fbpx

ชวนเที่ยวป่าหน้าฝน เปิดฤดูกาล “ล่องแก่งหินเพิง” จ.ปราจีนบุรี

ปราจีนบุรี 28 ก.ค. – วางเรื่องหนักๆ แล้วออกไปพักผ่อนกัน เที่ยวป่าหน้าฝน “ล่องแก่งหินเพิง” กิจกรรมยอดนิยมของคนผจญภัยหัวใจสีเขียว พร้อมเปิดฤดูกาลล่องแก่งน้ำใส…ต้องไปหินเพิง อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี


นายสุนทร วิลาวัลย์ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี เปิดเผยว่า เพื่อประชาสัมพันธ์กิจกรรมท่องเที่ยวผจญภัย “กิจกรรมล่องแก่งหินเพิง” ไปยังกลุ่มนักท่องเที่ยวที่สนใจเดินทางมาพักผ่อนและเล่นกิจกรรมในพื้นที่ในห้วงเดือนสิงหาคม-ตุลาคม จ.ปราจีนบุรี และ องค์การบริหารส่วนจังหวัดปราจีนบุรี ดำเนินงานบูรณาการทำงานร่วมกับอำเภอนาดี การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครนายก สำนักงานการท่องเที่ยวและกีฬาจังหวัดปราจีนบุรี หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (ขญ.9) องค์กรปกครองส่วนท้องถิ่นในเขตอำเภอนาดีทุกแห่ง สมาคมท่องเที่ยวปราจีนบุรี และชมรมผู้ประกอบการล่องแก่งหินเพิง จัดงานเปิดฤดูกาล “เทศกาลล่องแก่งหินเพิง” ในวันที่ 10-14 สิงหาคม 2566 ณ หน่วยพิทักษ์อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ที่ 9 (แก่งหินเพิง) อ.นาดี จ.ปราจีนบุรี ภายในงานจัดให้มีกิจกรรมต่างๆ สร้างสีสันให้ลำน้ำใสใหญ่ได้คึกคัก อาทิ แพ็กเกจกิจกรรมล่องแก่งหินเพิงราคาพิเศษ 2,400 บาท/ลำ จาก 3,500 บาท/ลำ เฉพาะวันที่ 10-14 สิงหาคมเท่านั้น, เลือกซื้อสินค้าชุมชน เป็นต้น

นางวันดี เผื่อนอุดม ผู้อำนวยการสำนักงาน ททท.สำนักงานนครนายก กล่าวเพิ่มเติมว่า กิจกรรมล่องแก่งน้ำใสที่แก่งหินเพิง เป็นจุดขายหลักทางการท่องเที่ยวของจังหวัดปราจีนบุรี ซึ่งในปีนี้กิจกรรมล่องแก่งหินเพิงสามารถเริ่มต้นท่องเที่ยวได้ตั้งแต่เดือนสิงหาคมเป็นต้นไป แก่งหินเพิงเป็นแก่งน้ำใสที่ท้าทายผู้รักธรรมชาติและการผจญภัยให้เดินทางมาทดสอบก่อนใครในช่วงฤดูฝนนี้


นักท่องเที่ยวที่เดินทางมาเยือนถิ่นเมืองทวาราวดี “ปราจีนบุรี” จพลาดไม่ได้กับกิจกรรมล่องแก่งหินเพิง ชมเขื่อนของพ่อ “อ่างเก็บน้ำนฤบดินทรจินดา” เพลิดเพลินกับแหล่งท่องเที่ยวทางธรรมชาติ เช่น น้ำตกต่างๆ ของประจันตคาม ซึ่งเป็นอำเภอที่มีน้ำตกมากที่สุดอำเภอหนึ่งของประเทศไทย หรือจะเดินป่าท่องไพรในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เส้นทางเขาสมอปูน จะเริ่มต้นที่ด่านเนินหอมทางขึ้นอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ฝั่งปราจีนบุรี หรือเริ่มต้นที่ด่านคลองเพกา ในเขตอำเภอประจันตคาม เป็นเส้นทางเดินป่าที่ท้าทายพลังขาและพลังใจให้กับนักท่องเที่ยวหัวใจสีเขียวได้ทดสอบกันตลอดเส้นทาง

ผ่อนคลายความเมื่อยล้าจากการเดินทางด้วยแพทย์แผนไทย-แพทย์ทางเลือก ณ ตึกเจ้าพระยาอภัยภูเบศร เลือกซื้อผลิตภัณฑ์จากสมุนไพรคุณภาพ และชมความงามของตึกเก่า สมัยรัชกาลที่ 5 เยี่ยมชมและเรียนรู้ประวัติศาสตร์ผ่านพิพิธภัณฑสถานแห่งชาติปราจีนบุรี เชื่อมโยงเมืองศรีมโหสถ เมืองโบราณ เดินทางกลับโดยสวัสดิภาพ

การเดินทางล่องแก่งหินเพิง ใช้ถนนสุวรรณศร (33) ผ่านนครนายกปราจีนบุรี-ประจันตคาม ตรงไปทางอำเภอกบินทร์บุรี บริเวณหลัก กม.201 ให้สังเกตสถานีบริการน้ำมันและโรงเรียนวัดสระดู่ทางซ้ายมือ มีถนน รพช.


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ชายแดนแม่สายยังเละจมโคลน จับตาพายุลูกใหม่

แม้จะผ่านน้ำท่วมใหญ่ในรอบร้อยปีมาหลายวันแล้ว แต่ตอนนี้ชายแดนแม่สายยังเต็มไปด้วยความเสียหายและดินโคลนจำนวนมาก ชาวบ้านหลายคนยังไม่สมารถกลับเข้าบ้านได้

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค

นายกฯ ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค การซ้อมเป็นรูปขบวนเรือในแม่น้ำเจ้าพระยา ครั้งที่ 7 ณ โรงเรือพระราชพิธี ท่าวาสุกรี และวัดอรุณราชวรารามราชวรมหาวิหาร ขณะที่ “เจ้าอาวาสวัดอรุณฯ” ให้กำลังใจทำหน้าที่ได้เต็มที่-ประสบความสำเร็จ

พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนตกหนัก 76 จังหวัด 19-23 ก.ย.

พายุดีเปรสชันบริเวณชายฝั่งประเทศเวียดนามตอนบนทวีกำลังขึ้นเป็นพายุโซนร้อน “ซูลิก” แล้ว คาดขึ้นฝั่งเวียดนามคืนนี้ หัวพายุส่งผลให้ภาคตะวันออกเฉียงเหนือและภาคตะวันออกมีฝนแล้ว ช่วงระหว่างวันที่ 19-23 ก.ย.67 มีพื้นที่เสี่ยงฝนตกหนักถึงหนักมาก 76 จังหวัด