fbpx

“ป้าติ้น-ป้าดาเข้าให้ปากคำชุดสืบสวนข้อเท็จจริงคดี”หมวดโค้ก”ผิดมาตรา157

กรุงเทพฯ 16 มี.ค.- ป้าติ้น – ป้าดา ให้ปากคำคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงกรณีสำนวนการสอบสวนคดีสลาก 30 ล้านคำชะโนดไปอยู่ในมือป้าติ้นได้อย่างไร ขณะที่”หมวดโค้ก”เจ้าของสำนวนถูกแจ้งผิดตามมาตรา 157 แล้ว ยังถูกคำสั่งย้ายขาดไปปฏิบัติหน้าที่ที่ ศปก.น.4แล้ว


นางเรวดี หาแก้ว หรือ ป้าติ้น  เข้าให้ปากคำ  กับ  พ.ต.อ.ธวัช วงศ์สง่า รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4 ในฐานะประธานคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง คดีที่ร้อยตำรวจโทสมประสงค์ ปสาทรัตน์ หรือหมวดโค้ก พนักงานสอบสวนเจ้าของคดี ถูกแจ้งดำเนินคดีในข้อหา เป็นเจ้าหนักงานปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ ตามมาตรา 157  นำสำนวน ในคดียักยอกลอตเตอรี่ ที่ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 30 ล้านบาท  งวดวันที่ 1 เมษายน 2559   ซื้อจากที่วัดลาดบัวขาว ย่านประเวศ   ระหว่างนางเรวดี หาแก้ว หรือป้าติ้น แจ้งดำเนินคดี กับนางสุดารัตน์ น้อยนิตย์ หรือป้าดา ไปให้กับป้าติ้น ซึ่งเป็นผู้มีส่วนได้ส่วนเสียในคดี

ขณะเดียวกัน  นางสุดารัตน์ หรือ ป้าดา ก็ได้เดินทางเข้าให้ปากคำกับคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริงด้วย แต่ไม่อนุญาตให้สื่อมวลชนบันทึกภาพ 


ด้านพันตำรวจเอกธวัช เปิดเผยว่า  คณะกรรมการชุดนี้จะทำหน้าที่ตรวจสอบ การทำหน้าที่ของ ร้อยตำรวจโทสมประสงค์ ว่ามีความถูกต้องเป็นธรรมหรือมีความบกพร่องในส่วนไหนหรือไม่ โดยจะเรียกตัวผู้เกี่ยวข้อง 5 คน  มาให้ปากคำ  ในประเด็นการทำสำนวนคดีของนางเรวดีและนางสุดารัตน์ ว่าทำสำนวนมีความถูกต้อง ชอบธรรม กลั่นแกล้ง หรือช่วยเหลือฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดหรือไม่  รวมทั้งสอบที่มา ของเอกสารสำนวน ว่าไปอยู่ที่ป้าติ้น ได้อย่างไร จากนั้นใน1-2วันนี้ จะเรียกตัวร้อยตำรวจโทสมประสงค์ เข้าสอบปากคำ แต่จากการพูดคุย เบื้องต้นร้อยตำรวจโทสมประสงค์ ปฎิเสธว่าไม่ได้กระทำความผิดตามที่ถูกกล่าวหา และไม่ได้เข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสำนวนคดีให้ฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดได้ประโยชน์  

อย่างไรก็ตามคณะกรรมการสืบสวนข้อเท็จจริง  จะดำเนินการสืบสวนข้อเท็จจริง ตามกรอบระยะเวลา 30 วัน ก่อนที่จะสรุปความเห็นเสนอต่อผู้บังคับบัญชา ยืนยันว่าจะให้ความเป็นธรรมทุกฝ่ายและตรงไปตรงมา 

ส่วน พันตำรวจโทจตุภูมิ มุดซาเคน รองผู้กำกับการสอบสวน สน.ประเวศ  ที่ถูกนางเรวดี พาดพิงว่า เรียกรับเงินส่วนแบ่ง จากเงินรางวัลร้อยละ  3 และยังข่มขู่พยานของนางเรวดีให้กลับคำให้การ จนทำให้คณะพนักงานสอบสวนของ บช.น.มีความเห็นสั่งไม่ฟ้องนางสุดารัตน์นั้น  ปฏิเสธไม่เคยเรียกรับผลประโยชน์ ตามที่นางเรวดี กล่าวอ้างแต่อย่างใด พร้อมกับระบุว่าในขณะที่ร้อยตำรวจโทสมประสงค์รับผิดชอบในคดีนี้ ในฐานะผู้บังคับบัญชาได้ควบคุมการทำสำนวนคดีนี้อย่างตรงไปตรงมา ตามพยานหลักฐาน  และพบว่าพยานของนางเรวดี ให้การมีพิรุธ ทำให้เชื่อได้ว่านางเรวดีไม่ได้ถูกลอตเตอรี่แต่อย่างใด ส่วนจะแจ้งความเอาผิดนางเรวดีที่พาดพิงหรือไม่นั้น ยืนยันว่าโดยส่วนตัวที่เป็นข้าราชการตำรวจไม่อยากจะมีปัญหาหรือทะเลาะกับประชาชน 


ล่าสุด  ผู้บังคับการตำรวจนครบาล 4  ได้มีคำสั่ง ให้ร้อยตำรวจโทสมประสงค์ไปปฎิบัติหน้าที่ที่ศูนย์ปฎิบัติการ กองบังคับการตำรวจนครบาล 4 โดยให้ขาดจากตำแหน่งเดิมแล้ว.-สำนักข่าวไทย 

ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ระทึก! สารแอมโมเนียจากโรงน้ำแข็งรั่ว บาดเจ็บนับร้อย

ระทึกกลางดึก สารแอมโมเนียรั่วในโรงน้ำแข็ง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ชาวบ้านสูดดม ได้รับผลกระทบกว่า 100 คน ต้องกระจายส่งตาม รพ. ต่างๆ

จับแล้ว! ชายอินเดียฆ่าปาดคอหญิงวัย 51 ปี

เกิดเหตุฆ่าปาดคอหญิงอายุ 51 ปี ในโรงแรมท้องที่ สน.ตลาดพลู ผู้ต้องสงสัยเป็นชายชาวอินเดียที่อยู่ด้วยกันในโรงแรม กว่า 1 สัปดาห์ ก่อนหายตัวไปหลังเกิดเหตุ ล่าสุดตามจับได้แล้ว สารภาพอ้างแค้นผู้ตายไม่คืนเงิน

วัยรุ่นเชียงใหม่ ตะลุมบอนงานไม้ค้ำ จ.เชียงใหม่

กลุ่มวัยรุ่นตะลุมบอนชกต่อยกันในงานแห่ไม้ค้ำโพธิ์ จ.เชียงใหม่ ขณะที่ผู้จัดงานติดป้ายเตือนทะเลาะวิวาทในงาน จับได้ปรับ 75,000 มอบให้คนถ่ายคลิป 5,000

ล่า “จัก เขาบายศรี” ถ้าต่อสู้อาจจำเป็นต้องวิสามัญ

ตำรวจปิดล้อมตรวจค้นหลายจุดทั่วเมืองชลบุรี ล่าตัว “จัก เขาบายศรี” มือกราดยิงวันไหล ย่านบ่อนไก่ จนมีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต หากเจอตัวแล้วยิงต่อสู้ อาจจำเป็นต้องวิสามัญ วอนญาติรีบประสานพามามอบตัว

ข่าวแนะนำ

ศาลสั่งจำคุกลูกชาย รมช.เมาแล้วขับ 2 เดือน ปรับ 4 พันบาท

ศาลสั่งจำคุก 2 เดือน ปรับ 4,000 บาท ลูกชายรัฐมนตรีช่วย เมาขับฝ่าด่านตรวจ โทษจำคุกให้รอลงอาญา 2 ปี พร้อมพักใบอนุญาตขับขี่ 6 เดือน

ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต

จ.ภูเก็ต 19 เม.ย.-นายกฯ ติดตามโครงการทางแยกต่างระดับ แยกท่าเรือ จ.ภูเก็ต พร้อมสำรวจการจราจร วงเวียนอนุสาวรีย์ท้าวเทพกระษัตรีและท้าวศรีสุนทร