fbpx

อดีต ผบช.น. จี้เผยรายละเอียดคดีดัง “บอส อยู่วิทยา”

24 ก.ค.-“พล.ต.ท.คำรณวิทย์” อดีต ผบช.น.  ตั้งข้อสังเกตคดีดัง “บอส อยู่วิทยา” ขับรถชนตำรวจเสียชีวิต พร้อมจี้เปิดเผยข้อมูลทั้งหมดในคดี


พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ธูปกระจ่าง อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ในปี 2555 ซึ่งเป็นช่วงที่เกิดเหตุการณ์นายวรยุทธ อยู่วิทยา หรือบอส ขับรถชน ด.ต.วิเชียร กลั่นประเสริฐ กล่าวถึงการที่อัยการสั่งไม่ฟ้องนายวรยุทธ หลังจากเหตุการณ์ผ่านมา 8 ปี ว่า ผู้ที่อยู่ในกระบวนการยุติธรรมทั้ง 2 หน่วยงาน คือ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ และสำนักงานอัยการสูงสุด ต้องเปิดเผยรายละเอียดของคดีในส่วนที่หน่วยงานตัวเองเกี่ยวข้อง ว่า เป็นเพราะพยานหลักฐานส่วนไหนไม่แน่นหนา จึงสั่งไม่ฟ้อง จะทำให้รู้ว่าผิดพลาดในขั้นตอนไหน เพราะกรณีนี้ ผู้คนในสังคมส่วนใหญ่ ต่างรู้สึกไปแล้วว่ามีความผิดปกติ อาจมีการวิ่งเต้นล้มคดี ดังนั้น ทั้งสองหน่วยงานต้องรีบชี้แจงเปิดเผยรายละเอียดต่างๆ โดยเร็ว


อดีตผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เล่าย้อนด้วยว่า ตอนที่เกิดเหตุการณ์ มีสารวัตรปราบปรามของ สน.ทองหล่อ นายหนึ่ง แนะนำผู้ปกครองของนายวรยุทธ ให้นำตัวคนขับรถในบ้านของนายวรยุทธ มารับผิดแทน ตอนนั้น เขารับไม่ได้ จึงให้ตำรวจนายนั้นออกจากราชการ และพาหน่วยอรินทราช เข้าค้นบ้านของนายวรยุทธ จนได้พยานหลักฐานและได้ตัวผู้กระทำผิดตัวจริงมา และส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี จะเห็นได้ว่า ตั้งแต่เกิดเหตุครั้งแรก มีตำรวจบางคนพยายามช่วยเหลือนายวรยุทธ แต่เพราะเขาไม่ยอม ทำให้คดีเดินหน้าต่อไปด้วยการได้ผู้ต้องหาตัวจริง คือนายวรยุทธ แต่หลังจากนั้น เป็นหน้าที่ของพนักงานสอบสวน และเขาเกษียณราชการ ติดตามข่าวคดีนี้อยู่บ้าง รู้สึกว่าเป็นคดีที่กินเวลายาวนานเกินไป

พล.ต.ท.คำรณวิทย์ ตั้งข้อสังเกตว่า คดีขับรถประมาทเป็นเหตุให้ผู้อื่นเสียชีวิต และคดีอื่นที่เกิดขึ้นจากเหตุการณ์นี้ ล้วนแต่เป็นคดีที่ไม่มีความซับซ้อน เป็นคดีที่น่าจะจบได้โดยง่าย แต่ที่ผ่านมา ไม่ทราบว่า มีกระบวนใดที่ทำให้เรื่องล่าช้า จนทำให้หลายคดีหมดอายุความ และสุดท้ายอัยการสั่งไม่ฟ้องในคดีที่ยังเหลืออายุความ ดังนั้นทางเดียวที่จะทำให้ประชาชนเชื่อได้ว่า คดีนี้ดำเนินไปอย่างปกติ อย่างสุจริต คือการเปิดเผยข้อมูลทั้งหมดในคดี .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

ข่าวแนะนำ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

ดวงอาทิตย์ตั้งฉาก กทม.ครั้งแรกของปี

วันนี้เป็นครั้งแรกของปีที่ดวงอาทิตย์จะโคจรมาอยู่ในตำแหน่งตั้งฉากกับพื้นที่ กทม. ส่งผลให้ดวงอาทิตย์เคลื่อนผ่านใกล้จุดเหนือศีรษะ หรือตั้งฉากกับพื้นที่บริเวณต่างๆ ของไทย 2 ครั้งต่อปี คือช่วงเดือน เม.ย.-พ.ค. และเดือน ก.ค.-ก.ย.

“บิ๊กต่าย” ยันทำตามหน้าที่ ไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก”

“บิ๊กต่าย” แถลงข่าวการจับยาเสพติด ยันไม่ได้เป็นคู่ขัดแย้ง “บิ๊กโจ๊ก” ย้ำทำตามหน้าที่รักษาการฯ ไม่มีเวลาเอาสมองไปคิดเรื่องปลดป้ายชื่อ

ระทึกถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิดอีก

วิ่งหนีอลหม่าน! ถังสารแอมโมเนียโรงน้ำแข็งระเบิด ย่านตลาดสดเทศบาลนางัว อ.น้ำโสม จ.อุดรธานี คาดสาเหตุจากอากาศร้อนจัด