fbpx

BIG STORY : รวบรวม “ร่างทรง” หลากรูปแบบ

กรุงเทพฯ 9 มิ.ย.-กระแสที่กำลังมาแรงในโลกออนไลน์ไม่แพ้เรื่องอื่นๆ ในขณะนี้คือเรื่อง “ร่างทรง” ที่บอกว่ามาแรง เพราะมีร่างทรงที่แปลกๆ เกิดขึ้นมากมาย สำนักข่าวไทยรวบรวมมาให้ชมกัน แต่ต้องบอกไว้ก่อนว่าเรื่องนี้ถือเป็นความเชื่อส่วนบุคคลของแต่ละคน


เริ่มกันที่ร่างทรง แม่ผึ้ง-พุ่มพวง ดวงจันทร์ ที่จะครบรอบการเสียชีวิตในวันที่ 13 มิถุนายนนี้ โดยเพจ คุณท้าวศรีสุวรรณภิรมย์ภักดี ได้โพสต์คลิปสถานที่มีการตั้งแท่นบูชา พร้อมข้อความระบุว่า “ร่างทรงแม่พุ่มพวง ดวงจันทร์ กำลังร่ายรำอย่างสง่างามเลยเจ้าค่ะ” ในคลิปมีหญิงคนหนึ่งแต่งกายด้วยชุดคล้ายส่าหรี่ และมีการเต้นประกอบ เพลงคนดังลืมหลังควาย ของพุ่มพวง ดวงจันทร์ และเมื่อจบเพลงก็ฟุบลงบริเวณหน้าโต๊ะพิธี หญิงในคลิป อายุ 57 ปี บอกว่าเกิดปี เดียวกับแม่ผึ้ง-พุ่มพวง คือ พ.ศ. 2504 แต่คนละเดือน และยังมีชีวิตที่คล้ายๆกัน จึงนับถือและรักแม่พุ่มพวงมาก ยืนยันไม่เคยเป็นร่างทรงของแม่ผึ้งมาก่อน มีงานนี้ที่เพิ่งรู้ว่าแม่ผึ้งมาประทับร่าง แล้วก็มาเพียงครู่เดียวเท่านั้น ความรู้สึกตอนนั้นคือมีอาการวูบเข้ามาในร่าง ยืนยันไม่เคยคิดหลอกลวงใคร เพราะตนมีธุรกิจมีรายได้อยู่แล้ว 


อีกหนึ่งร่างทรง คือ “แม่โจ๊ก หรือร่างทรงแม่อุมา” เป็นร่างทรงมายาวนาน ให้คติธรรมผ่านคลิปวิดีโอ และสื่อออนไลน์ ให้คำปรึกษาและรักษาอาการป่วยแบบตัวต่อตัวแล้ว อ้างว่าสามารถรักษาอาการป่วยผ่านสมาร์ทโฟน ด้วยระบบวิดีโอคอลได้ ล่าสุดมีคลิประหว่างทำพิธีขอพรพ่อปู่นาคราชหน้าถ้ำแห่งหนึ่ง  โดยอ้างว่าพ่อปู่เข้าฝันให้มาทำพิธีรับพร ซึ่งระหว่างทำพิธีร่างทรงพระแม่อุมามีอาการกรีดร้องโหยหวนเสียงดัง และท่องบทสวดที่ไม่เป็นภาษา ชาวโซเชียลให้ความเห็นกันว่า เธอออกมาเพื่อจะทวงตำแหน่งแชมป์คืน เพราะว่ามีร่างทรงที่ออกมาสร้างกระแสความฮือฮา หลังมีการแชร์คลิปไลฟ์สดหญิงสาวสาวร่างทรงจตุคามรามเทพสุดไฮเทค โดยระหว่างประทับร่าง หญิงสาวจะมีสีหน้าและเสียงที่เปลี่ยนไป ก่อนจะใช้มือถือไลฟ์สดเฟซบุ๊ก และมีการวิพากษ์วิจารณ์ว่าร่างทรงรู้จักการไลฟ์สดได้อย่างไร นอกจากนี้ยังเฟซบุ๊กไลฟ์ อ้างพระนเรศวรฯ และพระเจ้าตากสินฯ ประทับร่าง เธออายุ 49 ปี เปิดสำนักร่างทรงอยู่ย่านรัตนาธิเบศร์ ก่อนหน้านี้เคยทำธุรกิจจากนั้นมีผันตัวเองมาเป็นร่างทรง หรือที่หลายคนเรียกว่า ร่างทรง 4.0


แต่ว่ากระแสความแรงนี้ก็ทำให้อาจมีการแอบอ้างจนเกิดความเข้าใจผิดกันได้ อย่างกรณีของ นายคเชนทร์ เล็กชอุ่ม อายุ 39 ปี ซึ่งอ้างตนเป็นร่างทรงของพระปิยมหาราช และสมเด็จกรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์  และอ้างอีกว่า บ้านของตนที่เรือนหมอพร ในจังหวัดฉะเชิงเทรา เป็นตำหนักประทับทรงของ 2 พระองค์  ซึ่งถูกกระแสสังคมออนไลน์รุมตำหนิว่าเป็นกระทำที่ไม่เหมาะสม ขณะที่เจ้าตัวบอกว่าเป็นความเข้าใจผิด ยืนยันไม่เคยแอบอ้างว่าเป็นร่างทรงของใคร ส่วนภาพที่ปรากฏบนสื่อออนไลน์เป็นภาพเก่า 3-4 ปีที่แล้ว มีลูกศิษย์มาจัดงานพิธีไหว้ครูให้ เก้าอี้บัลลังก์ที่เห็นในภาพ เป็นการเช่ามาตั้งในช่วงพิธีไหว้ครู ส่วนชุดที่สวมใส่ก็ใส่แค่ครั้งเดียว จริงๆแล้วมีอาชีพทำบายศรี ทำขวัญนาค ตั้งศาลพระภูมิ และจัดงานบวงสรวงต่างๆ เจ้าหน้าที่ขอความร่วมมือให้ยุติการกระทำที่เกี่ยวข้องกับร่างทรง และแต่งกายเลียนแบบ หากพบว่ายังทำอีก จะดำเนินการตามมาตรา 112 ทันที ยังมีอีกแต่คราวนี้มาจากต่างประเทศ เมื่อมีการแชร์เรื่องราวของผู้ที่อ้างตัวว่าเป็น ร่างทรงของ พ่อปู่ไบรอัน โอ คอนเนอร์ ซึ่งเป็นชื่อของพระเอกจากภาพยนต์สุดฮิต The Fast and The Furious ที่รับบทโดย พอล วอล์คเกอร์ นักแสดงผู้ซึ่งเสียชีวิตเนื่องจากอุบัติเหตุไปเมื่อวันที่ 30 พฤศจิกายน 2556 โยระบุว่า ผู้อ้างตัวเป็นร่างทรง เปิดสำนักทรงอยู่ที่จังหวัดนครปฐม และอ้างว่าสามารถดูฤกษ์ดูยาม ทำนายดวงชะตาชีวิต ใบ้หวย ดูวันออกรถใหม่ พร้อมกับบริการเจิมรถ และรักษาอาการเจ็บไข้ได้ป่วย คิดค่าครูแค่รายละ 499 บาท

ปิดท้ายกันด้วย ร่างทรงยุคใหม่ เมื่อโลกออนไลน์ แห่แชร์ภาพชายคนหนึ่ง อ้างตัวเป็นร่างทรงที่หลุดออกมาจากการ์ตูนชื่อดัง โดราเอมอน อย่าง ‘พ่อปู่ไจแอนท์’ หากใครต้องการดูดวง มีค่าบูชาครูอยู่ที่ 599 บาท พร้อมกับให้เตรียม สุราขาว ดอกไม้ ธูปเทียน แล้วพ่อปู่จะตอบทุกคำถาม หลายคนที่เห็นภาพต่างก็เข้ามาแสดงความคิดเห็นกันไปต่างๆนานา และคงอดไม่ได้ที่จะถามถึงโนบิตะ ชิสุกะ และโดราเอม่อน อย่างที่บอกกันไปตั้งแต่ต้นว่าเรื่องนี้เป็นความเชื่อส่วนบุคคล ก็ต้องใช้วิจารณญาณในการรับชม.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พายุฤดูร้อนถล่ม 31 จังหวัด ฝนฟ้าคะนอง-ลมแรง

กรมอุตุฯ ออกประกาศเตือนพายุฤดูร้อนบริเวณประเทศไทยตอนบน ฉบับที่ 5 ฝนฟ้าคะนอง-ลมกระโชกแรง วันนี้ (3 พ.ค.) ได้รับผลกระทบ 31 จังหวัด ในภาคเหนือ อีสาน และภาคกลาง

เศร้ารับวันแรงงาน! โรงงานประกาศปิดกิจการกะทันหัน

พนักงานโรงงานผลิตกระจกเก่าแก่ใน อ.บางเสาธง จ.สมุทรปราการ ยื่นคำร้องต่อสำนักงานสวัสดิการฯ จ.สมุทรปราการ ให้นายจ้างจ่ายชดเชยตามกฎหมาย หลังโรงงานติดประกาศปิดกิจการและเลิกจ้างพนักงานทั้งหมด

ข่าวแนะนำ

ไฟไหม้โกดังพื้นที่ภาชี คุมเพลิงได้แล้ว 100%

เหตุไฟไหม้โกดังเก็บสารเคมี อ.ภาชี ผู้ว่าฯ อยุธยา ยืนยันคุมเพลิงได้ 100% แล้ว จ่อตรวจสอบชนิดของสารเคมี หาสาเหตุเพลิงไหม้ ด้าน รพ.ภาชี ยังปิดต่อเนื่อง รอให้แน่ใจไฟไม่ปะทุซ้ำ

จับอดีต ผจก.แบงก์-ผู้ใหญ่บ้าน หลอกกู้เงิน เชิดหนีกว่า 40 ล้าน

บุกจับอดีตผู้จัดการแบงก์ และอดีตผู้ใหญ่บ้านแสบ หลอกชาวบ้านกู้เงิน ก่อนเชิดหนีกว่า 40 ล้าน หลังหนีหัวซุกหัวซุนนาน 8 ปี

“อุ๊งอิ๊งค์” มั่นใจอยู่ 4 ปี ฟาดแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ

“อุ๊งอิ๊งค์” โชว์วิสัยทัศน์ “10 เดือนที่ไม่รอ ทำต่อให้เต็ม 10” ปลุกลูกพรรคไม่ต้องสนวาทกรรมคู่แข่ง ให้เอาผลงานเข้าสู้ มั่นใจอยู่ 4 ปี ประชาชนให้เต็ม 10 ลั่นเพิ่มค่าแรง 400 ไม่ทำให้ธุรกิจเจ๊ง แขวะแบงก์ชาติไม่ร่วมมือ ทำลดเพดานหนี้ไม่ได้

ผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” หวนสื่อแบบคุยสบาย 11 พ.ค.นี้

“เศรษฐา” เตรียมผุดรายการ “นายกฯ พบประชาชน” บอกเป็นการคุยสบายๆ เป็นกันเอง เบรกแรก 11 พ.ค.นี้ เคาะแถลงถกงบฯ ปี 68 วันที่ 4-6 มิ.ย.นี้