นายกสมาคมฯ พอใจยูยิตสู คว้า 1 เหรียญทอง เป็นไปตามเป้า

กัมพูชา 5 พ.ค.-หลังกีฬายูยิตสู คว้า 1 เหรียญทองแรก ผศ.ดร.ชาญชัย กล่าวพอใจเป็นไปตามเป้า ด้านฟุตบอลทีมชาติไทย “โค้ชหระอิสระ-โค้ชก้าง”นำนักเตะลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง เตรียมลงแข่งพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. ขณะ “โอม”ชนาธิป นักบาสเกตบอลทีมชาติไทย เป็นคนถือธงชาติไทยลงสนาม ในพิธีเปิดกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ประเทศกัมพูชา


หลังทัพนักกีฬาไทยสามารถคว้าเหรียญทองแรกจากกีฬายูยิตสู ประเภทโชว์คู่หญิง จาก “น้องส้ม” สุภวดี แก้วสระแสน กับ “น้องแน็ต” กุลสตรี คำสร้อย สองนักกีฬาสาวดีกรีแชมป์โลก 4 สมัย ทำผลงานอย่างยอดเยี่ยมทำได้ 48 คะแนน จากเทคนิค 23.5 คะแนน และโชว์ 24.5 คะแนน เอาชนะเหรียญเงินจากกัมพูชา ทำได้ 42.5 คะแนน เหรียญทองแดง เวียดนาม กับฟิลิปปินส์ 40 คะแนน ผศ.ดร.ชาญชัย สุขสุวรรณ์ นายกสมาคมกีฬายูยิตสูแห่งประเทศไทย กล่าวเป็นไปตามเป้าที่คาดหวังไว้ในเหรียญทองประเภทนี้ เนื่องจากทั้งคู่มีดีกรีถึงแชมป์โลก ส่วนมาตรฐานการตัดสินในครั้งนี้ถือว่ายอมรับได้

ฟุตบอลทีมชายไทยลงฝึกซ้อมต่อเนื่อง โดย“โค้ชหระอิสระ”ศรีทะโร หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมไทย นำนักเตะฝึกซ้อมที่โรงเรียนมัธยมชบา อัมพม ก่อนทำการแข่งขันนัดที่สอง พบ มาเลเซีย ในวันพรุ่งนี้ โดยการฝึกซ้อมใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง 30 นาที ซึ่ง”โค้ชหระ”กล่าวว่า การซ้อมยังเน้นเกมรุก และแท็คติกที่ต้องเพิ่มเติมลงไป ตอนนี้สภาพทีมค่อนข้างพร้อมไม่ได้ห่วงอะไร เพราะได้เช็คทุกคนแล้วไม่มีใครบาดเจ็บ และการฝึกซ้อมเป็นไปด้วยดี เน้นที่การเตรียมแท็คติกเพื่อพบ มาเลเซีย สำหรับทีมไทย จะพบ มาเลเซีย ในพรุ่งนี้ เวลา 16 นาฬิกา ที่สนามปริ้นซ์ สเตเดียม


ส่วนทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย “โค้ชก้าง”นฤพล แก่นสน นำนักเตะลงฝึกซ้อมที่สนามอเคลด้า ก่อนลงสนามในเกมนัดที่ 2 รอบแบ่งกลุ่ม กลุ่มบี พบ สปป ลาว โดยเน้นที่การฟื้นฟูร่างกายและการทำประตูเป็นหลัก หลังจากนัดแรก”โค้ชก้าง” มองว่านักเตะยังทำได้ไม่ดีในจังหวะจบสกอร์ และหวังให้ทีมมีความเฉียบคมมากกว่านี้

สำหรับฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย พบ สปป ลาว ที่ สมาร์ต อาร์เอสเอ็น สเตเดียม ในพรุ่งนี้ เวลา 16.00 น. ด้าน ”บิ๊กต้อม”ธนา ไชยประสิทธิ์ หัวหน้านักกีฬาไทย เดินทางไปให้กำลังใจทัพนักกีฬาไทยในกีฬาชนิดต่างๆ แสดงความเป็นห่วงถึงนักกีฬาที่กำลังเดินทางมากัมพูชา ให้ระวังเรื่องอากาศที่ค่อนข้างร้อน รวมถึงการกินอาหาร-ดื่มน้ำนอกหมู่บ้านนักกีฬาให้ระวังท้องเสียด้วย

สนามกีฬาแห่งชาติ มรดกเตโช ที่กรุงพนมเปญ เป็นสนามใหญ่ที่สุด จุผู้ชมได้มากถึงเกือบ 60,000 ที่นั่ง สำหรับกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ที่ประเทศกัมพูชา เป็นเจ้าภาพครั้งแรกในประวัติศาสตร์ ในรอบ 64 ปี จะเปิดฉากขึ้นในค่ำวันนี้เวลา 19 น. สนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช ก่อสร้างขึ้นมาใหม่ เป็นหนึ่งในสนามหลักใช้การแข่งขันมหกรรมกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 32 ระหว่างวันที่ 5-17 พฤษภาคมนี้ ซึ่งจะใช้ในพิธีเปิด-ปิดและแข่งขันกรีฑา การก่อสร้างเป็นการร่วมมือกันระหว่างกัมพูชากับรัฐบาลจีน ด้วยงบประมาณสูงถึง 168 ล้านดอลลาร์สหรัฐ หรือเกือบประมาณ 6,500 ล้านบาท โดยโครงสร้างของสนามกีฬาแห่งชาติมรดกเตโช ได้รับการออกแบบคล้ายกับเรือใบ เพื่อรำลึกถึงความสัมพันธ์ระหว่างกัมพูชากับจีน เนื่องจากชาวจีนเดินทางมายังกัมพูชาโดยการเดินเรือในสมัยโบราณ และมีโครงสร้างเป็นหัวเรือมีความสูง 99 เมตร ออกแบบลักษณะคล้ายท่าทางการทักทาย คล้ายกับการไหว้ของกัมพูชา


ซีเกมส์ครั้งแรกของกัมพูชา มีการชิงชัยเหรียญทองมากที่สุดในประวัต์ศาสตร์ถึง 584 เหรียญทอง แข่งขัน 36 ชนิดกีฬา กับ 1 กีฬาสาธิต ซึ่งกัมพูชาพร้อมรับทัพนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ร่วมทั้งสื่อมวลชนจาก 11 ชาติในอาเซียน กระแสการเป็นเจ้าภาพครั้งแรกของกัมพูชา ทำให้ประช่าชนในประเทศให้ความสนใจ เข้าชมในพิธีเปิด-และปิดการแข่งขันร่วมถึงชาติในอาเซียน ทำให้ในโลกโซเชียลมีการวิพากษ์วิจารณ์ฝ่ายจัดการแข่งขันเนื่องจากบัตรไม่พอเพียงต่อยอดผู้ชมที่สนใจเข้ามาชมไม่ต่ำว่า 600,000 คน แต่สามารถให้เข้าชมได้เพียงแค่ 50,000 กว่าที่นั่งเท่านั้น จนสมเด็จฮุน เซน นายกรัฐมนตรีของกัมพูชา ต้องออกมากล่าวขอให้โลกโซเชียลทั้งในและต่างประเทศหยุดโจมตีฝ่ายจัดการแข่งขันต้องให้ประชาชนเข้าใจว่าสนามรองรับได้ไม่เพียงพอ แต่ให้ภาครัฐ จังหวัด อำเภอ และชุมชน รวมถึงหน่วยงานต่างๆ จัดจอยักษ์ LED ให้ประชาชนได้ติดตาม และชมพิธีเปิดและการแข่งขันซีกมส์ผ่านทางจอยักษ์แทน

ขณะที่ “โอม”ชนาธิป จักรวาฬ นักบาสเกตบอลทีมชาติไทย เจ้าของความสูง 203 เซนติเมตร จะเป็นคนถือธงชาติไทยลงสนาม มีการแสดงชุดที่ 1 ความงดงามของอังกอร์, ชุดที่สองรอยยิ้มของเขมร ชุดที่ 3 อนาคตของกัมพูชา ก่อนเดินขบวนพาเหรดธงชาติของแต่ละชาติ โดยสมเด็จฮุน เซน เป็นประธานในพิธีเปิดการแข่งขัน

ปิดท้ายสรุปเหรียญทอง อันดับ 1 ทัพนักกีฬาเจ้าภาพ กัมพูชา 5 เหรียญทอง 4 เหรียญเงิน อันดับ 2 ฟิลิปปินส์ 2 เหรียญทอง อันดับ 3 ทีมชาติไทย 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นร.หญิง ม.1 จมทะเลดับ หลังโรงเรียนพาไปทัศนศึกษาที่ระยอง

โรงเรียนเอกชนแห่งหนึ่งใน จ.นครราชสีมา พานักเรียนไปทัศนศึกษาที่ จ.ระยอง นักเรียนหญิง ม.1 ถูกคลื่นดูดลงทะเลขณะเล่นน้ำ เสียชีวิต พ่อแม่สุดเศร้าสูญเสียลูกสาวคนเดียวของครอบครัว

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง

น้ำท่วมขนส่งเชียงใหม่กระทบผู้โดยสาร เปิดจุดจอดรับ-ส่งชั่วคราว

น้ำขยายวงกว้างเข้าท่วมสถานีขนส่งเชียงใหม่แห่งที่ 2 และ 3 เต็มพื้นที่ ระดับน้ำสูงเกือบ 50 ซม. ผู้ประกอบการขนส่งต้องนำรถทัวร์โดยสารออกมาจอดรับ-ส่งบนถนนซุปเปอร์ไฮเวย์ ยืนยันผู้ประกอบการยังให้บริการตามปกติ

ระทึก! แท็กซี่พลิกคว่ำเกิดเพลิงไหม้ 5 ชีวิตรอดหวุดหวิด

รถแท็กซี่พลิกคว่ำและเกิดเพลิงลุกไหม้กลางถนนพระราม 9 ผู้โดยสารหญิงสติดีถีบประตูช่วยตัวเองและคนอื่นออกมาจากตัวรถรวม 5 ชีวิตได้ทัน แต่ในจำนวนนี้บาดเจ็บสาหัส 1 คน เป็นคนขับแท็กซี่ ตำรวจเร่งสอบสวนหาสาเหตุ

ข่าวแนะนำ

นายกฯ สั่งเรียกประชุมด่วน ปัญหาความปลอดภัยทางถนน

นายกฯ สั่งด่วน เรียกประชุมคณะกรรมการป้องกันปัญหาความปลอดภัยทางถนนของไทยและทุกรูปแบบการคมนาคม พรุ่งนี้ เตรียมขันนอต รับฟังแนวทางแก้ไข

ตลาดวโรรสจมบาดาลกว่า 24 ชม. ระดับน้ำปิงทรงตัวสูงเกือบ 5 เมตร

น้ำปิงที่ไหลผ่านตัวเมืองเชียงใหม่ ยังสูงเกือบ 5 เมตร ทำให้น้ำท่วมเมืองเชียงใหม่ยังวิกฤติ หลายพื้นที่เร่งอพยพผู้คน ส่วนตลาดวโรรส หรือกาดหลวง ยังถูกน้ำท่วมสูง

อีสานอากาศเย็นตอนเช้า ตอนบนมีฝนน้อย

กรมอุตุฯ รายงานอีสานอากาศเย็นในตอนเช้า ไทยตอนบนมีฝนน้อย ส่วนภาคใต้ฝนตกหนักบางแห่ง ระวังน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก

น้ำท่วมเชียงใหม่

เชียงใหม่จมบาดาล น้ำท่วมครั้งประวัติศาสตร์

น้ำท่วมในตัวเมืองเชียงใหม่ ยังวิกฤติ หลังน้ำในลำน้ำปิงขึ้นสูงสุดทรงตัวสูงกว่า 5.30 เมตร ซึ่งสูงที่สุดตั้งแต่มีการวัดระดับน้ำปิง