fbpx

เอเชียนเกมส์เตรียมจัดพิธีเปิดด้วยเทคโนโลยีผสานวัฒนธรรม

(แฟ้มภาพซินหัว : สนามกีฬาหลักของศูนย์กีฬาโอลิมปิก หางโจว และศูนย์กีฬาเทนนิส ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 30 มี.ค. 2022)

หางโจว 22 ก.ย. — คณะผู้จัดพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาเอเชียนเกมส์ ครั้งที่ 19 หรือหางโจว เอเชียนเกมส์ ณ นครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน ในวันที่ 23 กันยายนนี้ กล่าวว่าในวันพฤหัสบดีว่า กลุ่มผู้ถือคบเพลิงจะร่วมจุดกระถางคบเพลิงจริงและกระถางคบเพลิงเสมือนจริงทางออนไลน์


สำนักข่าวซินหิวรายงานว่า หลี่ อีชิง โฆษกศูนย์ปฏิบัติการพิธีเปิดและพิธีปิดเอเชียนเกมส์ เผยว่าเอเชียนเกมส์ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รวมถึงมีความเป็นดิจิทัลและความอัจฉริยะครั้งนี้จะมอบความทรงจำที่ดีแก่ผู้คนทั่วโลก โดยปัจจุบันการแสดง การขนส่ง และการบริการต่างๆ ที่เกี่ยวข้องพร้อมดำเนินงานแล้ว

รายงานระบุว่าการวิ่งคบเพลิงของหางโจว เอเชียนเกมส์ ระยะ 12 วัน ครอบคลุม 11 เมืองในเจ้อเจียง เสร็จสิ้นเมื่อวันพุธโดยนายหลี่เสริมว่ากลุ่มผู้ถือคบเพลิงจะจุดกระถางคบเพลิงที่ใช้เชื้อเพลิงเมทานอลในพิธีเปิด ซึ่งถือเป็นธรรมเนียมปฏิบัติของการจัดการแข่งขันกีฬาอันเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม


(แฟ้มภาพซินหัว : สนามกีฬาหลักของศูนย์กีฬาโอลิมปิก หางโจว และศูนย์กีฬาเทนนิส ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 30 มี.ค. 2022)

ซา เสี่ยวหลาน หัวหน้าผู้กำกับและโปรดิวเซอร์ประจำพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาหางโจว เอเชียนเกมส์ เผยว่าเทคโนโลยีขั้นสูงมากมาย เช่น พลุดอกไม้ไฟดิจิทัล ภาพสามมิติแบบไม่ต้องสวมแว่น และความเป็นจริงเสริม (AR) จะช่วยให้ผู้ชมได้สัมผัสวัฒนธรรมจีนดั้งเดิมในหางโจว

อนึ่ง พิธีเปิดการแข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมักเป็นเวทีสำคัญสำหรับนำเสนอวัฒนธรรมของเจ้าภาพ ซึ่งนครหางโจวจะนำเสนอองค์ประกอบวัฒนธรรมอย่างดอกหอมหมื่นลี้ แม่น้ำเฉียนถัง และวันศารทวิษุวัต ซึ่งเป็นฤดูลักษณ์ที่ 16 ตามปฏิทินจันทรคติจีนและตรงกับวันเสาร์ด้วย

ลู่ ชวน หัวหน้าผู้กำกับประจำพิธีเปิดการแข่งขันกีฬาหางโจว เอเชียนเกมส์ กล่าวว่าวิถีชีวิตในหางโจวนั้นสะดวกสบาย จึงอยากแนะนำเมืองที่มีมนต์เสน่ห์แห่งนี้และวัฒนธรรมจีนอันล้ำค่าให้ผู้คนได้รู้จักเพิ่มขึ้นผ่านพิธีเปิดครั้งนี้


คณะผู้จัดการแข่งขันกีฬาหางโจว เอเชียนเกมส์ ระบุว่าพิธีเปิดจะมีผู้เข้าร่วมราว 50,000 คน ขณะเดียวกันอาสาสมัครมากกว่า 1,200 คน จะทำหน้าที่ให้คำแนะนำและการช่วยเหลือ.-สำนักข่าวไทย

(แฟ้มภาพซินหัว : สนามกีฬาหลักของศูนย์กีฬาโอลิมปิก หางโจว และศูนย์กีฬาเทนนิส ในนครหางโจว มณฑลเจ้อเจียงทางตะวันออกของจีน วันที่ 30 มี.ค. 2022)
ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก

ช่วย 143 นักท่องเที่ยวติดเกาะราชาใหญ่ ขึ้นฝั่งภูเก็ตปลอดภัย

ศรชล.ภาค 3 ร่วมกับทัพเรือภาคที่ 3 ส่งเรือ ต.111 ช่วยเหลือนักท่องเที่ยวต่างชาติ 143 คน ติดค้างบนเกาะราชาใหญ่ กลับเข้าฝั่ง จ.ภูเก็ต ได้อย่างปลอดภัย

น้ำในตัวเมืองหนองคายใกล้แห้ง หลังโขงพ้นวิกฤติ

หลายตำบลใน อ.โพนพิสัย จ.หนองคาย น้ำยังท่วมสูงและเพิ่มระดับ บางจุดถูกตัดขาดมากว่า 2 สัปดาห์ ถือว่าหนักสุดในรอบ 30 ปี ขณะที่ในตัวเมือง น้ำใกล้แห้ง หลังระดับแม่น้ำโขงใกล้พ้นจุดวิกฤติ

ภาคเหนือเร่งฟื้นฟูความเสียหาย ชาวบ้านหวั่นพายุถล่มซ้ำ

หลายพื้นที่ทางภาคเหนือยังไม่ทันฟื้นฟูความเสียหายจากน้ำท่วมครั้งที่ผ่านมา แต่ชาวบ้านต้องเตรียมตัวรับกับพายุลูกใหม่ หลายคนยังไม่กล้ากลับไปอาศัยในบ้าน เพื่อรอจนกว่าพายุลูกนี้จะผ่านพ้นไปก่อน