fbpx

ผลสำรวจลูกค้าพอใจบริการ กปภ.ดีขึ้น

กรุงเทพฯ  23  ก.ย. –  กปภ.เผยผลสำรวจลูกค้าให้คะแนนความพึงพอใจการให้บริการเท่ากับ 4.031 สูงกว่าปีที่ผ่านมา แนะปรับเพิ่มแรงดันและแจ้งประชาสัมพันธ์การหยุดจ่ายน้ำชั่วคราว 


นายเสรี ศุภราทิตย์ ผู้ว่าการ การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) เปิดเผยว่า กปภ. มีภารกิจให้บริการน้ำประปาแก่ประชาชนในพื้นที่ทุกภูมิภาค 74  จังหวัดทั่วประเทศ โดยคำนึงถึงสุขอนามัยของประชาชนเป็นสำคัญ ตลอดจนมุ่งมั่นที่จะทำให้ผู้ใช้น้ำประทับใจในคุณภาพและบริการที่เป็นเลิศ ปี 2559  จึงได้มอบหมายให้มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์สำรวจความพึงพอใจลูกค้าทุกกลุ่ม ได้แก่ กลุ่มที่อยู่อาศัย กลุ่มราชการและธุรกิจขนาดเล็ก และกลุ่มรัฐวิสาหกิจ อุตสาหกรรม และธุรกิจขนาดใหญ่ ตลอดจนลูกค้าคาดหวังในอนาคต จำนวน  5,250 ตัวอย่างครอบคลุมทุกพื้นที่ให้บริการน้ำประปาทั่วประเทศ ผลสำรวจพบว่าลูกค้ามีความพึงพอใจคิดเป็นคะแนนเฉลี่ย  4.031 (คะแนนเต็ม 5) ซึ่งถือว่าลูกค้ามีความพึงพอใจบริการของ กปภ. ในระดับสูง โดยได้คะแนนสูงขึ้นกว่าปีที่แล้ว 0.011 คะแนน

สำหรับบริการที่ได้รับความพึงพอใจสูงสุด 3 อันดับแรก คือ ด้านอาคารสถานที่ โดยได้คะแนนสูงถึง 4.182 รองลงมาเป็นด้านบริการของพนักงาน ได้คะแนน 4.168 และด้านการชำระค่าบริการและกระบวนการให้บริการ ได้คะแนน 4.121 อย่างไรก็ตาม ลูกค้าเสนอแนะปรับเพิ่มแรงดันและแจ้งประชาสัมพันธ์การหยุดจ่ายน้ำชั่วคราวของ กปภ.สาขา แต่เนื่องจากปัจจุบัน กปภ.ประสบปัญหาท่อแตกรั่วฉุกเฉินจากอุบัติเหตุ สุดวิสัยที่จะแจ้งให้ลูกค้าได้รับทราบอย่างทันท่วงที ซึ่งไม่ได้นิ่งนอนใจ จึงได้จัดเตรียมช่องทางการสื่อสารที่ลูกค้าสามารถแจ้งเหตุให้กับ กปภ. ทราบในหลายช่องทาง เช่น PWA Call Center 1662 เว็บไซต์ กปภ. (www.pwa.co.th) E-mail (pr@pwa.co.th) Line กลุ่มของ กปภ.สาขา เป็นต้น รวมทั้งปรับปรุงการซ่อมท่อให้เร็วขึ้น หากลูกค้าเตรียมสำรองน้ำไว้ก็จะช่วยลดความเดือดร้อนจากการขาดน้ำเพราะซ่อมท่อลงได้


“ผลการสำรวจความพึงพอใจของลูกค้าปี 2559 ได้รับคะแนน  4.031 นับเป็นแรงผลักดันสำคัญที่ทำให้ กปภ.จะต้องมุ่งมั่นพัฒนาการปฏิบัติงานและการบริการลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ กปภ.มีระบบบริการลูกค้าที่เป็นเลิศสามารถบรรลุวิสัยทัศน์ผู้ใช้น้ำประทับใจในคุณภาพและบริการที่เป็นเลิศ”  นายเสรี กล่าว.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ผู้ว่าการ ธปท.เตือน ครม. หวั่นดิจิทัลวอลเล็ตก่อหนี้จำนวนมาก

ทำเนียบฯ 24 เม.ย.- ผู้ว่าการ ธปท. ทำหนังสือถึง ครม. เตือนเดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท หวั่นก่อหนี้จำนวนมาก นายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าการธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ได้ทำหนังสือถึงสำนักเลขาธิการคณะรัฐมนตรี ลงวันที่ 22 เมษายน 2567 เพื่อเสนอความเห็นประกอบการพิจารณาในการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) วันที่ 23 เม.ย.2567 มองว่า โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท เป็นโครงการขนาดใหญ่ของประเทศ  ต้องใช้เงินจำนวนมาก อาจก่อให้เกิดภาระหนี้ผูกพันต่อรัฐบาลในอนาคตดังนี้ 1.ความจำเป็น โครงการเติมเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท และผลกระทบต่อเสถียรภาพทางการคลังของประเทศ ควรดูแลครอบคลุมเฉพาะกลุ่มเป้าหมาย  เพื่อเป็นการแบ่งเบาภาระค่าครองชีพ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจอย่างมีประสิทธิผลคุ้มค่า และใช้งบประมาณลดลง  โดยเฉพาะกลุ่มเปราะบาง ยังไม่ฟื้นตัวเต็มที่ เช่น กลุ่มผู้มีรายได้น้อย หรือผู้ถือบัตรสวัสดิการฯ 15 ล้านคน ซึ่งดำเนินการได้ทันที และใช้งบประมาณเพียง 150,000 ล้านบาท และควรทำแบบแบ่งเป็นระยะ (phasing) เพื่อลดผลกระทบต่อเสถียรภาพการคลัง  […]

“สารวัตรแจ๊ะ” ยื่นฟ้องหมิ่น “ทนายรัชพล” กล่าวหาจับแพะติดคุกฟรีปีกว่า

“สารวัตรแจ๊ะ” พร้อมทนายความ ยื่นฟ้องหมิ่นประมาททนายดัง และฟ้องแพ่งเรียกค่าเสียหาย 5 ล้านบาท ยันไม่ได้นําตัวไปเซฟเฮาส์ ด้านทนายเผยพบหลักฐานทนายคู่กรณีบีบผู้เสียหายกลับคําให้การ แบ่งเงินคนละครึ่ง

ข่าวแนะนำ

อุตุฯ เผยไทยตอนบนอากาศร้อนจัด-กลางวันฟ้าหลัว

กรมอุตุฯ เผยไทยตอนบนมีอากาศร้อนจัดกับมีฟ้าหลัวตอนกลางวัน แนะหลีกเลี่ยงการทำงานหรือการประกอบกิจกรรมในที่โล่งแจ้งเป็นระยะเวลานาน ส่วนกรุงเทพฯ-ปริมณฑล อากาศร้อนจัดบางแห่ง โดยมีฝนฟ้าคะนอง 10%

ญาติคาใจ ตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

เหตุการณ์ตำรวจ สภ.จอหอ จังหวัดนครราชสีมา ขับรถกระบะไล่ล่า เฉี่ยวชนรถจักรยานยนต์คนร้ายคดีลักทรัพย์ จนมีผู้เสียชีวิต 2 ราย ญาติคาใจการทำหน้าที่ของตำรวจว่า น่าจะทำเกินกว่าเหตุ ไม่เป็นไปตามยุทธวิธี ล่าสุด ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครราชสีมา สั่งตั้งกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว

คลี่ปมฆ่าโหดหนุ่มไทใหญ่ ทิ้งศพเชียงใหม่

ขมวดปมเข้ามาเรื่อยๆ สำหรับคดีฆ่าโหดใช้ค้อนปอนด์ทุบหัวหนุ่มไทใหญ่ลากขึ้นรถนำศพไปทิ้งที่ อ.แม่ริม เชียงใหม่ ล่าสุดเจ้าหน้าที่แกะรอยกล้องวงจรปิด พบรถที่กลุ่มคนร้ายใช้ขนศพ จ่อออกหมายจับอย่างน้อย 3 คน คาดปมสังหารจากเรื่องทะเลาะวิวาท

ไฟไหม้โกดังพระราม 2 เหตุร้อนจัด สารเคมีติดไฟเอง

กระทรวงอุตสาหกรรม เผยสาเหตุไฟไหม้โกดังย่านพระราม 2 มาจากอากาศร้อนจัด ทำให้สารไทโอยูเรียไดออกไซด์ติดไฟเอง เตือนสถานประกอบการให้แยกสารเคมีที่ติดไฟเองได้หรือสามารถทำปฏิกิริยาออกจากกัน หวั่นเกิดเหตุซ้ำ เพราะอากาศยังคงร้อนจัดต่อเนื่อง