fbpx

พรรคแอลดีพีอัพเดทรายชื่อสมาชิกพัวพันโบสถ์แห่งความสามัคคี

โตเกียว 20 ก.ย. – สำนักข่าวเกียวโด รายงานวันนี้ว่า พรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ แอลดีพี ซึ่งเป็นพรรครัฐบาลญี่ปุ่นจะเผยแพร่เอกสารฉบับปรับปรุงใหม่ที่เป็นรายชื่อสมาชิกพรรคที่มีความเกี่ยวข้องกับโบสถ์แห่งความสามัคคี ซึ่งเป็นขบวนการศาสนาเกิดใหม่


พรรคแอลดีพี ของนายกรัฐมนตรีฟูมิโอะ คิชิดะ ประกาศเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาว่า สมาชิกพรรค 179 คน จากจำนวน 379 คนที่ทำการสำรวจที่พบวา มีการติดต่อกับโบสถ์แห่งความสามัคคี การเปิดเผยเรื่องความสัมพันธ์กับโบสถ์แห่งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่อดีตนายกรัฐมนตรีชินโซ อาเบะ ถูกลอบสังหารด้วยอาวุธปืนในระหว่างที่ช่วยพรรคหาเสียงเลือกตั้ง มือปืนที่เป็นผู้ต้องสงสัยในการก่อเหตุกล่าวโทษนายอาเบะว่า สนับสนุนโบสถ์ดังกล่าว โดยเขาอ้างว่า โบสถ์แห่งนี้ทำให้มารดาของเขาต้องล้มละลาย ในการปรับคณะรัฐมนตรีของนายคิขิดะ เมื่อเดือนที่แล้ว เขาเปลี่ยนตัวรัฐมนตรี 7 คน ที่เปิดเผยว่า เกี่ยวข้องกับโบสถ์แห่งความสามัคคี ซึ่งเป็นความพยายามในการทำให้คะแนนนิยมในตัวเขากระเตื้องขึ้น อย่างไรก็ตาม นายไดชิโระ ยามากิวะ รัฐมนตรีเศรษฐกิจ กล่าวยอมรับในระหว่างการแถลงข่าวเมื่อวันอังคารว่า เขาเคยเข้าร่วมในกิจกรรมที่โบสถ์แห่งความสามัคคีเป็นผู้สนับสนุนเมื่อปี 2018 แต่เขาไม่ได้รายงานให้ทางพรรคได้รับทราบมาก่อน แต่เขาจะไม่ลาออกจากตำแหน่งแต่อย่างใด เมื่อสัปดาห์ที่แล้ว สำนักข่าวจิจิ เพรส สำรวจความคิดเห็นประชาชน ซึ่งพบว่า เกือบ 2 ใน 3 ที่ตอบแบบสำรวจ ไม่พอใจการจัดการของนายคิชิดะในประเด็นเรื่องโบสถ์แห่งความสามัคคี.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

“อธิบดีกรมโรงงาน” ลาออกแล้ว ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้

“จุลพงษ์ ทวีศรี” อธิบดีกรมโรงงานอุตสาหกรรม (กรอ.) ยื่นหนังสือลาออก ไม่รอเกษียณ 30 ก.ย.นี้ เจ้าตัวเผยน่าจะมีความเหมาะสมที่สุดแล้ว ผู้บริหารจะได้หาคนใหม่มาปฏิบัติหน้าที่แทน

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

แรงงานทั่วไทยเดินขบวนเรียกร้องสิทธิจากรัฐบาล

วันที่ 1 พ.ค. ของทุกปี เป็นวันสำคัญของผู้ใช้แรงงานทั่วโลก สำหรับประเทศไทยในปีนี้ มีการจัดกิจกรรมเสนอข้อเรียกร้องไปยังรัฐบาลหลายจุด โดยพื้นที่หลักอยู่ที่ตลอดแนวถนนราชดำเนิน และลานคนเมือง

โปรดเกล้าฯ “มาริษ” รมว.กต.คนใหม่

ราชกิจจานุเบกษา เผยแพร่ประกาศแต่งตั้ง “มาริษ” เป็นรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศคนใหม่ แทน “ปานปรีย์” ที่ลาออกจากตำแหน่ง มีผลทันที