fbpx

“เทวัญ” ย้ำเดลิเวอรี ส่งอาหารราคายุติธรรม ช่วงโควิด-19

กทม.16 เม.ย.-รมต.ประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  กำชับตัวแทน 17 บริษัทเดลิเวอรี ให้บริการส่งอาหารราคายุติธรรมกับผู้บริโภค  รวดเร็ว  สะอาด ปราศจากโควิด-19 พร้อมเตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบความเรียบร้อยการให้บริการขนส่งสินค้าและอาหารที่ จ.สมุทรปราการ   


นายเทวัญ ลิปตพัลลภ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี  เดินทางมาบันทึกเทปอ่านสารวันคุ้มครองผู้บริโภค ซึ่งตรงกับวันที่ 30 เมษายน ของทุกปี ในฐานะประธานกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค  ที่สถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT HD  


นายเทวัญ กล่าวว่า ในฐานะที่กำกับดูแลสำนักงานคณะกรรมการคุ้มครองผู้บริโภค (สคบ.) อยากฝากถึงผู้ผลิต ผู้จำหน่ายสินค้า  ให้มีความเอาใจใส่ให้ความยุติธรรม บริการที่ดี สินค้าที่ดีให้ประชาชนผู้บริโภค ซึ่งในการซื้อขายสินค้าและการบริการต่างๆ  มีประชาชนส่วนหนึ่งถูกเอารัดเอาเปรียบและไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถใช้สิทธิของความเป็นผู้บริโภคร้องเรียนและแจ้งมาที่สคบ.ได้  ซึ่งจะเป็นคนกลางในการดำเนินการให้ดีที่สุด แต่ที่สำคัญ หากผู้ผลิตรู้หน้าที่ในการผลิตสินค้าให้ดี ทุกอย่างก็จะเรียบร้อย  


นายเทวัญ กล่าวต่อไปว่า ในช่วงสถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19  รัฐบาลมีมาตรการเคอร์ฟิว การปิดห้างสรรพสินค้า สถานบันเทิง  หลายคนหันมาใช้บริการจากเดลิเวอรีมากขึ้น  บางครั้งมีข้อผิดพลาดในการส่งสินค้า สคบ.จึงเชิญตัวแทนทั้งหมด 17 บริษัท มาทำปฏิญญาในการจัดส่งสินค้า ให้ดีและเร็ว สะอาด ราคายุติธรรม ไม่เอารัดเอาเปรียบผู้บริโภค ในภาวะยากลำบาก ซึ่งประชาชนส่วนใหญ่ให้ความร่วมมือ ในการ “อยู่บ้าน หยุดเชื้อ เพื่อชาติ” ส่งผลให้ยอดผู้ติดเชื้อลดลง  จึงได้ย้ำกับผู้ให้บริการว่าต้องส่งสิ้นค้าที่สะอาด ปราศจากโควิด-19  รวดเร็ว ราคายุติธรรม ซึ่งทั้ง  17 บริษัทก็ปฏิบัติตาม  

ขณะเดียวกัน ในวันพรุ่งนี้ (17เม.ย.) เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบการปฏิบัติงานของผู้ให้บริการจัดส่งอาหารและพัสดุ ที่ศูนย์กระจายสินค้า  เคอรี เอ็กซ์เพรส(ประเทศไทย) จ.สมุทรปราการ  เพื่อให้ผู้บริโภคได้รับสิทธิให้ดีที่สุด เนื่องจากช่วงนี้ประชาชนไม่สามารถเดินทางได้ ต้องอาศัยเคอรีในการส่งสินค้า ซึ่งทำให้ประชาชนสั่งสินค้า อาหารสด สั่งของจากต่างจังหวัด จำนวนมากขึ้น  ทำให้ไม่สามารถขนส่งสินค้าได้ตรงเวลา  อาจเกิดของเสียหาย  จึงขอความร่วมมือไปทางเคอรีและบริษัทต่างๆที่รับส่งพัสดุแล้ว จึงจะลงพื้นที่ไปตรวจสอบแปละดูแลความเรียบร้อยอีกครั้ง

นอกจากนี้ในคืนนี้ ในฐานะผู้อำนวยการศูนย์ข้อมูลโควิด-19 จะเดินทางไปให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ตำรวจ เจ้าหน้าที่อาสาสมัครและเจ้าหน้าที่กระทรวงมหาดไทย ที่ตั้งด่านในหลายๆจุด  ถือว่าเป็นผู้ที่เสียสละไม่ได้หลับไม่ได้นอน ต้องห่างจากครอบครัว และเป็นกลุ่มที่มีโอกาสสัมผัสเชื้อได้ง่าย .-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร