fbpx

“บิ๊กอิทธิ” ตรวจความพร้อมวีซ่าฟรี ตม.สุวรรณภูมิ

สุวรรณภูมิ 19 ต.ค. – “พล.ต.ท.อิทธิพล” รรท.ผบช.สตม. ตรวจความพร้อมวีซ่าฟรีที่ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เพื่อรองรับการตรวจหนังสือเดินทางและให้ความสะดวกแก่นักท่องเที่ยว กำชับ ตม.เป็นประตูหลักของประเทศตามนโยบายนายกรัฐมนตรี-ผบ.ตร.


พล.ต.ต.เชิงรณ ริมผดี โฆษก สตม. เปิดเผยว่า ตามที่ทางรัฐบาลได้มีประกาศ ยกเว้นการตรวจลงตรานักท่องเที่ยวชาวจีน และคาซัคสถาน เพื่อกระตุ้นการสร้างรายได้การท่องเที่ยว โดยเริ่มตั้งแต่ 25 ก.ย.66-ก.พ.67 วันนี้ (19 ต.ค.) พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย รรท.ผบช.สตม. พร้อมด้วย พล.ต.ต.ชูฉัตร ธารีฉัตร รอง ผบช.สตม.ได้มาตรวจความพร้อม จนท.ตม.ด่าน ตม.ทอ.สุวรรณภูมิ เพื่อตรวจดูความพร้อม ในการรองรับการตรวจหนังสือเดินทาง ทั้งในมิติการอำนวยความสะดวก และความมั่นคง ด่าน ตม.ท่าอากาศยานสากล ทั้งสุวรรณภูมิ ดอนเมือง ภูเก็ต เชียงใหม่ หาดใหญ่ โดยมี พล.ต.ต.มนตรี แป้นเจริญ ผบก.ตม.2 รายงานการเตรียมความพร้อม

จากการตรวจสอบ พบว่านับตั้งแต่ 25 ก.ย.-18 ต.ค.มีชาวจีน เดินทางเข้าไทยตามนโยบายฟรีวีซ่า ราว 238,910 คน ส่วนคาซัคสถาน เดินทางเข้า 5,500 คน โดยส่วนใหญ่ชาวจีนจะเข้าทางสุวรรณภูมิ ดอนเมือง เป็นหลัก ส่วนคาซักสถาน จะเข้าทางภูเก็ตค่อนข้างมาก


ในการนี้ พล.ต.ท.อิทธิพล ได้ มีการกำชับการปฏิบัติตามนโยบาย นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี รวมถึง พล.ต.อ.ต่อศักดิ์ สุขวิมล ผบ.ตร. ที่ย้ำให้ ตม.เป็นประตูหลักของประเทศ ในการอำนวยความสะดวกแก่นักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติ ไม่เฉพาะแค่ชาวจีน และคาซัคสถานเท่านั้น แต่ให้ความสำคัญกับนักท่องเที่ยวและนักลงทุนต่างชาติอื่น ๆ ด้วย เนื่องจากปัจจุบันมีการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวจากประเทศเพื่อนบ้านในระดับภูมิภาคเดียวกันจำนวนมาก ในส่วนของไทยภาพรวมวันนี้มี มาเลเซีย จีน อินเดีย เกาหลีใต้ รัสเซีย เป็นกลุ่มที่นิยมเข้ามาเที่ยวไทยเป็นจำนวนมาก ขณะเดียวกัน จนท.ตม.จำเป็นต้องทำหน้าที่คัดกรองด้านความมั่นคง ควบคู่กันไปด้วยในคราวเดียว เพื่อป้องกันการแฝงตัวเป็นนักท่องเที่ยวเข้ามาเพื่อจุดประสงค์อื่น เช่น ลักลอบทำงาน หรือกระทำผิดอื่น ๆ โดยเฉพาะกลุ่มฉ้อโกง คอลเซ็นเตอร์ นายทุนผิดกฎหมาย เป็นต้น ดังนั้น มั่นใจได้ว่า จนท.ตม.จะจัดกำลังนั่งเต็มทุกช่องตรวจโดยเฉพาะในช่วงที่มีเที่ยวบินขึ้นลงหนาแน่น ซึ่งต้องชี้แจงว่า ช่วงเวลานั้นจะมีการสะสมของปริมาณผู้โดยสารในโถงรอเป็นปกติ แต่ทาง จนท.ตม.จะสามารถระบายได้ 116 คน ในเวลา 1 นาที หรือ 3,480 คนในช่วง 30 นาที

สิ่งสำคัญที่สุด คือการบริหาร กำลังพล และเทคโนโลยี รวมถึงความร่วมมือกับหน่วยงานข้างเคียง เช่น การท่าอากาศยาน สายการบิน เป็นต้น ต้องทำงานเป็นเนื้อเดียวกัน ซึ่งทาง พล.ต.ท.อิทธิพล จะติดตามผลอย่างต่อเนื่องต่อไป ทั้งนี้ การลงพื้นที่ดังกล่าว เป็นการลงพื้นที่แรกทันที หลังการส่งมอบหน้าที่ รรท.ผบช.สตม. เมื่อ 18 ก.ย.66. -สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด