fbpx

สมาคมนักวิเคราะห์ฯ มองหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว ทิศทางยังเป็นขาขึ้น

ตลท. 26 ต.ค. –  สมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน เชื่อหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุดไปแล้ว มองทิศทางยังเป็นขาขึ้นถึงสิ้นปี 2562 รอความชัดเจนวันเลือกตั้ง


นายไพบูลย์ นลินทรางกูร นายกสมาคมนักวิเคราะห์การลงทุน กล่าวในงาน “Hot Issue: Market Update รับมืออย่างไรในสถานการณ์หุ้นผันผวน ผลกระทบจากสงครามการค้า FUND FLOW และทางออกทดแทนการหยุดกองทุน LTF” ว่า ปีนี้ตลาดหุ้นไทยปรับตัวลงระดับเดียวกับตลาดพัฒนาแล้ว โดยหุ้นไทยลดลงประมาณร้อยละ 6 ขณะที่ตลาดพัฒนาแล้วลดลงไปร้อยละ 5 ซึ่งถือว่าตลาดหุ้นไทยยังจัดอยู่ในกลุ่มที่โดดเด่น เนื่องจากอัตราเงินเฟ้อต่ำ ยังไม่มีการปรับขึ้นดอกเบี้ย หนี้สินต่างประเทศที่น้อย รวมถึงไม่ได้รับผลกระทบจากสงครามการค้าระหว่างสหรัฐและจีน 

ทั้งนี้ เชื่อว่าตลาดหุ้นส่วนใหญ่ยังอยู่ในช่วงขาขึ้นไปจนถึงสิ้นปีหน้า เนื่องจากยังมีสภาพคล่องอีกมาก  ประกอบกับยุโรป ญี่ปุ่น ยังมีการฉีดสภาพคล่องเข้าสู่ระบบ ขณะที่สหรัฐดึงสภาพคล่องกลับเพียงเล็กน้อย และจีนเพิ่งดำเนินนโยบายผ่อนคลายทางการเงิน สภาพคล่องที่ยังสูง จะทำให้เงินไหลกลับเข้ามาในตลาดหุ้นหากมีปัจจัยบวกเข้ามาสนับสนุน เพราะขณะนี้ตลาดหุ้นทั่วโลกถูกเทขายออกมามากเกินไป ( Oversold ) โดยให้ติดตามช่วงหลังการเลือกตั้งกลางเทอมของสหรัฐว่าท่าทีของประธานาธิบดี นายโดนัลด์ ทรัมป์ น่าจะเปลี่ยนแปลงไปในทิศทางที่ดีขึ้น 


นอกจากนี้ เชื่อว่าตลาดหุ้นไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว และพร้อมปรับตัวขึ้นหากมีปัจจัยบวกสนับสนุน โดยเฉพาะการเลือกตั้ง หากมีการกำหนดวันชัดเจนก่อนการเลือกตั้ง  3 เดือน  ตลาดหุ้นจะปรับตัวขึ้นสนับสนุนบรรยากาศการลงทุนให้คึกคักขึ้น 

ส่วนกรณีที่ภาครัฐไม่ต่ออายุสิทธิ์ลดหย่อนภาษี LTF ซึ่งจะมีผลในปี 2563 นั้น ทางสภาธุรกิจตลาดทุนไทยได้หารือกับกระทรวงการคลัง เพื่อศึกษาออกกองทุนรูปแบบใหม่เป็นการออมเพื่อการเกษียณอายุ เพื่อให้ผู้ที่มีรายได้ปานกลางถึงต่ำเข้ามาลงทุน และเกิดประโยชน์สูงสุด คาดว่าจะสามารถเห็นความชัดเจนได้ภายในรัฐบาลชุดนี้. – สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รดน้ำศพอ๋อม อรรคพันธ์

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์”

บรรยากาศโศกเศร้า พิธีรดน้ำศพ “อ๋อม อรรคพันธ์” มีบุคคลในครอบครัว เพื่อนสนิท รวมถึงกลุ่มแฟนคลับ คนบันเทิงและผู้จัด ร่วมไว้อาลัย

บิ๊กแจ๊สชนะเลือกตั้ง

“บิ๊กแจ๊ส” แถลงขอบคุณทุกคะแนนที่ชนะขาด ลั่นพร้อมทำงานทันที

“บิ๊กแจ๊ส” ขอบคุณทุกคะแนนเสียงที่ชนะขาด ฝากคิดคะแนนน้อยกว่าครั้งก่อน แต่ชนะทิ้งห่างกว่า 60,000 คะแนน

“ครูเบญ” กลับไปสอนโรงเรียนเดิม

กรณี “ครูเบญ” ร้องเรียนผลการสอบคัดเลือกบรรจุเป็นพนักงานราชการทั่วไป ตำแหน่งครูผู้สอน สังกัด สพม.สระแก้ว กลับไปสอนโรงเรียนเดิม หลังผลการตรวจสอบคะแนนไม่ผ่านเกณฑ์ตามที่ระเบียบกำหนดไว้

เมาแล้วขับ

กฎกระทรวงฯ ฉบับใหม่ อายุต่ำ 20 แอลกอฮอล์เกิน 20 MG% คือเมา

หลังจากราชกิจจาฯ เผยแพร่ กฎกระทรวงเกณฑ์ตรวจปัสสาวะ-ตรวจเลือด นักดื่มเมาแล้วขับฉบับใหม่ ต่อไปนี้ ผู้ขับขี่ซึ่งมีอายุต่ำกว่า 20 ปี ที่มีปริมาณแอลกอฮอล์ในเลือดเกิน 20 มิลลิกรัมเปอร์เซ็นต์ ให้ถือว่าเมาแล้วขับ

ข่าวแนะนำ

ครบ 1 เดือน ดินถล่มชุมชนกะรน ยังไร้ทางออก

ครบรอบ 1 เดือนเหตุการณ์ดินจากเทือกเขานาคเกิด ถล่มลงมาทับบ้านเรือนประชาชนในตำบลกะรน จังหวัดภูเก็ต จนทำให้มีผู้เสียชีวิตถึง 13 ราย ทั้งคนไทยและต่างชาติ ผู้คนและสภาพพื้นที่เป็นอย่างไร ติดตามจากรายงาน

ชีวิตต้องสู้…ส่งกำลังใจชาวแม่สายก้าวผ่านวิกฤติชีวิตจากภัยพิบัติ

ผ่านมาเกือบ 2 สัปดาห์แล้วที่ชาวบ้านหลายชุมชนชนชายแดนแม่สายเจอกับน้ำท่วมครั้งใหญ่ และตอนนี้บ้านเรือนอาคารร้านค้ามากมายยังจมโคลน หลายคนยังเข้าบ้านไม่ได้ บางคนต้องยืนดูบ้านตัวเองที่เสียหายและต้องรื้อทิ้ง หลายคนต้องสร้างกำลังใจให้ตัวเองผ่านวิกฤติครั้งนี้ให้ได้

ภาคเหนืออ่วม ฝนตกหนัก น้ำป่าซัดถล่ม

ภาคเหนือยังวิกฤติ อ.เวียงป่าเป้า จ.เชียงราย น้ำป่าทะลักเข้าท่วมบ้าน และทรัพย์สิน ขณะที่ลำปาง อ่วมหนัก บางจุดน้ำท่วมสูงถึง 3 เมตร เร่งช่วยเหลือผู้ประสบภัย

ฟื้นฟูแม่สาย

ฝนตกหนัก อุปสรรคฟื้นฟูชายแดนแม่สาย

ฝนที่ตกหนักลงมาเมื่อเช้านี้ (23 ก.ย.) ทำให้การฟื้นฟูสภาพชุมชนชายแดนแม่สาย ซึ่งเต็มไปด้วยโคลน ยากลำบากมากขึ้น แม้จะมีการระดมกำลังคนและเครื่องจักรเข้าพื้นที่เพิ่มมากขึ้น