ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ต่อยอดความรู้เท่าทัน จาก “นักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK or TRUST”

วันนี้ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ สำนักข่าวไทย อสมท จะพาไปดูบรรยากาศกิจกรรมที่ได้รับการต่อยอดมาจากโครงการ “นักสืบสายชัวร์ X ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK or TRUST” ซึ่งมีหลากหลายกิจกรรม จะมีกิจกรรมอะไรบ้าง สร้างความรู้ และสนุกสนานขนาดไหน ไปดูกัน


นักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK or TRUST คืออะไร?

หลายท่านอาจสงสัยว่าโครงการนักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK or TRUST คืออะไร และเกี่ยวข้องกับกิจกรรมต่าง ๆ ที่ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์จัดขึ้นอย่างไร?

โครงการนักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK or TRUST เป็นโครงการที่บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) ได้รับการสนับสนุนจากกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ จัดขึ้นครั้งแรกที่พัทยา

โดยจะมีผู้เชี่ยวชาญมาถ่ายทอดความรู้เกี่ยวกับการรู้เท่าทันสื่อและข่าวลวง ผ่านการแสดงต่าง ๆ ซึ่งไฮไลต์ของเราคือการถ่ายทอดความรู้ผ่านโชว์มายากลที่น่าประทับใจ

กิจกรรมในครั้งนี้ได้รับความร่วมมือจากหลายฝ่าย เช่น ผู้จัดการกองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์ เมืองพัทยา รวมถึงวิทยากรผู้เชี่ยวชาญที่ตั้งใจถ่ายทอดความรู้ เพื่อส่งเสริมการรู้เท่าทันกลลวงของมิจฉาชีพในปัจจุบัน


กิจกรรม “นักสืบจิ๋ว”

“นักสืบจิ๋ว” เป็นกิจกรรมที่ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์จัดขึ้นภายใต้งานวันเด็กประจำปี 2566 ณ ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร 2 ดินแดง ในวันที่ 12 มกราคม 2566

โดยจัดขึ้นเป็นบูธกิจกรรมให้นักเรียน คุณครู และผู้เกี่ยวข้องได้มาร่วมสนุกและสร้างเสริมความรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ไปพร้อมกันผ่านเกม “นักสืบจิ๋ว”

ซึ่งผู้ร่วมเกมทุกคนจะได้สวมบทบาทเป็นนักสืบ เพื่อตามหาคนร้ายในคดีโจรกรรมออนไลน์ จากการรับสารด้วยสัมผัสทั้ง 5 ฟังคำให้การ ตรวจสอบหลักฐาน และวิเคราะห์จนเจอคนร้ายตัวจริงจากกลุ่มผู้ต้องสงสัย จึงจะได้รับรางวัลใหญ่จากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์

กิจกรรมนี้สร้างความสนุกให้กับเด็ก ๆ เป็นอย่างมาก รวมถึงเป็นการปลูกฝังและเสริมสร้างประสบการณ์การรู้เท่าทันให้แก่น้อง ๆ ทางเราจึงนำมาพัฒนาต่อเป็นเกมออนไลน์ ซึ่งจะเข้าถึงได้ทุกเพศทุกวัย รอติดตามชมได้เร็ว ๆ นี้





กิจกรรม “นิทรรศการสัปดาห์วิชาการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ปี 2566”

ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ได้ร่วมจัดกิจกรรมที่งาน “นิทรรศการสัปดาห์วิชาการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ ปี 2566” ซึ่งเป็นการขยายผลจากโครงการนักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK OR TRUST ณ สามย่านมิตรทาวน์ เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการเท่าทันสื่อและภัยไซเบอร์

โดยได้จัดบูธกิจกรรมให้ความรู้และเกม “ศัพท์สับสับ” โดยผู้ร่วมเล่นจะได้หาคำศัพท์เกี่ยวกับภัยไซเบอร์ภายในระยะเวลาที่กำหนด จากตัวอักษรที่ปะปนกันในแต่ละชุด ซึ่งมีผู้ร่วมงานให้ความสนใจอย่างล้นหลาม

ทั้งยังมีการประชาสัมพันธ์หลักสูตร FCDA101 ซึ่งเป็นหนึ่งในตัวชี้วัดที่สำคัญของโครงการนักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK OR TRUST อีกด้วย




กิจกรรม “DGT 2023: Happiness Creation #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล”

โครงการนักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK OR TRUST ได้ร่วมจัดกิจกรรมให้ความรู้เท่าทันภัยไซเบอร์ภายในงาน “Digital Governance Thailand 2023 HAPPINESS CREATION #ชีวิตดีเมื่อมีดิจิทัล” ของสำนักงานพัฒนาธุรกรรมทางอิเล็กทรอนิกส์ (ETDA) ณ สามย่านมิตรทาวน์

พร้อมจัดบูธกิจกรรมและเกม “ศัพท์สับสับ” เหมือนกับนิทรรศการสัปดาห์วิชาการด้านความมั่นคงปลอดภัยไซเบอร์ แต่แตกต่างกันที่คำศัพท์และความท้าทายของศัพท์แต่ละชุด ซึ่งได้กระแสตอบรับที่ดีเหมือนเช่นเคย

รวมถึงมีการประชาสัมพันธ์หลักสูตร FCDA101 สำหรับประชาชนทั่วไป เพื่อปลูกฝังและส่งเสริมการรู้เท่าทันภัยไซเบอร์สู่สังคม



ทั้งนี้ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์ยังพัฒนาสื่อต่าง ๆ อีกมากมายเพื่อส่งเสริมการรู้เท่าทันข่าวลวงและภัยไซเบอร์สุ่สังคม เช่น รายการชัวร์ก่อนแชร์ รายการชัวร์ก่อนแชร์ Motor Check ชัวร์ก่อนแชร์ Podcast และอื่น ๆ อีกมากมายภายใต้ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์

รวมถึงมีการพัฒนาสื่อใหม่ ๆ เช่น “เกมนักสืบไซเบอร์” ซึ่งจะเผยแพร่สู่สาธารณะเร็วนี้ ๆ ผ่านเว็บไซต์ www.SUREcology.com

หากไม่อยากพลาดสื่อดี ๆ หรือได้รับข้อมูลมาแล้วเกิดความสงสัยสามารถติดตามและร่วมตรวจสอบข้อมูลไปกับพวกเรา “ชัวร์ก่อนแชร์”


บทความนี้เป็นส่วนหนึ่งของโครงการนักสืบสายชัวร์ x ชัวร์ก่อนแชร์สโมสร TRICK or TRUST ภายใต้การสนับสนุนโดย กองทุนพัฒนาสื่อปลอดภัยและสร้างสรรค์

ดูข่าวเพิ่มเติม

หากได้รับอะไรมา อย่าเพิ่งแชร์ต่อ ส่งมาตรวจสอบกับ “ศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์”
LINE :: @SureAndShare หรือคลิก http://line.sure.guru
FB :: https://www.facebook.com/SureAndShare
YouTube :: https://www.youtube.com/@SureAndShare
Twitter :: https://www.twitter.com/SureAndShare
IG :: https://instagram.com/SureAndShare
Website :: http://www.ชัวร์ก่อนแชร์.com
TikTok :: https://www.tiktok.com/@sureandshare

สมัครรับฟรี ชัวร์ก่อนแชร์ Newsletter ส่งถึงกล่องอีเมลของคุณทุกสัปดาห์ :: https://i.sure.guru/sureandshareNewsletter

หมายเหตุ : โฆษณาที่ปรากฏอยู่บนหน้าเว็บไซต์นี้ แสดงผลโดยอัตโนมัติจากบริษัทผู้ให้บริการโฆษณา ไม่ใช่การสนับสนุนหรือส่งเสริมจากศูนย์ชัวร์ก่อนแชร์แต่อย่างใด

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นักธุรกิจสาวแจ้งความทนายดัง “ฉ้อโกง” ฮุบเงิน 71 ล้าน

นักธุรกิจสาว อดีตลูกความทนายดัง แจ้งความถูกทนายดังฉ้อโกง ฮุบเงิน 71 ล้านบาท เผยถูกหลอกให้ลงทุนซื้อแพลตฟอร์ม “หวยออนไลน์”

สาวแจ้งความภรรยาอดีตบิ๊กตำรวจ ย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ

หญิงสาวแจ้งความภรรยาอดีตตำรวจยศนายพล แอบกิ๊กสามี แถมย่องลักทรัพย์ในคอนโดฯ มูลค่าหลายล้านบาท ด้านตำรวจเรียกผู้เสียหายสอบเพิ่ม พร้อมเก็บภาพวงจรปิดตรวจสอบแล้ว

“ทนายบอสพอล” มองยึดมือถือ พนง.ดิไอคอน เกินเส้นกฎหมาย

“ทนายบอสพอล” พาพนักงานดิไอคอน ลงบันทึกประจำวัน หลังตำรวจบุกค้น 11 จุด และยึดมือถือ มองว่าทำเกินกว่ากฎหมาย พร้อมฝากถึงศาลยุติธรรมในการออกหมายจับรอบ 2 เป็นห่วงสิทธิของทุกฝ่าย

ข่าวแนะนำ

เยี่ยมบอสดิไอคอน

ญาติบอสชายทยอยเข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกักโรค

ครอบครัว-ญาติ ‘บอสชาย’ คดีดิไอคอน เข้าเยี่ยมวันแรก หลังครบกำหนดกักโรค รองโฆษกราชทัณฑ์เผยทุกคนเริ่มปรับตัวได้ดี เครียดน้อยลง ยังไม่มีใครป่วย

อุตุฯ เผยอีสาน-เหนือตอนบน อากาศเย็นในตอนเช้า-ลมแรง

กรมอุตุฯ เผยภาคอีสาน ภาคเหนือตอนบน มีอากาศเย็นในตอนเช้ากับมีลมแรง ขอให้ประชาชนบริเวณประเทศไทยตอนบนดูแลรักษาสุขภาพเนื่องจากสภาวะอากาศเปลี่ยนแปลง ส่วนภาคใต้ตอนบน ยังคงมีฝนฟ้าคะนอง

สายไหมระทึก! ล่าแก๊งค้ายา ยิงเปิดทางหนี รวบ 2 หนี 1

เมื่อคืนที่ผ่านมา ในพื้นที่เขตสายไหม เกิดเหตุระทึก คนร้ายค้ายา 3 คน หลบหนีการจับกุม ยิงตอบโต้กับเจ้าหน้าที่ ก่อนจะไปซ่อนตัวในบ้านประชาชน นานกว่า 6 ชั่วโมง สุดท้ายจับกุมได้ 2 คน ส่วนอีก 1 หลบหนี