fbpx

“พล.ต.ท.ศานิตย์” พอใจภาพรวมการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสาร

กรุงเทพฯ 14 เม.ย.-“พล.ต.ท.ศานิตย์” ระบุภาพรวมการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารเป็นที่น่าพอใจ แต่เป็นห่วงกรณีมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุ เตือนนักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง ขณะที่บรรยากาศเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารวันสุดท้าย นักท่องเที่ยวทั้งไทยและต่างชาติทยอยเดินทางมาเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง


พล.ต.ท.ศานิตย์ มหถาวร ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ให้สัมภาษณ์ภายหลังตรวจดูความเรียบร้อยการเล่นน้ำสงกรานต์บนถนนข้าวสาร ว่า ภาพรวมการเล่นน้ำสงกรานต์เมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) ซึ่งเป็นวันแรกของการเล่นน้ำที่ถนนข้าวสาร เป็นที่น่าพอใจ แต่ยังมีความเป็นห่วงกรณีมิจฉาชีพเข้ามาก่อเหตุโจรกรรมตัดสายซองกันน้ำที่ใส่โทรศัพท์มือถือ ซึ่งเมื่อวานนี้ (13 เม.ย.) มีผู้เสียหาย 11 คน จึงได้กำชับเจ้าหน้าที่เข้มงวดในการดูแลความปลอดภัยให้กับประชาชน ขณะเดียวกันขอให้นักท่องเที่ยวเพิ่มความระมัดระวัง

พล.ท.ศานิตย์ กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้จะมีการผ่อนปรนมาตรการดูแลพื้นที่บนถนนข้าวสารและบริเวณโดยรอบในวันพรุ่งนี้ (15 เม.ย.) เนื่องถนนข้าวสารจะงดการเล่นน้ำ แต่หากจะมีนักท่องเที่ยวมาเล่นน้ำ ก็จะมีการจัดเจ้าหน้าที่ดูแลความปลอดภัยให้ อย่างไรก็ตาม ขอความร่วมมือร้านสะดวกซื้อในการงดจำหน่ายกรรไกร มีด และอุปกรณ์มีคม เพื่อไม่ให้มิจฉาชีพนำไปก่อเหตุได้ พร้อมขอให้นักท่องเที่ยวห้อยซองหรือกระเป๋ากันน้ำด้วยความระมัดระวัง


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศการเล่นน้ำสงกรานต์ ที่ถนนข้าวสาร ซึ่งวันนี้ (14 เม.ย.) ถือเป็นวันสุดท้าย ซึ่งปีนี้ได้เปิดให้เล่นน้ำเพียง 2 วัน คือวันที่ 13-14 เมษายน 2560 ตั้งแต่เวลา 12.00-20.00 น. โดยตั้งแต่ช่วงเช้านักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติทยอยเดินทางมาเล่นน้ำอย่างต่อเนื่อง แม้อากาศจะร้อนแต่ไม่ได้ทำให้ความตั้งใจลดลง และคาดว่าการเล่นน้ำสงกรานต์ที่ถนนข้าวสารจะกลับมาคึกคักในช่วงเย็น

ทั้งนี้พ่อค้าและแม่ค้าที่จำหน่ายปืนฉีดน้ำ ซองกันน้ำ ระบุว่า ปีนี้ยอดการซื้อขายลดลง เพราะถนนข้าวสารได้ลดการเล่นน้ำ ทำให้นักท่องเที่ยวเลือกที่จะไปเล่นที่อื่น จึงอยากให้เพิ่มวันเล่นน้ำในวันที่ 15 เมษายนนี้เข้าไปด้วย


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เนื่องจากวันที่ 14 เมษายนของทุกปี เป็นวันครอบครัว บรรยาศที่วัดต่าง ๆ รอบเกาะรัตน์โกสินทร์มีประชาชนจำนวนมากมาทำบุญ เช่น วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหาร ประชาชนส่วนใหญ่เดินทางมาเป็นครอบครัวมาทำบุญที่วัด เพื่อขอพรความเป็นสิริมงคลในการใช้ชีวิตในโอกาสวันปีใหม่ของไทย ซึ่งเชื่อว่าการมาทำบุญที่วัดชนะสงครามราชวรมหาวิหารจะทำให้รับชัยชนะ การงานทุกอย่างราบรื่นเหมือนชื่อวัด.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด ตอนบนระวังพายุฝนฟ้าคะนอง

สภาพอากาศวันนี้ ทั่วไทยยังร้อนถึงร้อนจัด แนะเลี่ยงอยู่ในที่โล่งแจ้งเป็นเวลานาน เตือนไทยตอนบน เฝ้าระวังพายุฝนฟ้าคะนอง ลมกระโชกแรง และลูกเห็บตก

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในวันฉัตรมงคล

รัฐบาลจัดงานสโมสรสันนิบาต เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันฉัตรมงคล 4 พฤษภาคม 2567

ผู้บริหาร-พนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” ยืนยันไม่ทอดทิ้ง

ผู้บริหารและพนักงาน กฟน. ร่วมพิธีรดน้ำศพ “นายกำธร” เสียชีวิตจากการเดินข้ามถนนตกท่อร้อยสายไฟฟ้า บริเวณเกาะกลางถนนลาดพร้าว ซอยลาดพร้าว 49 พร้อมมอบเงินสด 50,000 บาท น้องชายผู้เสียชีวิต ผู้ว่าการ กฟน. เผยขอแสดงความเสียใจอย่างสุดซึ้ง ยืนยัน กฟน. ไม่ทอดทิ้ง

เหล่าทัพพร้อมใจยิงสลุตหลวง เฉลิมพระเกียรติฯ เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล

กองทัพบก กองทัพเรือ กองทัพอากาศ ยิงสลุตหลวง 21 นัด เฉลิมพระเกียรติ พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในพระราชพิธีฉัตรมงคล