fbpx

ทั่วโลกยินดี! หมูป่า 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง

11 ก.ค. – ทั่วโลกร่วมยินดีที่ “หมูป่า 13 ชีวิต” ออกจากถ้ำหลวง-ขุนน้ำนางนอน ได้สำเร็จ ขณะที่สโมสรฟุตบอลและทีมฟุตบอล รวมถึงนักฟุตบอลดังระดับโลกต่างยกย่องภารกิจนี้ 


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากกรณีเจ้าหน้าที่และหน่วยซีล นำเด็กๆ และโค้ช ทีมหมูป่าอะคาเดมี ทั้ง 13 ชีวิต ออกจากถ้ำหลวง อ.แม่สาย จ.เชียงราย ได้สำเร็จแล้วในวันนี้ โดยทั้ง 13 คน มีอาการปลอดภัย ท่ามกลางความโล่งใจของคนไทยทั้งประเทศ และผู้ติดตามข่าวทั่วโลก


นางเทเรซา เมย์ นายกรัฐมนตรีอังกฤษ ได้ทวีตข้อความแสดงความยินดีหลังภารกิจช่วยเหลือ 13 ชีวิตสำเร็จลุล่วง ระบุว่า “ยินดีที่ภารกิจการช่วยเหลือผู้ติดอยู่ในถ้ำในประเทศไทยสำเร็จลุล่วง โลกได้ติดตามและจะยกย่องความกล้าหาญของผู้ที่เกี่ยวข้องทุกคน”

เวลาต่อมา นายโดนัลด์ ทรัมป์ ประธานาธิบดีสหรัฐ ยังได้ทวีตข้อความว่า “ในนามของสหรัฐอเมริกา ขอแสดงความยินดีกับหน่วยซีลของประเทศไทย และแสดงความยินดีที่ภารกิจช่วยเหลือเด็กๆ 12 ชีวิต และโค้ช จากถ้ำในประเทศไทย เป็นช่วงเวลาที่สวยงาม ทั้งหมดออกมาแล้ว เยี่ยมมาก!” 


ฟากวงการกีฬา สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้โพสต์ข้อความผ่าน Facebook แสดงความยินดีกับเหตุการณ์ดังกล่าว และรำลึกถึงคุณงามความดีของ จ.อ.สมาน กุนัน ที่สละชีพเพื่อช่วยเหลือทุกคน 

ขณะที่สโมสรแมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด ได้ส่งข้อความผ่านบัญชีไลน์อย่างเป็นทางการของสโมสร รวมถึงทวิตเตอร์ โดยระบุว่า “สโมสรรู้สึกอุ่นใจอย่างมากกับการทราบข่าวว่านักฟุตบอลทั้ง 12 คน และโค้ชที่ติดในถ้ำหลวงได้รับการช่วยเหลืออย่างปลอดภัย พร้อมระบุว่ารู้สึกเป็นเกียรติหากจะมีโอกาสต้อนรับสมาชิกทีมหมูป่าและทีมกู้ภัยให้เดินทางชมเกมที่โอลด์แทรฟฟอร์ด ในฤดูกาลที่กำลังจะมาถึง”

เช่นเดียวกับ บาเยิร์น มิวนิค ยอดทีมแห่งเยอรมนี ได้โพสต์ข้อความในทวิตเตอร์อย่างเป็นทางการของสโมสร ว่า “สโมสรฟุตบอลบาเยิร์นยินดีเป็นอย่างยิ่งถึงความสำเร็จของปฏิบัติการช่วยเหลือทีมฟุตบอลเยาวชน และโค้ช #พาทีมหมูป่ากลับบ้าน และขออวยพรให้ทุกคนพบเจอแต่สิ่งดีๆในอนาคต”

ขณะที่สโมสรโรม่า ทีมจากกัลโช่ เซเรีย อา แสดงความยินดีกับ 13 ชีวิตหมูป่าอะคาเดมีที่สามารถกลับมาสู่โลกภายนอกได้อีกครั้ง หลังติดถ้ำอยู่ถึง 2 สัปดาห์ พร้อมกันนั้นยังแสดงความเสียใจต่อครอบครัวและยกย่อง จ.อ.สมาน กุนัน อดีตหน่วยซีลผู้เสียสละชีวิตเพื่อช่วยเด็กๆ

ด้าน “สิงโตคำราม” อังกฤษ ได้โพสต์ข้อความว่า “เป็นข่าวที่ยอดเยี่ยม หลังจากทั้ง 12 หมูป่า และโค้ช ได้ออกจากถ้ำ พร้อมกับช่วยเหลือได้สำเร็จ”

นอกจากนี้ บรรดานักฟุตบอลระดับโลกยังโพสต์ข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว โดย ไคล์ วอล์กเกอร์ แบ็กขวาทีมสิงโตคำราม ร่วมยินดีที่หมูป่าได้กลับบ้านด้วยเช่นกันว่า “เป็นสุดยอดข่าวดีมากที่เด็กไทยทุกคนได้ออกจากถ้ำมาแล้วอย่างปลอดภัย ผมต้องการส่งเสื้อแข่งไปให้พวกเขา มีใครพอช่วยให้ที่อยู่ได้บ้างหรือไม่” พร้อมกับติดแฮชแท็กไปที่ทวิตเตอร์ของทัพสิงโตคำราม

ส่วน ปอล ป็อกบา มิดฟิลด์คนสำคัญของทีมชาติฝรั่งเศสที่มีชัยเหนือ เบลเยียม ในเกมฟุตบอลโลกรอบ 4 ทีมสุดท้ายเมื่อคืนที่ผ่านมา ได้ทวีตขออุทิศชัยชนะที่ได้มาให้กับทั้งเยาวชนทั้ง 12 คนที่ออกจากถ้ำหลวงสำเร็จ พร้อมระบุ “ทุกคนทำได้ดีและแข็งแกร่งมาก”

ส่วน เซร์คิโอ รามอส และอีเกร์ กาซิยาส 2 แข้งดังจากเรอัล มาดริด และทีมชาติ สเปน ทวีตให้กำลังใจทุกคนที่ออกจากถ้ำ โดยเฉพาะ การ์ซิยาส ที่โพสต์สดุดี จ.อ.สมาน กุนัน ที่สละชีพเพื่อช่วยเหลือทั้ง 13 ชีวิตออกจากถ้ำหลวง และ “เมสซี เจย์” ชนาธิป สรงกระสินธ์ จอมทัพทีมชาติไทย โพสต์ข้อความว่า  “Mission Complete ขอบคุณเจ้าหน้าที่ส่วนเกี่ยวข้องทุกภาคส่วนครับผม ทุกคนหายห่วงกันสักที” 

ผู้สื่อข่าวสำนักข่าวไทย รายงานว่า หลังจากที่มีข่าวการพาทั้ง 13 คนออกจากถ้ำได้สำเร็จครบทั้งหมดเมื่อวานนี้ สื่อยักษ์ใหญ่อย่าง CNN, BBC, AP, อัล จาซีรา, สื่อญี่ปุ่น NHK และสื่อเยอรมนีอย่าง บิลด์ รวมถึงสื่อยักษ์ใหญ่ของโลกนับไม่ถ้วน ได้พาดหัวข่าวหน้าแรกบนเว็บไซต์เป็นข่าวดังกล่าว ระบุถึงภารกิจนี้ว่าสำเร็จแล้ว โดยมีการช่วยเหลือทั้งหมดออกจากถ้ำได้สำเร็จ

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ฆ่ารัดคอขับโบลท์

รวบ “ไอ้แม็ก” ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ พบเคยถูกจับคดีโหด

จับแล้ว “ไอ้แม็ก” เดนคุก ฆ่ารัดคอหญิงขับโบลท์ ทิ้งร่างอำพราง ริมถนนห้วยพลู จ.นครปฐม ก่อนเอารถไปขาย สอบประวัติ พบเพิ่งพ้นโทษ คดีล่ามโซ่ล่วงละเมิดเด็กวัย 13 ปี นาน 1 สัปดาห์ เมื่อปี 2553

พายุโซนร้อนซูลิก

ฤทธิ์พายุโซนร้อนซูลิก ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่นครพนม

ฤทธิ์พายุโซนร้อน “ซูลิก” ทำฝนเริ่มตกหนักในพื้นที่ จ.นครพนม เจ้าหน้าที่ต้องเร่งเดินเครื่องสูบน้ำลงน้ำโขง

อุตุฯ เตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ฝนถล่มหลายจังหวัด

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุ “ซูลิก” ฉบับที่ 12 ภาคเหนือ อีสาน กลาง รวมทั้งกรุงเทพฯ-ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ มีฝนตกหนักถึงหนักมากกับมีลมแรง