fbpx

เกาหลีใต้และอังกฤษจะร่วมเป็นเจ้าภาพ “เอไอ โซล ซัมมิท”

โซล 12 เม.ย. – ทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้เปิดเผยวันนี้ว่า รัฐบาลเกาหลีใต้และอังกฤษจะร่วมกันเป็นเจ้าภาพจัดประชุมสุดยอดว่าด้วยเรื่องปัญญาประดิษฐ์ หรือ เอไอ ในเดือนพฤษภาคมนี้


สำนักข่าวยอนฮับ รายงานว่า การประชุมที่มีชื่อว่า “เอไอ โซล ซัมมิท” (AI Seoul Summit) มีกำหนดจะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 21-22 พฤษภาคมนี้ เป็นการประชุมต่อเนื่องจากการประชุม “เอไอ เซฟตี้ ซัมมิท” (AI Safety Summit) ที่จัดขึค้นที่อังกฤษเมื่อเดือนพฤศจิกายนปีที่แล้ว ที่มีหลายประเทศเข้าร่วมด้วย เช่น เกาหลีใต้ สหรัฐ อังกฤษ ญี่ปุ่นและเยอรมนี สำหรับการประชุม “เอไอ โซล ซัมมิท” นี้จะมุ่งเน้นเรื่องการหาแนวทางส่งเสริมนวัตกรรมและการสนับสนุนการไม่แบ่งแยกและเติบโตไปพร้อม ๆ กันผ่านทางการพัฒนาเอไอ

แถลงการณ์ของทำเนียบประธานาธิบดีเกาหลีใต้กล่าวว่า ในฃ่วงเย็นของวันที่ 21 พฤษภาคม ผู้นำของประเทศที่เข้าร่วมประชุมจะจัดดการประชุมเสมือนจริงแบบทางไกลเพื่อหารือเรื่องการรับประกันความปลอดดภัยจากเอไอ การส่งเสริมนวัตกรรมและการสร้างอนาคตที่ไม่แบ่งแยก ส่วนวันที่ 22 พฤษภาคม จะเป็นการประชุมระดับรัฐมนตรีเพื่อหารือเรื่องความร่วมมือต่อยอดจากการประชุมสุดยอดในวันก่อน และในวันเดียวกันนี้ เกาหลีใต้จะเป็นเจ้าภาพ เอไอ โกลบอล ฟอรัม โดยมีเจ้าหน้าที่อาวุโสจากประเทศต่าง ๆ ผู้นำอุตสาหกรรมสำคัญและนักวิชาการ เข้าร่วมในการประชุม ประธานาธิบดียุน ซอก ยอล ของเกาหลีใต้เป็นผู้เสนอให้จัดการประชุมนี้ในยระหว่างที่เขากล่าวสุนทรพจน์ต่อที่ประชุมสมัชชาใหญ่สหประชาชาติเมื่อเดือนกันยายนปีที่แล้ว.-813.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว  

“ทนายตั้ม” เดินหน้ายื่น ปปง.ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ”

“ทนายตั้ม” รุกคืบยื่น ปปง. ยึด-อายัดทรัพย์สินภรรยา “บิ๊กตำรวจ” ที่ได้จากการฟอกเงินเว็บพนัน พร้อมเปิดตัวละครใหม่ “สารวัตร สาวหล่อ” ให้ ปปง.ตรวจสอบด้วย

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ