ปี หนึ่งในผู้เสียหาย เปิดเผยว่า รู้จักพ่อค้าออนไลน์คนนี้จากเฟซบุ๊ก กลุ่มเปิดรับพรีออเดอร์สินค้าอาร์ตทอย โดยเข้ามาเสนอตัวขายถูกกว่าผู้ค้ารายอื่น เริ่มจากเข้าไปเสนอรับพรีออเดอร์เมื่อเดือน ม.ค. พร้อมหลักฐานจดทะเบียนเป็นบริษัท มีสำนักงานอยู่คอนโดฯ ย่านบางเขน เปิดเพจเฟซบุ๊กแล้วดึงคนสนใจเข้าไปโอเพ่นแชต ทำให้ดูน่าเชื่อถือ เวลาสอบถามอะไรจะมีทีมแอดมินช่วยกันตอบ บางครั้งนำคนอื่นแฝงตัวมาเป็นลูกค้าช่วยการันตีว่าได้สินค้าที่สั่งซื้อแล้ว ช่วงแรกๆ มีลูกค้าที่พรีออเดอร์แล้วได้สินค้าจริง แต่จำนวนเล็กน้อยเท่านั้น


หลังจากเดือน เม.ย.-พ.ค. ไม่มีคนได้สินค้าที่สั่งซื้ออีกเลย ส่วนตนเองเพิ่งสั่งซื้อสินค้าอาร์ตทอยจากนายธามครั้งแรก โดยรับออเดอร์มาจากลูกค้าอีกที เนื่องจากในท้องตลาดมีความต้องการสูง สินค้ามีน้อย ผลิตไม่ทันความต้องการ กำหนดรับส่งสินค้าใน 7-14 วัน ตนโอนเงินไป 5 ครั้ง รวมประมาณ 300,000 บาท แต่ไม่ได้รับสินค้าเลยแม้แต่ชิ้นเดียว อ้างเหตุผลว่าสินค้าติดด่านฯ ตลอด

ล่าสุดเมื่อวันที่ 10 มิ.ย.ที่ผ่านมา ไปทวงถามที่คอนโดฯ ก่อนแจ้งความ และนัดนายธามไปเจรจาต่อหน้าร้อยเวรวันนี้โดยให้นำเอกสารการสั่งซื้อสินค้า การโอนเงินให้ซับไพเออร์มาให้ดู เพื่อความสบายใจของลูกค้าว่าเป็นคู่ค้าจริง แต่เมื่อถึงเวลานัดนายธามกลับไม่มา และไปแจ้งในกลุ่มโอเพ่นแชตไลน์ว่าจะกลับไปบ้านที่ จ.ตรัง พ่อแม่เรียกให้กลับไปตั้งหลัก บอกไม่ได้หนี แต่ยังไม่มีสินค้า ทุกคนติดต่อขอเงินคืนหมด แต่ไม่มีเงิน อ้างว่ายังไม่มี ไม่หนี แต่ยังไม่มีจ่ายคืน จึงรวมกลุ่มผู้เสียหายได้ 40 กว่าคน มูลค่าความเสียหาย 2.5 ล้านบาท เข้าแจ้งความ.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด