fbpx

แห่ยื่นทบทวนสิทธิ พบส่วนใหญ่ให้ข้อมูลไม่ตรงกับความจริง

กรุงเทพฯ 5 พ.ค.-“ธนกร” เลขาฯ รมว.คลัง ลงพื้นที่กรมประชาฯ ดูความเรียบร้อยคนแห่ยื่นขอทบทวนสิทธิรับเงิน 5,000บาท ส่วนต่างจังหวัด ยื่นขอทบทวนสิทธิได้ผ่านระบบ หรือยื่นเรื่องผ่านศูนย์ดำรงธรรมของแต่ละจังหวัด


บรรยากาศที่กรมประชาสัมพันธ์ตั้งแต่ช่วงเช้ามีประชาชนจำนวนมาก เดินทางมายื่นคำร้องขอทบทวนสิทธิการได้รับเงินเยียวยาจากการได้รับผลกระทบจาก Covid-19 จำนวน 5,000 บาท หลังจากกระทรวงการคลังจัดระเบียบการรับเรื่องร้องเรียนดังกล่าวให้เป็นระบบมากขึ้น โดยเปลี่ยนมาตั้งโต๊ะรับคำร้องบริเวณลานกว้างของกรมประชาสัมพันธ์ แทนบริเวณใต้ทางด่วน ริมคลองประปา ด้านข้างกระทรวงการคลัง ซึ่งพบว่าส่วนใหญ่ที่มาร้องเรียนนั้น มีปัญหาการลงทะเบียนรับสิทธิไม่ถูกต้อง รวมไปถึงการให้ข้อมูลที่ไม่ตรงกับความเป็นจริง ทำให้พลาดรับสิทธิเงินเยียวยาไป โดยเจ้าหน้าที่ได้รับเรื่องดังกล่าวไว้และจะเร่งดำเนินการตรวจสอบ ก่อนพิจารณาสิทธิต่อไป

โดยนายธนกร วังบุญคงชนะ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง ระบุว่า หลังจากที่รับเรื่องขอทบทวนสิทธิจากประชาชนที่มายื่นในวันนี้แล้ว จะมีการนำไปตรวจสอบในระบบต่อไป ซึ่งการมายื่นทบทวนสิทธิวันนี้ไม่ได้หมายความว่าจะได้รับเงินเยียวยาทุกคน โดยในส่วนของผู้ที่ยื่นทบทวนสิทธิและไม่ได้รับเงิน กระทรวงคลังจะแยกกลุ่มประเภทความเดือดร้อนเพื่อส่งต่อให้ พม. เป็นผู้ดูแลต่อไป 


ทั้งนี้ในส่วนของประชาชนในต่างจังหวัด สามารถยื่นขอทบทวนสิทธิได้ผ่านระบบ หรือ ยื่นเรื่องผ่านศูนย์ดำรงธรรมของแต่ละจังหวัด ซึ่งจะเปิดรับยื่นเรื่องทบทวนสิทธิ์ทั่วประเทศจนถึงวันที่ 8 พฤษภาคมนี้ 

ขณะเดียวกันได้มีการเรียกร้องให้รัฐบาลเปิดลงทะเบียนรับเงินเยียวยารอบใหม่ ซึ่งนายธนกรระบุว่า จะนำเรื่องดังกล่าวไปเสนอต่อรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลังต่อไป ซึ่งล่าสุดการเยียวยาขณะนี้ได้ครอบคลุมประชาชน 16 ล้านคนที่เข้าข่ายได้รับความเดือดร้อนแล้ว 


ขณะที่การเยียวยาเกษตรกร เบื้องต้นจะยึดตามข้อมูลที่เกษตรกรได้ขึ้นทะเบียนไว้กับกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ซึ่งขณะนี้มีผู้ลงทะเบียนแล้ว 10 ล้านคน โดยมีประมาณ 20% ที่ยังไม่ได้เปิดบัญชี ดังนั้นจึงขอให้เกษตรกรที่ขึ้นทะเบียนไว้เร่งไปเปิดบัญชีธนาคารโดยเร็ว โดยเป็นบัญชีธนาคารใดก็ได้ ไม่จำเป็นต้องเป็นบัญชีของธนาคาร ธ.ก.ส. 

อย่างไรก็ตาม ก่อนนายธนกร เดินทางกลับ ได้มีชายคนหนึ่งมาชูป้ายร้องเรียนให้รัฐบาลเปิดเมือง เนื่องจากขณะนี้ได้รับความเดือดร้อนจากมาตรการปิดเมือง โดยนายธนกรขอให้ชายคนดังกล่าวใจเย็น และอย่าสร้างความปั่นป่วน เพราะขณะนี้รัฐบาลกำลังเร่งเยียวยาประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อน ก่อนที่นายธนกรจะเดินทางกลับกระทรวงการคลัง .- สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร