fbpx

พศ.ต่อยอด “สวนครัว นำสุข พอเพียงและเพียงพอ” หลังโควิด-19

สำนักข่าวไทย 24 พ.ค.-ผอ.พศ.มอบสำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัด ประสานวัดที่มีศักยภาพ ต่อยอดโครงการ “ตู้พระทำ นำสุข-สวนครัว นำสุข พอเพียงและเพียงพอ” เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบความเดือดร้อนอย่างยั่งยืน หลังสถานการณ์โควิด-19 


นายณรงค์ ทรงอารมณ์ ผู้อำนวยการสำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ  (พศ.) เปิดเผยว่า ในการประชุมทางไกลผ่านระบบวิดีโอคอนเฟอร์เรนซ์ร่วมกับคณะผู้บริหารทั้งส่วนกลางและภูมิภาค เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้มอบหมายให้สำนักงานพระพุทธศาสนาจังหวัดทั่วประเทศ  ประสานวัด              ที่มีศักยภาพ ขยายผลจากศูนย์ช่วยเหลือผู้ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 หรือโควิด-19ใน 2เรื่อง คือ


1.ตู้พระทำ นำสุข และ 2.สวนครัว นำสุข พอเพียงและเพียงพอ  ตามหลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง โดยให้แต่ละจังหวัดนำไปต่อยอดแนวคิด และขับเคลื่อนร่วมกับคณะสงฆ์ ตามแนวทางแต่ละจังหวัดเพื่อช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนต่อไป

“ช่วงแรกๆที่สถานการณ์ระบาด วัดต่างๆที่พร้อม ก็ตั้งโรงทานตามพระดำริสมเด็จพระสังฆราชช่วยเหลือผู้ประสบทุกข์ได้ยาก ต่อมาก็ตู้พระทำ นำสุข ให้คนมาหยิบของบรรเทาเดือดร้อน ข้างนอกวัดก็มีตู้ปันสุข และโครงการสวนครัว นำสุข พอเพียงและเพียงพอ ตามหลักปรัชญาเศรษฐกิจพอเพียงของในหลวงรัชกาลที่ 9 เปิดพื้นที่วัดให้ประชาชนเข้ามาร่วมปลูกผักเก็บไปทำอาหาร ซึ่งในการประชุมมอบให้ ผอ.พศจ.ทุกจังหวัด ประสานวัดที่มีศักยภาพต่อยอด หาที่ดิน ไม่มีที่ ก็ทำสวนหย่อม สวนครัวลอยฟ้าฯลฯ กับเรื่องตู้พระทำ นำสุข เพื่อการช่วยเหลืออย่างยั่งยืน”นายณรงค์ กล่าว .-สำนักข่าวไทย 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

“ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง เสียชีวิตแล้ว

“ไพศาล พืชมงคล” โพสต์แสดงความอาลัยการจากไปของ “ทวี ไกรคุปต์” อดีตนักการเมืองดัง และบิดาของ “เอ๋-ปารีณา”

ทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ

กรมอุตุฯ รายงานทั่วไทยอากาศร้อนถึงร้อนจัด สูงสุด 41 องศาฯ มีฝนฟ้าคะนอง กับมีลมกระโชกแรงบางพื้นที่ ภาคใต้ตอนล่างมีฝนเพิ่มขึ้น และตกหนักบางแห่ง

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน