“โค้ชหระ” พอใจแข้งไทยทำตามเป้า ชนะ มาเลเซีย 2-0

กรุงพนมเปญ 7 พ.ค.-ฟุตบอลชายทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สอง เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ นัดต่อไปพบ สปป ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น.


ฟุตบอลชายทีมชาติไทย หลังจากลงสนามนัดที่สอง รอบแรก กลุ่มบี ที่สนามปริ้นซ์ สเตเดียม เมื่อเย็นวานนี้ เอาชนะ มาเลเซีย 2-0 จาก อนันต์ ยอดสังวาลย์ ตัวสำรองนาที 73  และยศกรณ์ บูรพา ตัวสำรองวัย 17 ปี ในนาที 84 ทำให้ทีมไทย เก็บชัยชนะ 2 นัดติดต่อกันมี 6 คะแนน เท่ากับเวียดนาม

“โค้ชหระ” อิสระ ศรีทะโร กุนซือทีมชาติไทย กล่าวหลังจบเกมว่า ทีมวางแผนที่จะเข้ารอบต่อไปให้ได้ ถึงจะได้ผลที่ดีแต่ยังมองกันนัดต่อนัด ทุกอย่างยังเป็นไปตามแผนที่วางเอาไว้ ส่วนจะได้สองนักเตะที่จะตามมาสมทบอย่าง โจนาธาร เข็มดี และเศรษฐสิทธิ์ สุวรรณเศรษฐ์ เป็นเรื่องดี 


โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ สปป. ลาว ที่ ปรินซ์ สเตเดียม ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2566 เวลา 16.00 น. 

ส่วนฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ลงสนามนัดที่สอง ของกลุ่มบี พบกับ สปป. ลาว ที่สมาร์ท อาร์เอสเอ็น สเตเดียม เกมแรก ทีมไทย เอาชนะ สิงคโปร์ มา 4-0 ส่วน สปป. ลาว แพ้ กัมพูชา มา 0-2 เกมนี้ เป็นทีมสาวไทย มีผู้เล่นมากกว่า หลังนักเตะลาวโดนใบแดงไล่ออกจากสนามตั้งแต่นาที 19 เอาชนะไปได้ 6-0 โดยได้ประตูจากการทำแฮตทริกของ จิราภรณ์ มงคลดี นาทีที่ 10, จุดโทษนาที 40 และนาที 90+5, จากจุดโทษ จาก เสาวลักษณ์ เพ็งงาม นาที 19 ,ธัญชนก จั่นศรี  นาทีที่ 54, อรพินท์ แหวนเงิน นาที 65 ทำให้ทีมไทยเก็บชัยชนะ 2 นัดรวด มี 6 คะแนน เป็นจ่าฝูงกลุ่มบีต่อไป 

โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย พบกับ กัมพูชา (เจ้าภาพ) ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในวันที่ 9 พฤษภาคม เวลา 19.00 น.


หมากรุก ที่ รอยัล ยูนิเวอร์ซิตี้ ออฟ พนมเปญ ประเภททีมชาย 4 คน จับเวลา 60 นาที เล่นแบบพบกันหมด ทีมชาติไทยที่ประกอบด้วย บุญสืบ แช่เฮง, วิษุวัติ ธีรภาพไพสิฐ, ทินกฤต อรุณนันทพานิช และเอกลักษณ์ งามมีศรี เอาชนะ เวียดนาม คว้าเหรียญทองมาครองได้สำเร็จ เป็นเหรียญทองแรกในรอบ 10 ปี ของสมาคมกีฬาหมากรุกสากลแห่งประเทศไทย และไทยยังคว้าเหรียญทองทีมชาย 3 คนเพิ่มอีก 1 เหรียญ

ว่ายน้ำที่อควาติก เซ็นเตอร์ สวิมมิ่งคอมเพล็กซ์ บริเวณสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช เมื่อวานนี้เป็นวันแรกชิง 6 เหรียญทอง รอบชิงชนะเลิศประเภทกบ 50 เมตรหญิง “เงือกจอย” เจนจิรา ศรีสอาด เร่งสปรินท์ว่ายเตะขอบสระคนแรก เวลา  31.22 วินาที คว้าเหรียญทองแรกให้กับทีมว่ายน้ำไทยได้สำเร็จ พร้อมทำลายสถิติซีเกมส์ของ โฮ รู อ็อง โรแอนน์ เงือกสาวสิงคโปร์ที่ทำไว้ 31.29 วินาที ที่ทำไว้เมื่อ 6 ปีที่แล้ว และยังถือเป็นการล้างตาเอาชนะ เลติเทีย ซิม แชมป์เก่าจากสิงคโปร์ ที่ทำเวลา 31.62 วินาที เหรียญทองแดง มาเลเซีย

หลังคว้าเหรียญทอง “เงือกจอย” บอกว่าดีใจกับเหรียญนี้ หลังจากที่ทำได้เพียงเหรียญเงินในซีเกมส์ 2 ครั้งก่อนหน้านี้ และหวังจะทำผลงานให้ดีที่สุดในอีก 2 รายการที่เหลือในประเภทเดี่ยว

ยูยิตสู ที่ชรอย ชางวาร์ คอนเวนชั่น เซ็นเตอร์ ฮอลล์ บี. ประเภทโชว์ชาย ชรัตน์ชัย กิจพงษ์ศรี และวารุฒ เนตรพงษ์ ลงแข่งขันนัดสุดท้ายเจอกับเจ้าภาพกัมพูชา ปรากฏว่า คู่ไทยพ่ายไปเพียง 0.5 คะแนน แต่สตาฟโค้ชทีมไทยยื่นประท้วง ซึ่งสุดท้ายแล้วการประท้วงเป็นผล ผู้ตัดสินให้เหตุผลว่าคิดคะแนนผิด ทำให้ ชรัตน์ชัย และ วารุฒ คว้าเหรียญทอง ร่วมกับคู่กัมพูชา

ประเภทดูโอหญิง มี 4 ชาติร่วมชิงชัย โดยไทยส่งคู่สองพี่น้องดีกรีแชมป์เยาวชนโลก “มายด์” ปัญญาภรณ์ เผ่าพันธุ์ วัย 19 ปี และ “มิ้นท์” กัญญารัตน์ เผ่าพันธุ์ วัย 18 ปี ที่ลงสนามคว้าชัยชนะมา 3 นัดรวด ด้วยการชนะ ฟิลิปปินส์, กัมพูชา และเวียนาม คว้าเหรียญทองอีกเหรียญให้กับทัพนักกีฬาไทย 

ขณะที่ประเภทต่อสู้เนวาซา รุ่น 62 กิโลกรัม มี 5 ชาติเข้าร่วมชิงชัย ประกอบด้วยสิงคโปร์, กัมพูชา, ฟิลิปปินส์, เวียดนาม และไทย แข่งแบบพบกันหมด โดยไทยส่ง “ฟร้อง” สุวิจักขณ์ ขุนทอง แชมป์เก่าวัย 21 ปี ลงป้องกันแชมป์อีกสมัย โดยเกมสุดท้าย สุวิจักขณ์ โชว์ฟอร์มเยี่ยมจับล็อกนักกีฬาสิงคโปร์เอาชนะซับมิตชั่นได้ทั้ง 4 นัดรวด คว้าเหรียญทองพร้อมป้องกันแชมป์ซีเกมส์สมัยที่ 2 ไว้ได้สำเร็จ พร้อมจะมอบเงินรางวัลให้กับคุณยาย ที่เลี้ยงดูมาตั้งแต่เด็ก และจะบวชทดแทนให้กับคุณยายที่จังหวัดนครสวรรค์ในปีหน้า 

บาสเกตบอล 3×3 ทีมชาย รอบแรก กลุ่มบี ที่แข่งวันเดียว 3 นัด ภายในศูนย์กีฬามรดกเตโช ทีมชาติไทย แชมป์เก่า ที่ประกอบด้วย มอเลส มอร์แกน, เฟรเดอริค ลีโจนส์ ลีซ และเทร โฮลเดอร์  3 ลูกครึ่งไทย-อเมริกัน โดยมี ชนาธิป จักรวาฬ เป็นตัวเปลี่ยนเกม เกมแรก ทีมไทย แพ้ เจ้าภาพ กัมพูชา ที่ใช้นักกีฬาโอนสัญชาติมาจากสหรัฐอเมริกา ไปแบบหวุดหวิด 18-21 คะแนน แต่นัดที่ 2 ทีมไทย มาแก้ตัว ชนะ มาเลเซีย 21-19 และนัดสุดท้ายของรอบแรก ทีมไทย ชนะ สิงคโปร์ 22-12 คะแนน ทำให้ทีมไทย ชนะ 2 แพ้ 1 ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ เป็นอันดับที่ 2 ของกลุ่มบี เข้าไปพบ ฟิลิปปินส์ แชมป์ กลุ่มเอ เมื่อช่วงเช้าวันนี้ ปรากฏว่าทีมไทย แพ้ไปหวุดหวิด 19-21 คะแนน ชวดเข้าชิงเหรียญทอง ไปลุ้นชิงเหรียญทองแดงกับเวียดนาม

สรุปเหรียญทองกัมพูชา ยังนำเป็นอัน 1  คว้า 19 เหรียญทอง 13 เหรียญเงิน 16 เหรียญทอง ส่วนไทยอยู่อันดับ 4 คว้า 7 เหรียญทอง 11 เหรียญเงิน 16 เหรียญทองแดง.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง