fbpx

“สุวัจน์” ปราศรัยเวทีโนนไทย ชูนโยบาย “โคราชโนมิกส์”

นครราชสีมา 3 พ.ค.- พรรคชาติพัฒนากล้า เปิดเวทีปราศรัย อ.โนนไทย ประกาศไอ้หนุ่มลุ่มน้ำลำตะคอง แก้ปัญหาน้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำเค็ม น้ำประปาไม่พอเพียงให้ชาวโคราช ด้วยนโยบาย “โคราชโนมิกส์”


วันที่ 3 พฤษภาคม 2566 เวลา 17.00 น.นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ประธานพรรคชาติพัฒนากล้า พร้อมด้วยผู้สมัคร ส.ส.พรรคชาติพัฒนากล้า ทั้ง 16 โดยเฉพาะสองพี่น้องบ้านใหญ่ “กาญจนาวัฒนา” นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 1 เขต 3 นายสมบัติ กาญจนวัฒนา ผู้สมัคร ส.ส.เบอร์ 4 เขต 4 ได้เปิดเวทีปราศรัยย่อยครั้งที่ 4 กับพี่น้องประชาชนกว่า 5 พันคน ในเขตอำเภอโนนไทย เขตเลือกตั้งที่ 4 ที่โรงเรียนโนนไทยคุรุอุปถัมภ์ อ.โนนไทย จ.นครราชสีมา โดยโค้งสุดท้ายของการเลือกตั้ง นายสุวัจน์ เน้นยุทธศาสตร์ความเป็นพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราช เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา เอานายกรัฐมนตรีมาอยู่โคราช

นายสุวัจน์ กล่าวว่าพลเอกชาติชาย ชุณหะวัณ เป็นนายกรัฐมนตรี สร้างความเจริญสู่ประเทศเศรษฐกิจยุคทอง ยุคน้าชาติ เปิดประตูอีสานสู่อินโดจีน โคราชประตูสู่อีสาน แปรสนามรบเป็นสนามการค้า ดึงนักลงทุนมาลงทุน ตัดถนนสีเลน สร้างมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีสุรนารี สร้างนิคมอุตสาหกรรมเขตสุรนารี เศรษฐกิจของประเทศ GDP โต 10% ติดต่อ 3 ปี ประเทศเป็นเสือตัวที่ห้าของเอเชีย แต่เมื่อเกิดรัฐประหาร (23 กุมภาพันธ์ 2534) เศรษฐกิจของประเทศตกเหลือ 3% พรรคชาติพัฒนารับใช้พี่น้องประชาชนมากว่า 30 ปี คำว่า “โคราชชาติพัฒนา” มาจากท่าน”ประทีป กรีฑาเวช”นักการเมืองของคนโคราช


วันนี้ พรรคชาติพัฒนาได้เติมคำว่า “กล้า” พรรคชาติพัฒนากล้า เพื่อกล้าสู้วิกฤติเศรษฐกิจด้วยนโยบาย “งานดี มีเงิน ของไม่แพง” โดยเฉพาะจังหวัดนครราชสีมา มีนโยบาย “โคราชโนมิกส์” เป็นนโยบายเฉพาะในการพัฒนาโคราชและภาคอีสาน เอาเศรษฐกิจยุคทองกลับมา ประกอบด้วยนโยบาย 5 ด้าน คือ 1.นโยบายการสร้างภาคอีสานให้เป็นระเบียงเศรษฐกิจใหม่ของโคราช 2.นโยบายการสร้างระบบคมนาคมที่เข้มแข็งและทันสมัย 3.นโยบายการสร้างให้โคราชอีสานเป็นดินแดนแห่งเมืองท่องเที่ยวที่เป็นอินเตอร์ 4.นโยบายโคราชอีสานเป็นเมืองผลิตอาหารให้กับโลก และ5.นโยบายการแก้ไขปัญหาที่พี่น้องประชาชนประสบมากๆ คือ น้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำประปาไม่เพียงพอ หรือนโยบายโคราชเมืองน้ำไม่ท่วม น้ำไม่แล้ง ประปาเพียงพอ

นายสุวัจน์ กล่าวว่าสำหรับปัญหาของอำเภอโนนไทย เรื่องน้ำท่วม น้ำแล้ง น้ำเค็ม น้ำประปาไม่พอใช้ สอดรับกับนโยบายโคราชโนมิกส์ ข้อที่ 5. ซึ่งเรามีทีมงาน”ไอ้หนุ่มลุ่มน้ำลำตะคอง”ที่เกาะติดกับปัญหาน้ำมาตลอด เริ่มตั้งแต่ เขต 4 เบอร์ 4 นายสมบัติ กาญจนวัฒนา เขต 3 เบอร์ 1 กำนันเบ้า-นายสมศักดิ์ กาญจนวัฒนา เขต 2 เบอร์ 6 นายวัชรพล โตมรศักดิ์ เขต 1 เบอร์ 5 นายเทวัญ ลิปตพัลลภ ถือว่า 4 ประสานในการแก้ไขปัญหาเรื่องน้ำ คือ เรื่มจากทำโครงการบายพาส หรือจุดเบี่ยงน้ำ ระบายน้ําออกจากตัวลําตะคอง ด้วยการไปสร้างคลองชลประทานที่มีของเดิมอยู่แล้วไปปรับปรุงไปขยายในการที่จะสร้างคลองชลประทานจากละลมหม้อ ไปที่บ้านโคกแฝก แล้วต่อไปให้ถึงบึงพุดซา ซึ่งเป็นบึงเก็บน้ําขนาดใหญ่ระยะทาง 15 กิโลเมตร ใช้งบประมาณ 400 กว่าล้าน ซึ่งขณะนี้กรมชลประทานบอกว่ามีงบมาแล้วบางส่วน ฉะนั้น ต้องช่วยกันไปผลักดันงบประมาณถ้าเราสามารถสร้างทางเบี่ยงน้ําออกจากลําตะคองได้ น้ําจะหายไปเกือบครึ่งหนึ่งแล้วก็จะระบายออกจากตัวเมือง ผ่านคลองชลประทานไปที่บึงพุดซา จากบึงพุดซาไปที่คลองปลาร้า แล้วไปที่คลองธรรมชาติ ไหลลงไปลำเชียงไกร ไหลลงไปแม่น้ำมูล อันนี้คือ การแก้ไขปัญหาอย่างถาวร ส่วนในเมืองในเขตพื้นที่ที่อยู่สองข้างทางของลําตะคองจะต้องขุดลอกทํากําแพงกันดิน กันคลื่น เพื่อให้รับน้ําได้มากขึ้นและน้ําจะได้ไหลออกไปเร็วขึ้น รวมทั้งพัฒนาโครงการแก้มลิง สร้างระบบชลประทานให้ทั่วถึง อันนี้เป็นนโยบายที่จะแก้ไขปัญหาน้ําให้กับเมืองโคราชอย่างถาวร และเป็นส่วนหนึ่งของนโยบาย “โคราชโนมิกส์”

“วันนี้พี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันมากและอยากรู้ว่าจะแก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนอย่างไร ผมคิดว่านโยบายของพรรคชาติพัฒนากล้านั้น ตรงกับปัญหาเพราะเราเป็นพรรคอยู่ที่โคราช เข้าใจปัญหาของโคราช ถึงได้มีนโยบายเพื่อคนโคราชโดยเฉพาะ”


ฉะนั้น พี่น้องประชาชนรวมพลังชาวโคราช รักษาพรรคชาติพัฒนา พรรคของคนโคราชรวมพลังกันเอาเศรษฐกิจยุคทองของคนโคราชกลับมา วันที่ 14 พฤษภาคมนี้ รวมพลังคนโคราช 16 เขต 16 คน พรรคชาติพัฒนากล้า หมายเลข 14 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมาก คลื่นลมแรง

กรมอุตุฯ เผยทั่วไทยฝนตกหนักถึงหนักมากบางพื้นที่ ระวังน้ำท่วมฉับพลัน-น้ำป่าไหลหลาก ส่วนทะเลอันดามันและอ่าวไทยตอนบนคลื่นลมแรง เรือเล็กควรงดออกจากฝั่ง

ชีวิตติดลบ! ชาวแม่สายจมน้ำจมโคลน 10 วันแทบหมดตัว

หลายชุมชนชายแดนแม่สาย เผชิญน้ำท่วมและจมโคลนมา 10 วันแล้ว อยู่ในสภาพแทบหมดตัว ต้องเริ่มนับหนึ่งใหม่กับชีวิตที่ต้องติดลบจากน้ำท่วมครั้งนี้

อาลัย “อดีตแข้ง U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา

วงการลูกหนังอาลัย “อดีตนักเตะ U19” ขับเบนซ์พลิกคว่ำดับพร้อมภรรยา ชาวบ้านเผยจุดนี้เกิดอุบัติเหตุบ่อย ลงสะพานอย่าขับเร็ว