fbpx

เม็กซิโกช่วยคนลอบเข้าเมืองอัดกันในรถพ่วงร่วม 400 คน

เม็กซิโกซิตี 29 ก.ค.- ทางการเม็กซิโกช่วยเหลือผู้ลอบเข้าเมืองเกือบ 100 คน ที่หนีออกจากรถพ่วงของผู้พาลอบเข้าเมือง หลังจากต้องทนอยู่ในสภาพที่หายใจไม่ออกกับผู้ลอบเข้าเมืองร่วม 400 คนที่เบียดเสียดอยู่ในรถพ่วงคันเดียวกัน


เจ้าหน้าที่เม็กซิโกเผยว่า ผู้ลอบเข้าเมืองกลุ่มนี้พังหลังคารถพ่วงเพื่อหนีออกมาเพราะหายใจไม่ออกขณะรถจอดอยู่ใกล้เมืองอากายูกัน รัฐเวรากรูซ ทางตะวันออกของเม็กซิโก และได้รับการช่วยเหลือจากพนักงานสถานีบริการน้ำมันที่อยู่ใกล้เคียง หลายคนกระโดดลงจากรถทำให้หัวเข่าหรือข้อเท้าหัก เจ้าหน้าที่ได้รับแจ้งเหตุเมื่อค่ำวันพุธตามเวลาท้องถิ่น พบผู้ลอบเข้าเมืองทั้งหมด 94 คน หลังจากตรวจตรารถพ่วงและค้นหาผู้ลอบเข้าเมืองที่พยายามหลบซ่อนตัวตามพุ่มไม้ มีทั้งชาวกัวเตมาลา ฮอนดูรัส เอกวาดอร์ อินเดีย ซัลวาดอร์ เนปาล ส่วนผู้ลอบเข้าเมืองที่เหลือพากันหนีไปหมดแล้ว เจ้าหน้าที่เชื่อว่า คนขับรถพ่วงน่าจะไร้ประสบการณ์เพราะจอดรถทิ้งไว้ด้วยความกลัว ก่อนขับรถถึงด่านเก็บค่าธรรมเนียมที่มีการตรวจตรารถพ่วงตามปกติ

รถพ่วงลอบนำคนเข้าเมืองจอดทิ้งในเทกซัส

ปลายเดือนที่แล้วผู้ลอบเข้าเมือง 53 คนเสียชีวิตเพราะเบียดเสียดกันในรถพ่วงที่ถูกจอดทิ้งไว้ท่ามกลางอากาศร้อนจัด อุณหภูมิสูงถึง 39.4 องศาเซลเซียส ใกล้ทางหลวงในรัฐเทกซัสของสหรัฐที่มีพรมแดนติดกับเม็กซิโก คณะลูกขุนตัดสินเมื่อสัปดาห์ก่อนให้จำเลย 4 คนมีความผิด จำเลยชาวอเมริกัน 2 คนที่เป็นคนขับรถและผู้คบคิดมีโทษประหารชีวิตหรือจำคุกตลอดชีวิตหากถูกตัดสินว่ามีความผิด ส่วนจำเลยชาวเม็กซิโก 2 คนมีโทษจำคุกสูงสุด 10 ปีหากถูกตัดสินว่ามีความผิด.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล