fbpx

ส.ส.พปชร.ผนึกกำลังช่วยประชาชนสู้ภัยโควิด-19

กรุงเทพฯ 5 พ.ค.-ส.ส.พปชร. เหนือ อีสาน กลาง ใต้ ลงพื้นที่มอบของช่วยประชาชน สู้ภัยโควิด-19 


ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง หรือ ผู้กองเบิร์ด ส.ส.ชลบุรี เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) ผุดโครงการแจกนมผงสำหรับครอบครัวที่มีเด็กเล็ก ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) โดยได้สละเงินเดือนบางส่วนและเป็นสื่อกลางจากเพื่อน ๆ ในการนำนมผงไปแจกจ่าย เพราะต้องการบรรเทาความเดือดร้อน และเห็นว่านมผงถือเป็นสิ่งสำคัญกับเด็กในช่วงวัยเจริญเติบโต

ร.อ.จองชัย กล่าวว่า โดยมีขั้นตอนการขอรับนมผง คือ ให้ถ่ายรูปของลูก พร้อมเขียนที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์โพสต์ไว้ในใต้คอมเม้นเฟซบุ๊ก  ร.อ.จองชัย วงศ์ทรายทอง ผู้กองเบิร์ด www.facebook.com/jongchai ซึ่ง ร.อ.จองชัย จะเดินทางไปมอบให้ด้วยตัวเองถึงที่บ้าน เพื่อเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับประชาชน รวมถึงการป้องกันการรวมตัวของคนหมู่มาก และการแพร่ระบาดของโควิด-19 โดยจะมอบให้ครอบครัวละ 1 กล่อง และขอให้เป็นครอบครัวที่ยากลำบากก่อน ทั้งนี้ในช่วงแรก ขอมอบให้กับประชาชนในพื้นที่เขต 2 เป็นลำดับแรก


“การที่ได้เข้ามาเป็น ส.ส.นั้น ล้วนมาจากเสียงของประชาชน ดังนั้นจึงอยากทำหน้าที่เพื่อตอบแทนประชาชน โดยไม่ได้หวังผลประโยชน์ใด ๆ ผมขอทำการเมืองด้วยการเมือง ไม่ใช่ทำการเมืองเพราะเล่นการเมือง ขอให้ประชาชนมั่นใจในตัวผม หากมีสิ่งใดให้แนะนำยินดีรับฟัง และเราจะฝ่าวิกฤตินี้ไปด้วยกัน” ร.อ.จองชัย กล่าว

ขณะที่ 5 ส.ส.จังหวัดเพชรบูรณ์ ได้แก่ นางวันเพ็ญ พร้อมพัฒน์ , นายสุรศักดิ์ อนรรฆพันธ์ , นายเอี่ยม ทองใจสด , น.ส.พิมพ์พร พรพฤฒิพันธิ์ และ นายจักรัตน์ พั้วช่วย สละเงินเดือน ส.ส. 1 เดือน รวม 5 แสนบาท ร่วมบริจาค 4 แสนบาทให้โรงพยาบาลเพชรบูรณ์ ซึ่งจะจัดสร้าง ห้อง OPD รักษาผู้ป่วยโควิด-19 โดยเฉพาะ และอีก 1 แสนมอบให้ด่านตรวจคัดกรองโควิด-19

ด้าน นายมณเฑียร สงฆ์ประชา ส.ส.ชัยนาท เขต 2 พรรคพลังประชารัฐ ลงพื้นที่นำหน้ากากอนามัยและน้ำดื่มแจกจ่ายให้ พ่อค้า แม่ค้า และประชาชน ในพื้นที่ชุมชนตลาดพัฒนา ต.หันคา อ.หันคา ซึ่ง จ.ชัยนาท ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ เนื่องจากได้ดำเนินการป้องกัน ตั้งแแต่มีการแพร่ระบาดของโรคในช่วงแรก ๆ ซึ่งเป็นความร่วมมือของทุกภาคส่วน


ขณะที่ นายปัญญา จีนาคำ ส.ส.แม่ฮ่องสอน เขต 1 แม้ตนเองประสบเหตุไฟไหม้บ้าน แต่ยังเดินหน้าช่วยเหลือประชาชน มอบสิ่งของทั้งบ้านที่ไฟไหม้ และประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19  โดยมอบเจลล้างมือ หน้ากากอนามัย และอาหารยังชีพ

ส่วนที่ภาคอีสาน นายเกษม ศุภรานนท์ ส.ส.เขต 1 จ.นครราชสีมา นำทีมงานออกพ่นยาฆ่าเชื้อโควิด-19  ในพื้นที่เสี่ยงรอบตัวเมือง จ.นครราชสีมา เพื่อให้ประชาชนเกิดความปลอดภัย  โดยเชื่อว่าหากทุกฝ่ายให้ความร่วมมือกันอย่างจริงจัง โรคร้ายก็ไม่สามารถเอาชนะพวกเราได้

ขณะที่ภาคใต้ นายสุทา ประทีป ณ ถลาง ส.ส.เขต 1 พรรคพลังประชารัฐ เปิดสำนักงาน ส.ส.ที่เทศบาลตำบลรัษฏา อ.เมือง จ.ภูเก็ต เป็นศูนย์ช่วยเหลือประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากโควิด-19 ซึ่งมีถุงยังชีพ เช่น ข้าวสาร และสิ่งของจำเป็นที่หายาก เช่น นมให้เด็ก ข้าวสาร แพมเพริ์สให้ผู้ป่วยติดเตียง ซึ่งมีประชาชนในพื้นที่ใกล้เคียงมาขอรับสิ่งของอย่างต่อเนื่อง โดยไม่เลือกปฏิบัติว่าจะเป็นคนจังหวัดภูเก็ตหรือไม่ ทำให้ประชาชนรู้สึกประทับใจ ที่ไม่มีการแบ่งแยก

นายสุทา กล่าวว่า สิ่งของบริจาคต่าง ๆ มีผู้ประกอบการประสานมาเพื่อต้องการช่วยเหลือสังคม โดยนำถุงยังชีพมามอบให้ โดยเฉพาะสิ่งของจำเป็นหายาก เช่น นมเด็ก ที่ภาครัฐ ไม่ได้มีงบประมาณสนับสนุน ในหลายกรณี จึงช่วยกันแบ่งเบาสิ่งของเหล่านี้ มอบเป็นกำลังใจให้ชาวภูเก็ต อย่างไรก็ตาม ยังคงใช้วิธีนำสิ่งของไปมอบให้ประชาชนในชุมชน โดยในการแจกจ่าย ต้องคำนึงถึงมาตรการเว้นระยะห่างทางสังคม หรือ social Distancing

ขณะที่ประชาชนรายหนึ่งที่มารับมอบอาหาร  ได้ขอบคุณ นายสุทา ที่ช่วยเหลือประชาชนทุกเขต ไม่เลือกเขต และเป็นคนต่างจังหวัดด้วย สำหรับประชาชนในชุมชนหลังวัดเมืองใหม่ ต่างดีใจที่มีการมามอบถุงยังชีพ โดยเฉพาะข้าวสาร เพราะจากการปิดเมืองของภูเก็ต ทำให้ไม่มีงานทำ ไม่มีรายได้ ชาวชุมชนต้องไปขุดหัวมัน หัวบอน เก็บผักในป่ามากิน ขอขอบคุณ นายสุทา มอบถุงยังชีพให้ชาวชุมชนเมืองใหม่.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

อิสราเอลแจ้งสหรัฐล่วงหน้า เรื่องเอาคืนอิหร่านวันนี้

อิสราเอลได้แจ้งสหรัฐล่วงหน้าเรื่องจะโจมตีเอาคืนอิหร่านในวันนี้ แต่สหรัฐไม่ได้ให้ความเห็นชอบกับการตัดสินใจของอิสราเอล

ราคาทองคำ-น้ำมันผันผวน หุ้นไทยร่วงหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน

กรุงเทพฯ 19  เม.ย.-ราคาทองคำ-น้ำมันหันผวนหนักหลังมีข่าว อิสราเอลบุกอิหร่าน หุ้นไทยร่วงกว่า 20 จุด โบรกเกอร์แนะถือเงินสด สำนักข่าวต่างประเทศรายงานว่า ในช่วงเช้าวันนี้ ราคาทองคำ-น้ำมันเอเชียขยับขึ้นแรง โดยราคาน้ำมันดิบขึ้นถึง 3 ดอลลาร์สหรัฐ/บาร์เรล ราคาทองคำในเอเชีย ขยับขึ้นร้อยละ 1.6 เป็น 2,414.69 ดอลลาร์สหรัฐ/ออนซ์ ตลาดกังวลว่าอิสราเอลจะโจมตีแก้แค้นอิหร่าน เพราะนายกรัฐมนตรีอิสราเอล ประกาศเมื่อต้นสัปดาห์ว่า จะแก้แค้นหลังจากถูกอิหร่านโจมตีหลายระลอก  ในขณะที่สำนักข่าวต่างประเทศ ABC News รายงานว่า อิสราเอลได้ยิงขีปนาวุธโจมตีดินแดนอิหร่านในช่วงเช้าวันนี้ (19 เม.ย.) โดยรายงานดังกล่าวมีขึ้นไม่นานหลังจากแหล่งข่าวท้องถิ่นระบุว่า เกิดเหตุระเบิดขึ้นในหลายพื้นที่ได้แก่ในเมืองอิสฟาฮานทางตอนกลางของอิหร่าน, ในเขตอัสซุวัยดาอ์ทางตอนใต้ของซีเรีย, ในกรุงแบกแดด และในเขตบาบิลของอิรักในช่วงเช้าวันนี้ ขณะที่สื่ออิหร่านรายงานว่า ได้ยินเสียงระเบิดที่ท่าอากาศยานในเมืองอิสฟาฮาน แต่ยังไม่รู้สาเหตุ ด้านราคาทองคำในไทยประกาศโดยสมาคมผู้ค้าทองคำเปิดตลาดพุ่งขึ้นทันที 550 บาท/บาททองคำ ทองแท่งขายออก บาทละ 42,000 บาท  รูปพรรณ ขายออก 42,200 บาท คำนวณจากทองเอเชีย 2,409 ดอลลาร์/ออนซ์ เงินบาท 36.86 […]