ร้องบริษัทขายตรงชื่อดังเมืองเชียงใหม่ฉ้อโกงซื้อใบอนุญาต

กรุงเทพฯ 20 พ.ย. – ตัวแทนผู้เสียหาย แจ้งความบริษัทขายตรงชื่อดังใน จ.เชียงใหม่ มีพฤติกรรมฉ้อโกงซื้อใบอนุญาตจดทะเบียนขายตรงจากบริษัทอื่นขายอาหารเสริม แต่กลับชักชวนลงทุนขายฝากโฉนดที่ดิน อสังหาฯ เล่นแชร์ แต่ได้ผลตอบแทนไม่ตรงตามที่ตกลง สูญเงินกว่า 100 ล้านบาท


นางสาวกฤษอนงค์ ประธานศูนย์ประสานงานส่งเสริมเครือข่าย-ออนไลน์ (ศคอ.) และองค์การต่อต้านแชร์โซ่ (อตช.) พร้อมผู้เสียหาย เข้าพบพนักงานสอบสวนกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับการคุ้มครองผู้บริโภค หรือ บก.ปคบ. เพื่อแจ้งดำเนินคดี กับบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ในความผิดหลายข้อหา เช่น ข้อหาตาม พ.ร.บ.ขายตรง และตลาดแบบตรง พ.ศ.2545, พ.ร.บ.การเล่นแชร์ พ.ศ.2534, ความผิดฐานฉ้อโกงประชาชน ฯลฯ ซึ่งล่าสุดปิดบริษัทฯ ไปแล้ว และทำการย้ายแพลตฟอร์ม เปลี่ยนชื่อบริษัทใหม่ ทำการหลอกลวงประชาชนให้ร่วมลงทุนฝากขาย โฉนด ที่ดิน อสังหาริมทรัพย์ คอนโด และนำเงินที่ได้มาลงทุนเล่นแชร์ แต่ท้ายสุดไม่ได้ผลตอบแทนตามที่ตกลง และบางรายต้องเสียที่ดิน บ้าน ที่นำมาขายฝาก กับบริษัทดังกล่าว

นางสาวกฤษอนงค์ เปิดเผยว่าช่วงปีที่ผ่านมาได้รับการร้องเรียนจากผู้เสียหายในจังหวัดเชียงใหม่กว่า 18 ราย เสียหายกว่า 100 ล้านบาท ว่าถูกบริษัทขายตรงแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งมีพฤติกรรมหลอกลวงประชาชน โดยการซื้อใบอนุญาต จดทะเบียนขายตรงจากบริษัทอื่นที่ จ.นครราชสีมา มาดำเนินธุรกิจขายอาหารเสริมต่อ มีการสร้างภาพว่าธุรกิจเติบโต แต่กลับมาชักชวนลูกค้ามาลงทุนในรูปแบบต่าง ๆ เช่น มีการการรับขายฝาก อสังหาริมทรัพย์ โฉนดที่ดิน คอนโด ฯลฯ ได้ดอกเบี้ย 144% ต่อปี จากนั้นชักชวนให้นำเงินที่ได้จากการขายฝากโฉนดอสังหาริมทรัพย์มาลงทุนเล่นแชร์วงละ 15 มือ โดยมีบริษัทดังกล่าว และทีมงานเป็นเท้าแชร์ และแม่ข่าย 5 คน โดยการดำเนินการในช่วงปีแรกวงแชร์ได้เงินตามปกติ ต่อมามีประกาศปิดแชร์ทั้งหมด เกือบ 1 พันวง ในวันที่ 10 พ.ย.ที่ผ่านมา ทำให้ประชาชนบางส่วนไม่ได้เงิน แต่ทางบริษัทให้ไปเปิดแพลตฟอร์มใหม่เพื่อต่อวงแชร์ แต่ผู้เสียหายไม่มั่นใจวาจะได้เงินแชร์คืน ซึ่งพฤติกรรมของบริษัทดังกล่าว มีผิด พ.ร.บ.ขายตรงชัดเจน เพราะผิดแผนที่ได้จดทะเบียนกับบริษัทขายตรง ขายอาหารเสริม แต่กลับ มาชักชวนลงทุนฝากขายอสังหาริมทรัพย์ และเล่นแชร์ ซึ่งตามกฎหมายไม่สามารถทำได้ จึงเป็นตัวแทนมาแจ้งความดำเนินคดีกับบริษัทขายตรงดังกล่าว และอยากให้ตำรวจติดตามจับกุมมาลงโทษ และผู้เสียหาย อยากได้เงินคืน ขณะเดียวกันก็อยากให้หน่วยงานภาครัฐมีการป้องกันปัญหาดังกล่าวอย่างยั่งยืน. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผจก.ปัดตอบอาการ “ติ๊ก ชีโร่” โบ้ยให้ถามภรรยา

ผจก.ส่วนตัว “ติ๊ก ชีโร่” ปัดตอบอาการ อ้างต้องถามภรรยา ส่วนที่เกิดเหตุพบเศษชิ้นส่วนรถ และกองเลือดผู้เสียชีวิต พบลักษณะการจอดอยู่บนเส้นทึบ

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้ชน จยย.ดับ 1 สาหัส 1

นักร้องดัง “ติ๊ก ชิโร่” ซิ่งรถตู้พุ่งชนรถจักรยานยนต์ของ 3 พี่น้อง บนสะพานข้ามถนนเทพรักษ์ เสียชีวิต 1 ราย บาดเจ็บสาหัส 1 ราย เจ้าตัวยืนรอมอบตัวกับตำรวจ เผยไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น

ธุรกิจขายตรง

ชำแหละธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่-ดาราดังมีเอี่ยว

ผู้เสียหายลั่น “หมดตัวเพราะขายตรง” แฉธุรกิจขายตรงยักษ์ใหญ่ ชวนลงทุนแต่ทำกำไรไม่ได้จริง พบมีดาราระดับเบอร์ต้นๆ ของเมืองไทยเป็นผู้บริหาร ด้าน ปคบ. เร่งตรวจสอบโมเดลธุรกิจ

ทอ.สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง ข่าวกำลังพลรับสินบนข้ามชาติ

ทอ. สั่งตรวจสอบข้อเท็จจริง กรณีมีการเผยแพร่เอกสารต่างประเทศ ซึ่งมีเนื้อหาอ้างถึงการให้สินบนแก่กำลังพลของกองทัพและเจ้าหน้าที่ในหน่วยงานภาครัฐ

ข่าวแนะนำ

“มิน พีชญา” ยันเป็นแค่พรีเซนเตอร์ ไม่มีหุ้น ขอยุติสัญญากับดิไอคอน

นางเอกสาว “มิน-พีชญา” สะอื้นหน้าเศร้า ยกมือไหว้ขอโทษ เสียใจกับผู้เสียหายทุกคน ตกใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ยันรับจ้างเป็นพรีเซนเตอร์และพีอาร์เท่านั้น ไม่ได้เป็นหุ้นส่วน ขอยุติรับงานกับดิไอคอนทั้งหมด ขอยืนข้างประชาชน โทษตัวเองที่ตรวจสอบบริษัทได้ไม่ดีพอ

สคบ.บุกตรวจ “ดิไอคอน กรุ๊ป” เก็บหลักฐานธุรกิจออนไลน์

สคบ.บุกตรวจบริษัท ดิไอคอน กรุ๊ป เก็บหลักฐานธุรกิจขายออนไลน์ หลังมีผู้ร้องเรียนจำนวนมาก ขณะมีตัวแทนขายสินค้าเข้ามารับสินค้าเพิ่ม บอกทำมา 1 ปี สินค้าขายดี และได้เลื่อนระดับเป็นซูเปอร์ไวเซอร์แล้ว

ไทยเนื้อหอมเวทีอาเซียน

“นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม ผงาดเวทีอาเซียน

สรุป 10 ภารกิจ วันที่ 2 ของการประชุมสุดยอดอาเซียน “นายกฯ แพทองธาร” ทำไทยแลนด์เนื้อหอม หลายประเทศคู่เจรจา พร้อมขยายการค้า การลงทุน ความมั่นคงด้านอาหาร อุตสาหกรรมใหม่ แก้ปัญหาข้ามแดน มั่นใจไทยแลนด์ผงาดเป็นเสือตัวที่หนึ่งบนเวทีอาเซียน