fbpx

พ่อคนไข้ เอาผิดร่างทรงรักษาลูกด้วยการตบหน้า

ตรัง 20 ก.ย. – พ่อสาววัย 22 ปี ที่ตรัง เข้าแจ้งความเอาผิดร่างทรง รักษาลูกสาวด้วยการตบ จนหน้าช้ำ เลือดไหล หลังญาติเชื่อถูกผีเข้าพาไปรักษา ด้านร่างทรงขอเจรจาเยียวยา


นายธนาชาติ ชาวบ้านตำบลอ่าวตง อำเภอวังวิเศษ จังหวัดตรัง พ่อสาว อายุ 22 ปี ร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อ หลังโดนชายอายุประมาณ 60 ปี ที่อ้างตัวว่าเป็นร่างทรงก๋ง ใช้กำลังทำร้ายลูกสาว โดยใช้มือตบหน้า ใช้ไม้ตี ขึ้นไปนั่งทับบนตัว อ้างรักษาอาการผีเข้า ทำให้ลูกสาว บาดเจ็บสาหัส ขณะนี้รักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลตรัง แพทย์ดูแลใกล้ชิด

นายธนาชาติ เปิดเผยว่า เรื่องนี้เกิดจากลูกสาว มีอาการไข้เหม่อลอย จำใครไม่ได้ ป่วยมา 3 วัน ไปหาหมอกินยาไม่ดีขึ้น ญาติๆ เชื่อว่าถูกผีเข้า จึงพาไปหาร่างทรงคนนี้ แต่ร่างทรงใช้วิธีรักษาด้วยการตบหน้าอย่างรุนแรง ใช้ไม้สี่เหลี่ยมตี นั่งทับบนลำตัว จับหักคอ ใช้มือและขา กดไปที่ลำคอและลำตัว ลูกสาวร้องอย่างเจ็บปวดและตะโกนด่า ตามภาพที่ปรากฏในคลิป


ร่างทรงอ้างว่า ไม่ต้องตกใจ กูทำผี ไม่ได้ทำมัน เดี๋ยวทำเสร็จผีออกก็หาย ตนเองเห็นภาพแล้วทนไม่ไหวที่ลูกสาวโดนตีบาดเจ็บ จึงตะโกนห้ามบอกให้หยุด และพาลูกกลับบ้านทันที รับไม่ได้กับการรักษาแบบนี้ นึกว่าจะใช้น้ำมนต์หรือข้าวสารเสก ทำด้วยวิธีที่นิ่มนวลกว่านี้ หลังเกิดเหตุ นายธนาชาติ นำหลักฐานแจ้งความตำรวจ สภ.วังวิเศษ เพื่อให้ตำรวจไปตรวจสอบที่สำนักร่างทรงแห่งนี้ เพื่อป้องกันไม่ให้เกิดเหตุแบบนี้ขึ้นกับคนอื่นอีก

จากการลงพื้นที่ของผู้สื่อข่าวที่ศาลเจ้า ในพื้นที่บ้านแพรกโด หมู่ 13 ต.อ่าวตง อ.วังวิเศษ จ.ตรัง สถานที่เกิดเหตุ ภายในศาลเจ้า มีบรรดา ผู้ใหญ่บ้าน ปลัดอำเภอ และญาติ ๆ ของร่างทรงไม่ต่ำกว่า 10 คน รวมทั้งนายธนาชาติ พ่อผู้เสียหาย รวมอยู่ด้วย ขณะนั้นมีชายสวมเสื้อดำรายหนึ่งไม่ทราบว่าเป็นใคร ปรี่เข้ามาหาผู้สื่อข่าว พร้อมกับสอบถามว่าเป็นผู้สื่อข่าวใช่หรือไม่ ขณะเดียวกันมีลูกสาวของร่างทรงเดินออกมา พร้อมกับไล่ผู้สื่อข่าวให้ออกจากศาลเจ้าไปให้เร็วที่สุด

ทั้งนี้ ในพื้นที่ อ.วังวิเศษ มีศาลเจ้า 7 แห่ง เจ้าหน้าที่ลงตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว พบว่า สถานที่เกิดเหตุ ไม่ได้ขึ้นทะเบียนกับอำเภอวังวิเศษ หลังจากนี้ นายอำเภอวังวิเศษ จะลงพื้นที่สำรวจโรงพระในพื้นที่ เชิญตัวแทนศาลเจ้ามาร่วมปรึกษาหาแนวทางร่วม แนวทางการปฏิบัติ หรือ การขออนุญาตให้ถูกต้อง ฝากเตือนประชาชน หากป่วยไข้ขอให้เข้ารับการรักษาที่สถานพยาบาลที่มีใบรับรอง ซึ่งในพื้นที่เองก็มีสถานพยาบาลเพียงพอ พร้อมให้บริการตลอด 24 ชม.


ส่วนนายธนาชาติ พ่อผู้เสียหาย เปิดเผยว่า ขอเวลาอีก 2 วัน ต้องดูอาการลูกสาวและพูดคุยกันในเครือญาติก่อน ตัดสินใจคนเดียวไม่ได้ ทางหมอร่างทรงคู่กรณี ก็พยายามเค้นคำตอบและเสนอเงินเยียวยา เพื่อให้เรื่องจบ.-สำนักข่าวไทย

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

โผ ครม. “เศรษฐา 2” ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้

โผ ครม. เศรษฐา 2 ลงตัว ก.คลัง จัด รมช. 3 เก้าอี้ เดินหน้าดิจิทัลวอลเล็ต ขณะที่ พปชร. ยึด ก.เกษตรฯ ด้าน “สุชาติ” นั่ง รมช.พาณิชย์ พร้อมทาบ “พวงเพ็ชร” ที่ปรึกษานายกฯ โค้งสุดท้ายสลับ “สุดาวรรณ” นั่ง ก.วัฒนธรรม “เสริมศักดิ์” ไป ก.ท่องเที่ยวฯ

รวบ 2 ใน 4 อุ้มฆ่าหนุ่มไทใหญ่ทิ้งป่า อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่

รวบแล้ว 2 ใน 4 ผู้ต้องหาอุ้มฆ่า “จ๋อมวัน” หนุ่มไทใหญ่ ก่อนนำศพไปทิ้งในป่าที่ จ.เชียงใหม่ ปมสังหารอ้างไม่พอใจถูกแซวเรื่องหญิงคนสนิท

มหาวิทยาลัยแจงเหตุ นศ.สาวปี 3 แทงแฟน นศ.ปี 1 สาหัส

มหาวิทยาลัยออกแถลงการณ์ชี้แจงกรณีนักศึกษาหญิงทำร้ายนักศึกษาชาย ในหอพักจนบาดเจ็บสาหัส ด้านตำรวจยืนยันนักศึกษาหญิงที่ก่อเหตุมอบตัวแล้ว ยอมรับเป็นแฟนและทะเลาะกัน

รวบผู้ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพที่นนทบุรี นำตัวเข้าเซฟเฮาส์

รวบตัวชายไทย อายุประมาณ 35-40 ปี ต้องสงสัยคดีฆ่าหั่นศพ ภายในซอยจัดสรรสวิง 2 ถนนบ้านกล้วย-ไทรน้อย ต.พิมลราช อ.บางบัวทอง จ.นนทบุรี ตำรวจนำตัวเข้าเซฟเฮาส์ อยู่ระหว่างสอบสวนและรวบรวมพยานหลักฐาน

ข่าวแนะนำ

Made in Thailand แดนไทยเท่ : ภูเก็ตฟิตเนสมวยไทยซูเปอร์ซอฟต์พาวเวอร์

ช่วง Made in Thailand แดนไทยเท่ วันนี้ จะพาไปที่จังหวัดภูเก็ต ที่นั่นมวยไทยไม่ได้เป็นแค่ศิลปะการต่อสู้เพื่อป้องกันตัว แต่ภูเก็ตยังเป็นแหล่งรวบรวมฟิตเนสมวยไทย ที่กำลังได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวต่างชาติ ไปต่อยมวยเพื่อออกกำลังกาย จนทำให้มวยไทยกลายเป็นซอฟต์พาวเวอร์ ส่งออกไปไกลทั่วโลก

ถกประเด็น กกต. กำหนดกรอบ สว. ห้ามหาเสียง ?

27 เม.ย. – คุยกับนายสมชัย ศรีสุทธิยากร อดีต กกต. ประเด็นที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ออกคำสั่งเด็ดขาดให้ยกเลิกและยุติแคมเปญชักชวนคนมาสมัครเป็นสมาชิกวุฒิสภา ชี้ผิดกฎหมาย รวมถึงการแนะนำตัวในการเลือกสมาชิกวุฒิสภา ก็เป็นที่วิจารณ์อย่างกว้างขวาง .-สำนักข่าวไทย

ทหารอเมริกันยกพลเที่ยวเมืองพัทยาเงินสะพัด

พัทยาช่วงนี้คึกคัก เพราะทหารอเมริกันยกพลขึ้นบก บุกพัทยากว่า 6,000 คน ผู้ประกอบการยิ้มรับ คาดเงินสะพัดจำนวนมาก

จนท.นำหุ่นยนต์ 4 ขา ช่วยตรวจจับความร้อน

เหตุไฟไหม้โรงงานเก็บขยะเคมีอันตราย จ.ระยอง ก่อนที่ นายกฯ จะลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์บ่ายวันนี้ เจ้าหน้าที่หลายภาคส่วนยังคงระดมกำลังหล่อเย็นพื้นที่โรงงาน ด้านตำรวจพิสูจน์หลักฐาน นำหุ่นยนต์โรบอท 4 ขา ช่วยตรวจจับสัญญาณความร้อน