fbpx

รวบ 2 หนุ่มรับพรีออเดอร์ทิพย์ “ลาบูบู้”

กทม. 10 ส.ค.-ตำรวจไซเบอร์ รวบ 2 หนุ่มไทย-กัมพูชา รับพรีออเดอร์ทิพย์ “ลาบูบู้” พบผู้เสียหายถูกหลอกสูญเงินนับล้าน

เจ้าหน้าที่นำหมายเข้าตรวจค้นห้องพักในคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่งในซอยสุขุมวิท 107 อำเภอเมืองสมุทรปราการ จับกุมตัวนายปฐมชัย อายุ 27 ปี ชาวนครปฐม ผู้ต้องหาตามหมายจับ และนายเพ็ญ อายุ 27 ปี สัญชาติกัมพูชา ในความผิดฐานร่วมกันฉ้อโกงประชาชน นำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ และฟอกเงิน พร้อมตรวจยึดทรัพย์สิน เสื้อผ้า กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา แบรนด์เนม จำนวน 14 รายการ สมุดบัญชีธนาคาร 2 เล่ม รถยนต์ และอายัดบัญชีไว้ตรวจสอบมูลค่าทรัพย์สินกว่า 9 ล้านบาท


นายเพ็ญ ผู้ต้องหา ยอมรับเปิดรับพรีออร์เดอร์สินค้าอาร์ตทอยจริง ทำมานานกว่าหนึ่งปี มีหน้าที่คุยกับลูกค้า เมื่อลูกค้าสนใจก็จะให้โอนเงินเข้าบัญชีนายปฐมชัย เมื่อได้เงินมาก็จะนำไปซื้อของแบรนด์เนมมาเก็บไว้ ยืนยันมีการสั่งของจริง แต่ของไม่สามารถนำเข้ามาได้ จนเกิดปัญหา ทำให้ไม่มีสินค้าส่งลูกค้าหรือนำเงินไปคืนได้ แต่ก็พยายามหาเงินมาคืนไปแล้วบางส่วน ไม่มีเจตนาโกงแต่อย่างใด

น.ส.วศิณี 24 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ตนเองรู้จักกับชายชาวกัมพูชา จากห้องขายสินค้าเฟซบุ๊ก Space Molly แหล่งรวม-ซื้อขาย ซึ่งมีการลงโฆษณาเปิดรับพรีออเดอร์สินค้าจำพวก ตุ๊กตา Space Molly ลาบูบู้ และอาร์ตทอย ก่อนจะซื้อมีการเช็คเครดิตแล้วว่ามีความน่าเชื่อถือ กระทั่งตัดสินใจพรีออเดอร์ ลาบูบู้ มากาลอง v1 จำนวน 1 บล็อก 6 ตัว ในราคา 7 พันบาท และจะนำมาขายต่อในราคา 9,000-10,000 บาท ซึ่งมีการวางมัดจำไว้ส่วนหนึ่ง เมื่อสินค้ามาถึงก็จะเก็บเงินส่วนที่เหลือก่อนส่งสินค้ามาให้ โดยให้โอนเข้าบัญชีชื่อคนไทย ตอนนั้นไม่ได้เอะใจ คิดว่าเป็นหุ้นส่วนกัน ครั้งแรกก็ได้ของปกติ และสั่งซื้ออีกหลายครั้ง แต่ได้สินค้าแค่ 3 ออเดอร์ เริ่มเอะใจ เนื่องจากมีคนมาโพสต์เรื่องราวที่เกิดขึ้น และได้มีการติดต่อสอบถามมาโดยตลอด แต่ก็อ้างเหตุผลต่างๆ นานา สินค้าติดด่านศุลกากรบ้าง ด่านปิดบ้าง ยอมรับไว้ใจมากเกินไป ทั้งๆ ที่ไม่เคยเจอหน้ากัน ทุกครั้งเขาจะเรียกไรเดอร์มาส่ง ตอนนี้มียอดความเสียที่โอนเงินค่าของไปกว่า 29 ครั้ง มูลค่ากว่า 898,450 บาท ขณะที่ผู้เสียหายอีกราย ระบุว่าพรีออเดอร์สั่งของไปทั้งหมด 30 ครั้ง ได้สินค้าบ้างไม่ได้บ้าง ตอนนี้มีของที่ยังไม่ได้ 17 ออเดอร์ มูลค่ากว่า 535,600 บาท


อย่างไรก็ตาม ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจ สอท. ฝากประชาสัมพันธ์ไปยังผู้เสียหายที่เคยถูกคนร้ายรายนี้ก่อเหตุสามารถเข้าแจ้งความเพิ่มเติมได้ที่ กองกำกับการ 3 กองบังคับการตำรวจสืบสวนสอบสวนอาชญากรรมทางเทคโนโลยี 2 เมืองทองธานี.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต