fbpx

ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้สดถามกรณี “วันเฉลิม”

รัฐสภา 9 มิ.ย.- ฝ่ายค้านเตรียมตั้งกระทู้สดถามรัฐบาล กรณีการหายตัวไปของ “วันเฉลิม” และดันตั้ง กมธ.ศึกษา CPTPP และการใช้งบเงินกู้ 1 ล้านล้านบาท


นายสุทิน คลังแสง ประธานคณะกรรมการประสานงาน (วิป) พรรคร่วมฝ่ายค้าน  แถลง ภายหลังการประชุม ว่า ที่ประชุมมีมติจะตั้งกระทู้ถามสดรัฐบาล กรณีการหายตัวไปของนายวันเฉลิม  สัตย์ศักดิ์สิทธิ์  นักเคลื่อนไหวทางการเมือง โดย จะมี ส.ส. จากพรรคเพื่อไทยและก้าวไกลเป็นผู้ซักถาม และเตรียมเสนอคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษา ความตกลงหุ้นส่วนทางเศรษฐกิจภาคพื้นแปซิฟิก (CPTPP)  และคณะกรรมาธิการวิสามัญศึกษาการใช้เงินกู้ 1 ล้านล้านบาทของรัฐบาล   

“ฝ่ายค้านยืนยันว่าจะอภิปรายทั้ง 2 เรื่องนี้ และสนับสนุนให้ตั้งคณะกรรมาธิการให้แล้วเสร็จ ภายในสัปดาห์นี้  เชื่อว่าน่าจะได้รับการสนับสนุนจาก ส.ส. ฝ่ายรัฐบาล โดยเฉพาะคณะกรรมาธิการศึกษาเรื่อง CPTPP  เพราะเรื่องนี้ส่งผลกระทบกับประชาชนเป็นอย่างมาก” นายสุทิน กล่าว


นอกจากนี้ นายสุทิน กล่าวว่า  ฝ่ายค้านจะหารือกับประธานสภาผู้แทนราษฎร กรณีปัญหาเรื่องคณะกรรมาธิการต่างๆ ที่ ส.ส. ฝ่ายค้านบางพรรคต้องพ้นจากตำแหน่งไป เนื่องจากพ้นสภาพการเป็น ส.ส จึงต้องตั้ง ส.ส.ในสัดส่วนของฝ่ายค้านเข้ามาทดแทน แต่ปรากฏว่ามีความพยายามของฝ่ายรัฐบาลที่จะผลักดัน ส.ส.ฝ่ายรัฐบาล เข้ามาเป็นกรรมาธิการแทน เพื่อให้เสียงของฝ่ายค้านในกรรมาธิการลดน้อยลง โดยเฉพาะในคณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตและประพฤติมิชอบ  เพราะจะกระทบต่อหลักการถ่วงดุลในการทำหน้าที่ตรวจสอบของคณะกรรมาธิการได้  .- สำนักข่าวไทย  

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบรอง ผอ.โรงเรียนดัง หน.แก๊งค้ายา พบข้าราชการเป็นลูกค้าเพียบ

รวบหัวหน้าแก๊งค้ายาเป็น “รอง ผอ.” โรงเรียนดังย่านปากเกร็ด พร้อมสมุน ขยายผลพบลูกค้าเป็นข้าราชการอีกจำนวนมาก

คนไทย-คนจีนขับรถไล่ชนกันหน้าคลับดังเมืองพัทยา คาดหึงหวงสาวที่มาด้วย

รถตู้ 3 คัน และรถฟอร์จูนเนอร์ 1 คัน ขับไล่ชนกันไปมา บริเวณหน้าคลับแห่งหนึ่งในเมืองพัทยา พบเป็นศึกระหว่างคนไทย 1 กลุ่ม และคนจีน 1 กลุ่ม สาเหตุคาดมาจากคนจีนหึงหวงแฟนสาวที่มาด้วย

ปัญหาต่างชาติในภูเก็ต ตอนที่ 3

ปัจจุบันการเข้ามาทำธุรกิจรถเช่าของต่างชาติที่ใช้คนไทยเป็นนอมินีในภูเก็ตมีจำนวนเพิ่มมากขึ้น เช่นเดียวกับจำนวนอุบัติเหตุที่เกิดจากการขับขี่รถของชาวต่างชาติในภูเก็ตก็มากขึ้นด้วย ปัญหานี้ถือเป็นเรื่องใหญ่ที่โยงใยไปถึงเรื่องของภาพลักษณ์ด้านความปลอดภัยทางการท่องเที่ยว ไม่เฉพาะแค่ภูเก็ต แต่เป็นของเมืองไทยด้วย

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง คุณหญิงพรทิพย์ และพวก ในคดี GT200

ศาลอาญาทุจริตฯ ยกฟ้อง “คุณหญิงพรทิพย์” และพวกรวม 10 คน ในคดีจัดซื้อเครื่องตรวจวัตถุระเบิด GT200 ของสถาบันนิติวิทยาศาสตร์
ระบุไม่พบมีมูลความผิด ทุจริต มีการแสวงหาประโยชนแก่ตนเองและผู้อื่นโดยมิชอบ

ข่าวแนะนำ

สยอง! เครนก่อสร้างถล่ม เสียชีวิตหลายราย

เครนถล่มในไซต์ก่อสร้างบริษัทจีนแห่งหนึ่งใน อ.ปลวกแดง จ.ระยอง เบื้องต้นพบผู้เสียชีวิตแล้ว 6 ราย บาดเจ็บอีกหลายราย กู้ภัยถูกปิดล้อม ยังไม่ยอมให้นำศพออกมา

นายกฯ ขอให้เชื่อมั่น นำ ปท.แก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย  

“เศรษฐา” ขอให้เชื่อมั่นในตัวนายกฯ เข้าใจธุรกิจ พร้อมนำประเทศแก้วิกฤติ เหน็บบางคนนั่งบนหอคอย ลงมามือเปื้อนดิน ตีนเปื้อนโคลนบ้าง น้อยใจ รมว.คลัง ไม่มีอำนาจลดดอกเบี้ย  

“บิ๊กต่อ” ส่งทนายยื่นฟ้อง “ทนายตั้ม” แฉโยงเส้นเงินพนัน

“บิ๊กต่อ” ส่ง “อัจฉริยะ” เดินหน้าชน “ทนายตั้ม” ยกแรกยื่นฟ้องฐานหมิ่นประมาท เรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท หลังถูกกล่าวหาว่ามีเส้นเงินจากเว็บพนันโยงคนใกล้ชิด ผบ.ตร.