fbpx

อุบลฯ เริ่มสำรวจพื้นที่เกษตรหลังน้ำท่วมลด

อุบลราชธานี 19 ก.ย.- น้ำท่วมอุบลฯ แนวโน้มดีขึ้นเป็นลำดับ แม่น้ำมูลลดอีก ส่งผล “เซบก” ลำน้ำสาขาลดเช่นกัน เกษตรตำบลเริ่มสำรวจความเสียหายพื้นที่เพาะปลูกช่วยเยียวยาเกษตรกร


นางอุบลรดา ชินโน นักวิชาการส่งเสริมการเกษตรประจำตำบลนาสะไม อ.ตระการพืชผล จ.อุบลราชธานี เปิดเผยถึงการช่วยเหลือเกษตรกรได้รับผลกระทบ หลังสถานการณ์น้ำท่วมลดลงว่า ต.นาสะไม เป็นพื้นที่ติดกับลำน้ำเซบก ซึ่งลำน้ำสาขาของแม่น้ำมูลที่เอ่อท่วมพื้นที่ และขณะนี้ลำเซบกได้ลดลงสู่ภาวะปกติแล้ว เกษตรตำบลจึงร่วมกับเกษตรกรเจ้าของพื้นที่เร่งสำรวจความเสียหาย เพื่อรวบรวมข้อมูลขอรับเงินชดเชยตามระเบียบราชการ โดยนาข้าวจะได้รับเงินไร่ละ 1,113 บาท มันสำปะหลังไร่ละ 1,148 บาท แต่ทั้งนี้จะได้รับรายละไม่เกิน 30 ไร่ต่อครัวเรือน สำหรับความต้องการเมล็ดพันธุ์ไปเพาะปลูกใหม่ เกษตรกรส่วนใหญ่ต้องการเมล็ดพันธุ์ข้าวนาปรังหรือนาปีไว้ปลูกทดแทนข้าวที่เสียหายไป ซึ่งจะรายงานความประสงค์เรื่องนี้ไปยังจังหวัด เพื่อหาทางช่วยเหลือเกษตรกรที่ประสบภัยน้ำท่วม

สำหรับสถานการณ์แม่น้ำมูล เช้านี้ (19 ก.ย.) ที่สถานีวัดน้ำ M7 สะพานเสรีประชาธิปไตย อ.เมือง น้ำได้ลดลงจากเมื่อวานอีก 20 เซนติเมตร ระดับน้ำอยู่ที่ 10.24 เมตร ยังอยู่ในภาวะล้นตลิ่ง ขณะที่แม่น้ำโขงที่อำเภอโขงเจียม ระดับน้ำต่ำกว่าตลิ่ง 4.54 เมตร ทำให้การระบายน้ำท่วมจากตัวเมืองลงสู่แม่น้ำโขงได้สะดวกรวดเร็วขึ้น.-สำนักข่าวไทย


 


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

Made in Thailand แดนไทยเท่ : เสน่ห์ผ้าทอชาวเขา สู่แบรนด์แฟชั่นชั้นนำของเชียงใหม่

ผ้าทอชาวเขาและเครื่องแต่งกายชนเผ่าต่างๆ ของไทยที่มีลวดลายสวยงามแปลกตาไม่เหมือนใคร ทำให้ดีไซเนอร์ชาวเชียงใหม่ นำมาออกแบบตัดเย็บ กลายเป็นเสื้อผ้าแฟชั่นที่ทันสมัย

ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้องกรณีนักศึกษาไม่ได้รับเงิน

กรุงเทพฯ 3 พ.ค.-ศาลปกครองอุบลราชธานี ไม่รับฟ้อง กรณีนักศึกษา ไม่ได้รับเงิน ยืนยันโอนเงินให้เแล้ว 

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

ข่าวแนะนำ

“บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน

รรท.ผบ.ตร. ยอมรับ “บิ๊กโจ๊ก” ร้องคัดค้านกรรมการสอบวินัยร้ายแรง 9 ใน 14 คน อ้างเป็นคู่ขัดแย้ง กำชับให้ผลตรวจสอบคุณสมบัติกรรมการเสร็จก่อนการสอบ “บิ๊กโจ๊ก”

กปน.-กรมชลประทาน เฝ้าระวังน้ำทะเลหนุนรอบใหม่ 5-15 พ.ค.นี้

กปน.-กรมชลประทาน เตรียมแผนรับมือน้ำทะเลหนุนรอบใหม่วันที่ 5-15 พ.ค.นี้ หลังช่วงปลายเดือน เม.ย. ทำให้น้ำเค็มเกินมาตรฐาน ส่งผลให้น้ำประปาอาจมีรสชาติเปลี่ยนแปลงบ้าง มั่นใจทุกขั้นตอนผลิตน้ำประปาที่ต้นสถานีสูบน้ำดิบสำแลถึงผลิต 3 แห่ง น้ำประปามีคุณภาพสูง ขอให้ประชาชนสบายใจ และขอให้ตามข้อมูลคุณภาพน้ำสม่ำเสมอ

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” วัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด

นายกฯ กราบนมัสการ “พระครูปลัดสุขวัฒน์” พระชื่อดังวัดท่าตะแบง จ.ร้อยเอ็ด รับปากแก้ไขปัญหายาเสพติด-น้ำท่วม พร้อมรับวัตถุมงคล รับพรให้สุขภาพแข็งแรง ประสบความสำเร็จ เป็นห่วงเดินทางเยอะ ขณะที่ประชาชน ทวงถามเงินหมื่น นายกฯ ย้ำ “ตั้งใจจะให้ รอสิ้นปี”

พายุถล่มสวนทุเรียน เจ้าของน้ำตาตกเงินล้านหายวับ

น้ำตาตกใน พายุฤดูร้อนถล่มสวนทุเรียน อ.ครบุรี จ.นครราชสีมา ลูกรอเก็บร่วงนับสิบตัน เงินล้านหายวับไปกับตา