fbpx

ป.ป.ส. จัดกิจกรรมรณรงค์ แสดงพลังแก้ปัญหายาเสพติด

กรุงเทพฯ 26 มิ.ย.- ป.ป.ส. จัดกิจกรรมร่วมแสดงพลังต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก ภายใต้แนวคิด “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด” เพื่อการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดจากทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง



ปัญหายาเสพติด ไม่ใช่ปัญหาที่ใครคนใดคนหนึ่งจะรับผิดชอบเพียงคนเดียว เป็นที่มาของกรอบแนวคิด และคำขวัญของสำนักงาน ป.ป.ส. “ไทยนิยม ยั่งยืน ร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติด” ซึ่งใช้ในการจัดกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก  26 มิถุนายน 2561  เพื่อสร้างกระแสการมีส่วนร่วมแก้ไขปัญหายาเสพติดจากทุกภาคส่วนอย่างจริงจัง โดยในปีนี้ สำนักงาน ป.ป.ส. ได้จัดให้มีกิจกรรมรณรงค์ประชาสัมพันธ์ขึ้นทั้งในส่วนกลาง และส่วนภูมิภาค เพื่อแสดงออกถึงพลังการร่วมมือ ร่วมใจ เอาชนะปัญหายาเสพติด สำหรับกิจกรรมในส่วนกลาง ประกอบด้วยการแถลงข่าวเนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก พร้อมเปิดตัว พรีเซ็นเตอร์ วันต่อต้านยาเสพติด ซึ่งดำเนินการไปแล้วเมื่อวันที่  14 มิถุนายนที่ผ่านมา และในวันที่ 22 มิถุนายน มีพิธีมอบโล่ประกาศเกียรติคุณ บุคคล และองค์กรที่มีผลงานยอดเยี่ยมและดีเด่น ในการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติด ที่ทำเนียบรัฐบาล 


ส่วนวันที่ 24 มิถุนายน มีกิจกรรมวิ่งมินิมาราธอน ต่อต้านยาเสพติด Run Against Drugs ณ สวนวชิรเบญจทัศ และสวนสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ เขตจตุจักร มีผู้ร่วมงานทั้งสิ้น 5,000 คน วันจันทร์ที่ 25 มิถุนายน มีการเผาทำลายยาเสพติดให้โทษของกลางกว่า 6,322 กิโลกรัม ที่ศูนย์บริหารสาธารณูปโภคและสิ่งแวดล้อม นิคมอุตสาหกรรมบางปะอิน จังหวัดพระนครศรีอยุธยาและในวันนี้ มีการเผยแพร่คำปราศรัยของพลเอกประยุทธ์  จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26  มิถุนายน  2561 

ขณะที่ส่วนภูมิภาค กำหนดให้ ศูนย์อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดจังหวัด ร่วมกับภาครัฐ และภาคเอกชนในพื้นที่ บูรณาการจัดกิจกรรมสร้างกระแสการมีส่วนร่วมของประชาชนในการต่อต้านยาเสพติด เนื่องในวันต่อต้านยาเสพติดโลก 26 มิถุนายน 2561 ภายใต้บรรยากาศที่ทุกฝ่ายพร้อมใจกันอย่างเข้มแข็ง.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ผู้อพยพจากไทยคว้าแจ็กพอตเพาเวอร์บอล

ผู้อพยพจากไทยไปใช้ชีวิตอยู่ในสหรัฐดวงเฮง คว้ารางวัลแจ็กพอตลอตเตอรี่เพาเวอร์บอล ได้เงินรางวัลสูงถึง 1,300 ล้านดอลลาร์สหรัฐ

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต

“ซูเปอร์โพล” เผยผลสำรวจสเปก “ผบ.ตร.คนใหม่” ต้องซื่อสัตย์สุจริต ชี้ประชาชนเบื่อมากข่าวนายตำรวจระดับสูง ควรเร่งทำงานสร้างความปลอดภัยให้ประชาชน

นายกฯ บอกขอโทษ “ปานปรีย์” แล้ว ไม่ขัดแย้ง

นายกฯ เผยขอโทษ “ปานปรีย์” แล้วหลังหลุดรองนายกฯ รับมีทั้งคนพอใจ ไม่พอใจ ยันสัมพันธ์ลูกเป็นเพื่อนกัน ไม่ขัดแย้ง เชื่อคนใหม่สานต่องานได้  

“ปานปรีย์” รับยื่นลาออก หลังถูกปรับพ้นรองนายกฯ

“ปานปรีย์” ยอมรับยื่นลาออก หลังถูกปรับออกจากรองนายกฯ ชี้หากไม่มีตำแหน่งพ่วงอาจทำงานไม่ราบรื่น ลั่นหากมีคนอื่นเหมาะสมกว่าให้มาทำงานแทน

ข่าวแนะนำ

ข้าราชการบรรจุใหม่เฮ! ปรับขึ้นเงินเดือน 1 พ.ค.67-68

รัฐบาลขึ้นเงินเดือนข้าราชการกลุ่มบรรจุใหม่ ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (1 พฤษภาคม 2567) หลังจัดงบประมาณไว้รองรับแล้ว ส่วนปี 2568 พร้อมขึ้นเงินเดือนปริญญาตรี แตะ 18,000 บาท

นายกฯ มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ รมต.

นายกรัฐมนตรี มั่นใจ “พิชิต” ไม่ขาดคุณสมบัติ เพราะกฤษฎีกาตรวจสอบแล้ว หลังถูกยื่นตรวจสอบซ้ำ ขอโปรดเกล้าฯ ทราบพร้อมกันใครนั่ง รมว.กต.คนใหม่ ไม่ขอพูดก่อน เป็นตามขั้นตอน

“ปานปรีย์” ออกจาก รพ. เข้ากระทรวงลา ขรก.

“ปานปรีย์” เข้ากระทรวงฯ เก็บของ-อำลาข้าราชการ บางคนหลั่งน้ำตา เจ้าตัวบอกลาชั่วคราว เรียกใช้งานได้ บอกเพิ่งออกจากโรงพยาบาลเมื่อคืน

“อดีตทูตปู มาริษ” เข้าทำเนียบฯ พบนายกฯ

หลังข่าวแพร่สะพัด “อดีตทูตปู -มาริษ” จะได้นั่งเก้าอี้เจ้ากระทรวงบัวแก้ว แทน “ปานปรีย์” ล่าสุดเข้าพบนายกฯ บนตึกไทยคู่ฟ้า ทำเนียบรัฐบาลแล้ว