fbpx

อินเตอร์โพลเผยอาชญากรใช้บริการรับ-ส่งอาหารในการขนส่งยาเสพติด

ปารีส 30 เม.ย. – องค์การตำรวจอาชญากรรมระหว่างประเทศ หรือ อินเตอร์โพล เปิดเผยวันนี้ว่า กลุ่มอาชญากรกำลังใช้บริการรับ-ส่งอาหาร มาบังหน้าในการส่งยาเสพติดหรือสินค้าผิดกฏหมายอื่น ๆ ในช่วงที่เกิดวิกฤติการระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ ที่หลายประเทศต้องใช้มาตรการเข้มงวดในการปิดเมืองเพื่อควบคุมการระบาดของเชื้อไวรัส


อินเตอร์โพล กล่าวว่า ได้รับรายงานจากตำรวจในไอร์แลนด์ มาเลเซีย สเปน และอังกฤษ ที่ระบุว่า ผู้ขับขี่รถที่ให้บริการรับ-ส่งอาหาร เกี่ยวข้องกับการส่งยาเสพติด เช่น โคเคน กัญชา เคตามีน และยาเอสตาซี มาตรการปิดเมืองหรือล็อกดาวน์ และการจำกัดการเคลื่อนไหวของประชาชน ที่รัฐบาลของประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก ใช้บังคับเพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 ทำให้มีความต้องการใช้บริการรับ-ส่ง อาหาร เพิ่มสูงขึ้น เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา สำนักงานตำรวจแห่งชาติของสเปน จับกุมคนร้าย 7 คน ที่แต่งกายเป็นคนขับรถรับส่งอาหารที่เมืองอาลีคานเต้และบาเลนเซีย นอกจากนั้น ยังมีผู้ถูกจับกุมที่ใช้รถจักรยาน จักรยานยนต์ และรถยนต์ ในการส่งโคเคนและกัญชา ซึ่งยาเสพติดถูกห่อปกปิดไว้ในกล่องสำหรับส่งของตามบ้าน ในขณะที่ในไอร์แลนด์ ตำรวจพบโคเคนน้ำหนัก 8 กิโลกรัม และปืนพก ซุกซ่อนอยู่ในกล่องพิซซา อินเตอร์โพล ระบุว่า ผู้ขับขี่ส่งอาหารอาจจะเกี่ยวข้องกับการขนส่งยาเสพติดโดยไม่รู้ตัว แต่บางครั้งคนร้ายก็แต่งกายเป็นผู้รับ-ส่งอาหาร เพื่อปลอมตัวในการส่งยาเสพติด.-สำนักข่าวไทย

 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร