fbpx

ลาบูบู้ เที่ยววัดพระแก้ว – ททท.จ่อดึงน้องเนย ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว

กทม. 3 ก.ค. – ลาบูบู้ เริ่มภารกิจโปรโมตท่องเที่ยวไทย แต่งชุดไทยไปวัดพระแก้ว ขณะที่ ททท.เตรียมดึง Butter Bear หรือ “น้องเนย” ร่วมโปรโมตท่องเที่ยว ดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย


หลังจาก ลาบูบู้ เดินทางออกนอกประเทศจีนเป็นครั้งแรก เป้าหมายปลายทาง คือ มาเยือนไทย ตามโครงการ Welcome Ceremony of LABUBU โดยมาสคอตลาบูบู้สวมใส่ชุดไทย สัมผัสประสบการณ์การท่องเที่ยวในรูปแบบต่างๆ เพื่อเชิญชวนให้พี่น้องชาวจีนได้ออกเดินทางท่องเที่ยวตามรอยลาบูบู้

ททท. ดึงกระแส Pop Culture มาใช้เป็นกลยุทธ์ในการทำการตลาด โดยชูกลยุทธ์ “5 Must Do in Thailand” ในพื้นที่กรุงเทพฯ โดยช่วง 2-4 กรกฎาคม มาสคอตลาบูบู้จะแต่งกายด้วยชุดไทยออกเดินทางถ่ายทำคลิปประชาสัมพันธ์การท่องเที่ยวไทยสื่อสารไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวจีน ในสถานที่ต่าง ๆ เช่น ทานอาหารซีฟู้ดสดใหม่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา นั่งรถตุ๊กตุ๊ก EV เที่ยวชมความสวยงามบริเวณวัดพระแก้ว และพระบรมมหาราชวัง นวดไทยที่วัดโพธิ์ เดินเล่นชอปปิง ย่านสยามสแควร์ ชมมวยไทยที่สนามมวยลุมพินี


เมื่อวานนี้ น้องลาบูบู้ เริ่มปฏิบัติภารกิจแรก ไปถ่ายรูปริมกำแพงรั้วหน้าวัดพระแก้ว แถมยืนโพสต์ท่าสุดเท่ บรรยากาศคึกคัก นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทย และชาวต่างชาติเข้ามาถ่ายรูปจำนวนมาก

ททท.เตรียมดึง “น้องเนย” Butter Bearร่วมโปรโมตท่องเที่ยวดึงแฟนคลับจีนมาเที่ยวไทย
ส่วนกระแสของ Butter Bear หรือ หมีน้องเนย มาสคอตหมีเปื้อนยิ้มสัญชาติไทยที่กำลังเป็นไวรัล ครองใจทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ โดยเฉพาะประเทศจีนอย่างมาก

เรื่องนี้ น.ส.ฐาปนีย์ เกียรติไพบูลย์ ผู้ว่าการ ททท. ระบฺว่า ททท.ไม่พลาด และไม่ตกเทรนด์แน่นอน ไม่ได้รักเฉพาะลาบูบู้ แต่รัก Butter Bear ของไทยด้วย ตอนนี้มีนักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติโดยเฉพาะคนจีนติดตามและให้ความสนใจบัตเตอร์แบร์จนกลายเป็นไวรัลดังในประเทศจีน ถือเป็นกระแสที่น่ารักมาก เพราะการแสดงออกที่มีลูกเล่นแพรวพราว แต่กลับสื่อถึงความเป็นไทยได้อย่างดี โดยเฉพาะการไหว้ย่อ ถือเป็นการแสดงออกถึงเสน่ห์ความเป็นไทย 100%


กระแสตรงนี้ ททท.เตรียมดึง Butter Bear มาทำหน้าที่โปรโมตการท่องเที่ยว สื่อสารไปยังเหล่า “มัมหมี” หรือแฟนคลับจากประเทศจีน เพื่อดึงดูดมาท่องเที่ยวและมาหา Butter Bear ที่ไทย ขณะนี้ได้ติดต่อพูดคุยถึงรายละเอียดเป็นที่เรียบร้อย ส่วนรูปแบบของกิจกรรมจะออกมาอย่างไร ขอรอติดตามกิจกรรมที่จะเกิดขึ้นภายในเดือนกรกฎาคมนี้ . – สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

“วิสุทธิ์” รับ “เกษียร” เป็นคนขับรถตัวเอง เรียกมาด่าแล้ว

“วิสุทธิ์” ประธานวิปรัฐบาล ยอมรับ “เกษียร” ที่โยง “ต้นอ้อ” ขายวุฒิการศึกษา เป็นคนขับรถตัวเอง เผยเรียกมาด่าแล้วอย่าเชื่อคนง่าย ถูกสาวบางกอกหลอกใช้บัญชีรับโอนเงิน ยืนยันบริสุทธิ์ให้ ตร.สอบได้เต็มที่ไม่มีปกป้อง

“พร้อมพงศ์” ร้อง DSI ให้ตรวจสอบการฮั้วประมูล ก.สาธารณสุข

“พร้อมพงศ์” อดีต สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ร้องดีเอสไอให้ตรวจสอบการฮั้วประมูลระบบคลาวด์กระทรวงสาธารณสุข 1 พันล้านบาท ชี้มีชื่อกรรมการทับซ้อนกันหลายบริษัท

แจ้ง 4 ข้อหาหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนรถพังยับ 6 คัน-เจ็บ 7

ตำรวจเร่งสอบปากคำและตรวจประวัติหนุ่มใหญ่ซิ่งเก๋งชนยับ 6 คัน บาดเจ็บ 7 คน ในจำนวนนี้อาการสาหัส 1 คน พร้อมแจ้ง 4 ข้อหา ก่อนให้ประกันตัวโดยไม่ต้องวางหลักทรัพย์

ทั่วไทยจัดพิธีพลีกรรมตักน้ำศักดิ์สิทธิ์

ทั่วไทยประกอบพิธีพลีกรรมตักน้ำจากแหล่งน้ำศักดิ์สิทธิ์ งานเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

ข่าวแนะนำ

“ชัชชาติ” สั่งเร่งเยียวยาเหตุเพลิงไหม้ย่านเยาวราช

“ผู้ว่าฯ ชัชชาติ” สั่งเร่งเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบเหตุไฟไหม้ชุมชนตรอกโพธิ์ ย่านเยาวราช ล่าสุดเช้านี้เจ้าหน้าที่ยังคงฉีดน้ำหล่อเลี้ยง ป้องกันปะทุซ้ำ

เต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งดัมพ์ราคา

สงครามราคารถไฟฟ้าจีน รถยนต์สันดาป หรือรถที่เราใช้กันส่วนใหญ่ รถน้ำมัน รถแก๊ส ทำธุรกิจเต็นท์รถมือสองต้องเผชิญวิกฤติครั้งใหญ่จริงหรือไม่ และเต็นท์รถมือสองจะอยู่อย่างไรในยุครถป้ายแดงแข่งกันดัมพ์ราคา

ส่องร้อยเอ็ดโมเดล สู่จังหวัดสีขาวปลอดยาเสพติด

จังหวัดร้อยเอ็ด มีเวลาอีกไม่ถึง 3 เดือนเต็มที่จะเป็นจังหวัดสีขาวนำร่องปลอดยาเสพติด ภายในวันที่ 30 กันยายนนี้ ซึ่งนายกรัฐมนตรีชูเป็นโมเดลของประเทศ นับเป็นความท้าทายอย่างยิ่ง เพราะอำเภอนำร่องอย่างธวัชบุรี ที่หวังจะให้เป็นสีขาวภายในสิ้นเดือนที่ผ่านมา ก็ยังเจอปัญหามากมาย