fbpx

รักษ์เกชา เผย พล.ต.ท.ศานิตย์ ชี้แจงรับเงินเดือนที่ปรึกษาไทยเบฟ

20529204กรุงเทพฯ 22 ก.พ.- “พล.ต.ท.ศานิตย์” ชี้แจงกรณีรับเงินเดือนที่ปรึกษาไทยเบฟแล้ว   คาดชงเรื่องเข้าที่ประชุมผู้ตรวจฯ 28 ก.พ.นี้


นายรักษเกชา แฉ่ฉาย เลขาธิการสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดิน  เปิดเผยความคืบหน้าในการตรวจสอบกรณีเรื่องร้องเรียนว่า  พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล  เป็นที่ปรึกษาบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) ในอัตราเดือนละ 50,000 บาท   ว่า ก่อนหน้านี้ พล.ต.ท.ศานิตย์ มีการทำหนังสือขอขยายเวลาชี้แจงออกไป 30 วัน  แต่ที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา  มีมติไม่ขยายเวลาให้ตามที่ขอ และส่งหนังสือทวงให้ชี้แจงข้อมูลภายใน 7 วัน  ล่าสุดช่วงเช้าวันนี้ (22 ก.พ.)  ตนได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่สำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินว่า พล.ต.ท.ศานิตย์ ได้ทำหนังสือชี้แจงกรณีดังกล่าวมายังสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินแล้ว  และกำลังอยู่ในขั้นตอนการพิจารณาหนังสือ   ซึ่งตนจะนำเรื่องดังกล่าวรายงานต่อผู้ตรวจการแผ่นดินอีกครั้งหนึ่ง

นายรักษเกชา  กล่าวอีกว่า ขณะนี้ผู้ตรวจการแผ่นดินมีข้อมูลจากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และข้อมูลจาก พล.ต.ท.ศานิตย์แล้ว  แต่ยังขาดข้อมูลจากสำนักงาน ป.ป.ช. ที่ยังไม่ส่งข้อมูลมา    ทางสำนักงานผู้ตรวจการแผ่นดินกำลังเร่งให้ ป.ป.ช.ส่งข้อมูลมาให้  แต่ในเบื้องต้นสามารถเทียบเคียงข้อมูล จากบริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) และข้อมูลจาก พล.ต.ท.ศานิตย์  แต่ก็ต้องรอข้อมูลจาก ป.ป.ช. เพื่อมาเทียบเคียงกันทั้งหมด  อย่างไรก็ตามจะมีการนำเรื่องดังกล่าวเข้ารายงานต่อที่ประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินในวันที่ 28 กุมภาพันธ์อีกครั้งหนึ่ง


เมื่อถามว่ากระบวนการพิจารณาของผู้ตรวจการแผ่นดินจะแล้วเสร็จทันก่อนรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ประกาศใช้หรือไม่   เพราะจะทำให้ผู้ตรวจการแผ่นดินไม่มีอำนาจตรวจสอบในเรื่องจริยธรรม   นายรักษเกชา กล่าวว่า  น่าจะทัน เพราะจะมีการประชุมผู้ตรวจการแผ่นดินในวันที่ 28 กุมภาพันธ์นี้  และขณะนี้ก็รอเพียงข้อมูลจากสำนักงาน ป.ป.ช.  .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

นายกตรวจน้ำท่วมเชียงราย

นายกฯ บินเชียงราย ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

“นายกฯ แพทองธาร” ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม เตรียมมอบถุงยังชีพแก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย พร้อมตรวจเยี่ยมการลำเลียงสิ่งของช่วยเหลือของกองทัพ

ชิงทองระนอง68บาท

รวบแล้วโจรชิงทอง 68 บาท กลางห้างดังระนอง

รวบแล้ว 2 คนร้ายชายหญิง จี้ชิงทอง 68 บาท ในห้างดังกลางเมืองระนอง ฝ่ายชายรับสารภาพ ชีวิตตกต่ำ ไม่มีรายได้ จึงชวนหลานสาววัย 16 ปี มาร่วมก่อเหตุชิงทอง

น้องชายรัวยิงพี่สาวตายกลางงานศพแม่ อ้างฉุนไม่ให้ร่วมจัดงานศพ

น้องชายชักปืนรัวยิงพี่สาวเสียชีวิตกลางงานศพแม่ ภายหลังน้องชายเข้ามอบตัวกับตำรวจ อ้างเหตุผลฆ่าเพราะโมโห รู้สึกว่าพี่สาวใจดำมากที่กีดกันไม่ให้ตนช่วยจัดงานศพแม่

บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ

เจ้าหน้าที่ อย. ร่วมสืบนครบาล บุกทลายโรงงานผลิตยาเถื่อน ย่านทุ่งครุ มีเบาะแสต้นตอการทะลักของยาเขียวเหลือง ตะลึงพบซากจิ้งจกตายในหม้อต้ม ขณะที่เจ้าของโรงงานยันประกอบอาชีพโดยสุจริต

ข่าวแนะนำ

ฟื้นฟูแม่สาย

เร่งกำจัดขยะดินโคลน-เยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วม

ทุกหน่วยงานต่างระดมสรรพกำลังช่วยชาวบ้านทำความสะอาดบ้านเรือน ผิวจราจร ที่แม่สาย หลังน้ำลดทิ้งขยะ และดินโคลน เอาไว้

รถตกน้ำ

ขนดินไปช่วยอุดน้ำท่วม แต่ดินทรุดรถตกน้ำทับร่างดับ

สลด ลูกจ้างเทศบาลเลิกงานแล้ว แต่ยังมีจิตอาสา ขับรถ 6 ล้อขนดินไปช่วยปิดทางน้ำให้ชาวบ้านน้ำท่วม แต่มีเหตุดินทรุด รถไหลตกน้ำ เจ้าหน้าที่พยายามช่วยดึงร่างออกมา แต่สุดยื้อชีวิต

วิทยุสื่อสารระเบิด

วิทยุสื่อสารระเบิดทั่วเลบานอน ตาย 20 เจ็บ 450

เกิดเหตุโจมตีระลอกใหม่ในเลบานอน คราวนี้เป็นเหตุวิทยุสื่อสารของสมาชิกกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ระเบิดหลายจุดทั่วเลบานอน มีผู้เสียชีวิต 20 ราย บาดเจ็บอย่างน้อย 450 ราย

ภูเก็ตฝนตกต่อเนื่อง ชาวบ้านหวั่นเขาถล่มซ้ำ

หลังจากตลอดทั้งคืนที่ผ่านมาจนถึงเวลานี้ จ.ภูเก็ต มีฝนตกต่อเนื่อง ทำให้หลายพื้นที่เผชิญกับน้ำท่วมขัง ขณะที่พื้นที่ ต.กะรน จุดที่เคยเกิดดินถล่ม มีผู้เสียชีวิต 13 ราย เมื่อเดือน ส.ค.ที่ผ่านมา ชาวบ้านในพื้นที่อยู่อย่างผวา เพราะกลัวดินจากภูเขาจะถล่มซ้ำอีก