fbpx

“สุวัจน์” เปิดงานวันเด็กที่โคราช แนะสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็ก

นครราชสีมา 13 ม.ค.- “สุวัจน์” เปิดงานวันเด็กที่โคราช แนะช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันให้เด็ก 3 ข้อ ความใกล้ชิด การศึกษา และกีฬา เพื่อเตรียมพร้อมเป็นอนาคตของชาติ


เมื่อวันที่ 13 มกราคม 2567 ที่ห้องเอ็มซีซีฮอลล์ ชั้น 3 ห้างสรรพสินค้าเดอะมอลล์นครราชสีมา นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี เป็นประธานในการเปิดงานวันเด็กแห่งชาติ ประจำปี 2567 ซึ่งทางเทศบาลนครราชสีมา ร่วมกับเดอะมอลล์นครราชสีมา จัดขึ้นระหว่างวันที่ 13 -14 มกราคม 2567 ภายใต้ชื่อ “THE MALL KORAT KIDS FUNTASIA” โดย นายเทวัญ ลิปตพัลลภ หัวหน้าพรรคชาติพัฒนากล้า นายวัชรพล โตมรศักดิ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำกระทรวงสาธารณสุข นายแพทย์วรรณรัตน์ ชาญนุกูล สส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคชาติพัฒนากล้า นายประเสริฐ บุญชัยสุข นายกเทศมนตรีนครนครราชสีมา และทีมสท.โคราชชาติพัฒนา นายปรีชา ลิ้มอั่ว ผจก.ทั่วไปปฏิบัติการ บจ.เดอะมอลล์ราชสีมา,ผู้บริหารธนาคารออมสิน,ผู้บริหารม.เทคโนโลยีสุรนารี และมีประชาชนชาวโคราชและจัวหวัดใกล้เคียง พาบุตรหลานและครอบครัวเข้าร่วมงานกว่า 2,000 คน ซึ่งบรรยากาศภายในงาน ได้มีการเนรมิตห้องเอ็มซีซีฮอลล์ชั้น 3 ให้เป็นสนามเด็กเล่น ผจญภัยในดินแดนความสุข และทำกิจกรรมกับผู้ปกครองอย่างสนุกสนาน พร้อมของรางวัลมากมาย อาทิ Korat Free Play , TK SQUARE KORAT พื้นที่แห่งการเรียนรู้ประตูแห่งความสนุก พร้อมลุ้นของขวัญจากวงล้อ Jackpot และกิจกรรม Art & Craft รวมทั้งชมการแสดงความสามารถของน้องๆ จากโรงเรียนต่างๆ ในจังหวัดนครราชสีมากว่า 10 โรงเรียน

นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี กล่าวว่าวันเด็กถือเป็นกิจกรรมที่มีความสําคัญเป็นอย่างมากเป็นวันที่ผู้ใหญ่ต้องแสดงออกให้เด็กๆ รู้ว่าเค้าเป็นคนที่มีความสำคัญ เยาวชนทุกคนคืออนาคตของโลก คือ อนาคตของประเทศ คืออนาคตของเมืองโคราช คืออนาคตของครอบครัว เด็กๆ เยาวชนต้องเป็นผู้มาสืบสานภารกิจในการพัฒนาประเทศ ภารกิจในการพัฒนาโคราช และสืบสานวงศ์ตระกูลสืบสานภารกิจของครอบครัว ฉะนั้น เราจะต้องมีการเตรียมความพร้อมให้เด็กๆได้ตระหนักในหน้าที่แล้วก็จะทําให้เด็กๆ มีความภาคภูมิใจและตั้งใจที่จะเป็นคนดีของประเทศ


นายสุวัจน์ กล่าวว่าในวันเด็กแห่งชาติทุกฝ่ายได้ร่วมกันจัดกิจกรรมวันเด็ก ถามว่าในวันเด็ก เด็กๆ อยากจะได้อะไรกันบ้าง คําตอบจากเด็กๆ ข้อที่หนึ่งบอกว่าอยากให้คุณพ่อคุณแม่พามาเที่ยว 2.มีกิจกรรมร่วมกัน และ 3.อยากได้รับคําชมจากคุณพ่อคุณแม่ สิ่งที่เด็กๆ สะท้อน คือ ต้องการความใกล้ชิดจากคุณพ่อคุณแม่ ความใกล้ชิดจากผู้ใหญ่

ฉะนั้น วันนี้ ผู้ใหญ่ทุกคน ครูอาจารย์ได้ร่วมกันจัดกิจกรรม เพื่อให้เกิดความใกล้ชิดกับเด็กๆ ซึ่งตรงกับสิ่งที่เด็กๆ ต้องการว่าวันนี้เด็กๆ เยาวชนก็เหมือนกับพวกเรา วันนี้กําลังเผชิญกับความท้าทายของโลก กําลังเผชิญกับเศรษฐกิจที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว กําลังเผชิญกับภูมิรัฐศาสตร์ เผชิญกับความสลับซับซ้อนของเทคโนโลยีในการใช้ชีวิต เผชิญกับปัญหาโลกร้อน เผชิญกับปัญหาโรคติดต่อ ซึ่งตนเชื่อว่าปัญหาต่างๆ เหล่านี้คงจะสลับซับซ้อนมากยิ่งขึ้นไปอีก ฉะนั้น มองมาถึงเด็กๆ รุ่นหลังต่อไปก็ต้องเผชิญปัญหาเหมือนกับที่ผู้ใหญ่เผชิญในวันนี้

ดังนั้น ภารกิจในวันเด็กของผู้ใหญ่ทุกคนก็คือ พวกเราจะต้องช่วยกันสร้างภูมิคุ้มกันให้กับเด็กๆ และเยาวชนของชาติว่าภูมิคุ้มกันที่ดีที่สุด คือ 1.สร้างความใกล้ชิดคุณพ่อคุณแม่ ครูสร้างความใกล้ชิด ให้เขามีกําลังใจให้เขารู้สึกว่าเป็นคนสําคัญ 2.ต้องให้การศึกษาที่เหมาะสมถูกต้องที่จะเป็นภูมิคุ้มกันที่ดี และ 3.ให้เด็กๆ ทุกคนมีสุขภาพที่แข็งแรง คือ มีการศึกษาอย่างเดียวไม่พอ เรียนเก่งแต่บางทีสุขภาพไม่แข็งแรงก็พลาดโอกาสของความก้าวหน้าในหน้าที่การงาน


“ขอฝากเด็กๆ ทุกคน ขอให้เป็นคนดีของคุณพ่อคุณแม่ คนดีของคุณครู ตั้งใจเรียนหนังสือ เล่นกีฬาออกำลังกายให้ร่างกายเข้มแข็ง แข็งแรง อยู่ใกล้ชิดกับคุณพ่อคุณแม่ให้มากที่สุด แล้วทุกคนก็จะเป็นเยาวชนที่น่ารักเป็นกำลังสําคัญของชาติบ้านเมืองต่อไป” นายสุวัจน์ กล่าว .312 .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที

นายกฯ ย้ำไม่ลืมคำมั่นเพิ่มค่าแรง ชี้ต้องเพียงพอดำรงชีวิต

เนื่องในวันแรงงานแห่งชาติ นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความไม่ลืมคำมั่นเพิ่มเงินเดือนและค่าแรงขั้นต่ำ ย้ำเงินเดือนต้องเพียงพอในการดำรงชีวิต

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท