fbpx

ช่วยเหลือเด็กหญิงชาวลาว แก๊งยาเสพติดล่อลวงข่มขืน

ตรัง 8 ก.พ.-เจ้าหน้าที่ฯ ช่วยเหลือครอบครัวเด็กหญิงชาวลาววัย 13 ปี ที่ถูกแก๊งยาเสพติดล่อลวงไปข่มขืนและข่มขู่คุกคาม วอนขอส่งกลับประเทศ


เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดตรัง ซึ่งผู้ว่าราชการจังหวัด ได้สั่งการให้งานป้องกันและนักสังคมสงเคราะห์ เข้าช่วยเหลือเด็กหญิงชาวลาวอายุ 13 ปี พร้อม มารดาและน้องวัย 1 ขวบ ออกมาจากบ้านของชาวบ้านรายหนึ่ง ซึ่งเป็นพลเมืองดีในพื้นที่ใน ต.ทุ่งยาว อ.ปะเหลียน หลังรับการแจ้งประสานขอความช่วยเหลือไปยังผู้ว่าราชการจังหวัดตรังว่า เด็กหญิงชาวลาววัย 13 ปีรายนี้ ซึ่งได้ติดตามพ่อแม่ มาทำงานรับจ้างอยู่ภายในแปลงเพาะพันธุ์กล้ายางของนายจ้าง ซึ่งเป็นนักการเมืองคนหนึ่งในพื้นที่ อ.ปะเหลียน แต่ถูกลูกชายของนายจ้างอายุประมาณ  27  ปี ล่อลวงนำไปขายให้กับเอเย่นต์ค้ายารายหนึ่งแลกกับหนี้ค่ายาเสพติดที่ค้างอยู่ประมาณ 100,000 บาท

เหตุเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 17 มกราคมที่ผ่านมา และครอบครัวได้ไปแจ้งความไว้เมื่อวันที่ 19 มกราคมที่ สภ.ปะเหลียน แต่คดีไม่คืบหน้า ขณะที่พ่อแม่ของเด็กหญิงต้องลาออกจากงาน และไม่มีเงินติดตัว ไม่สามารถเดินทางกลับประเทศได้ จึงต้องเร่ร่อน จนชาวบ้านในบริเวณพื้นที่ทราบข่าวและสงสาร จึงให้ความช่วยเหลือต้องอยู่อย่างหลบๆ ซ่อนๆ เปลี่ยนที่นอนทุกคืน เนื่องจากถูกข่มขู่และกลัวอิทธิพล โดยเจ้าหน้าที่ได้นำตัวทั้ง 3 คน ออกมาได้อย่างปลอดภัย จากนั้นได้สอบปากคำต่อหน้าสหวิชาชีพ และนำตัวไปพักพิงอยู่ที่บ้านพักเด็กและครอบครัว จ.ตรัง  


ด้านมารดาของเด็กเล่าว่า ทำงานเป็นลูกจ้างของนายจ้างมานานกว่า 7 ปี  ช่วงเกิดเหตุคือบ่ายของวันที่ 17 มกราคม โดยพาบุตรสาวไปด้วย ขณะที่บุตรสาวอยู่กลางแปลงยาง ลูกชายของนายจ้าง ได้ขับขี่รถจักรยานยนต์เข้ามาแล้วออกอุบายหลอกให้ขึ้นรถ พาไปที่ขนำในสวนยางพาราอีกหมู่บ้านหนึ่ง ซึ่งมีเพื่อนเป็นชาย 2 คนและหญิง 1 คน นั่งเสพยากันอยู่ ก่อนให้เพื่อนตัวเองข่มขืนลูกสาวตน และพาไปที่บ้านหลังหนึ่ง จนกระทั่งรุ่งเช้า จึงนำมาทิ้งไว้กลางถนน ลูกต้องขอให้ชาวบ้านพาไปหาพ่อแม่ ในวันที่ 18 มกราคมหลังแจ้งความแล้ว คดีไม่คืบหน้า เมื่อไปทวงถาม ตำรวจตอบว่า ถ้าจะเอาผิดคนร้ายให้ได้ ต้องใช้เวลาประมาณ 2 – 3 ปี ทั้งหมดจึงกลัว และเคยมีคนพยายามวิ่งเต้นจ่ายเงิน เพื่อแลกกับการกลับคำให้การกับตำรวจ ครอบครัวของตนกลัวมากจึงต้องหมุนเวียนเปลี่ยนที่นอนทุกคืน ไม่มีงาน ไม่มีเงิน จึงร้องขอความช่วยเหลือ ไม่อยากอยู่ประเทศไทยแล้ว อยากจะกลับบ้าน กลัวความไม่ปลอดภัย.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ลอบสังหาร นายกรัฐมนตรีสโลวาเกีย อาการสาหัส

นายกรัฐมนตรี โรเบิร์ต ฟิโก ของสโลวาเกีย ถูกลอบยิงได้รับบาดเจ็บสาหัสระหว่างพบปะประชาชน อยู่ระหว่างเข้ารับการผ่าตัด อาการเป็นตายเท่ากัน ส่วนมือปืนถูกรวบตัวได้ในที่เกิดเหตุ

จับแผงทุเรียนโกงตาชั่ง! แม่ค้าซึมคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

โป๊ะแตก! ซื้อทุเรียนจากแผงริมถนน 2 ลูก น้ำหนัก 16 กก. หวังส่งให้แม่กิน แต่พอไปใช้บริการบริษัทขนส่ง ชั่งน้ำหนักจริงแค่ 11 กก. แจ้งเจ้าหน้าที่บุกจับกุม โทษสูงสุด จำคุก 7 ปี ปรับ 2.8 แสน

รวบแล้วมือยิง “ดาบตำรวจ-เมียท้อง” ดับคารถกระบะ

คดีฆ่าโหด “ดาบตำรวจสกล” และภรรยาชาวลาว ซึ่งตั้งครรภ์ 6 เดือน เสียชีวิตภายในรถกลางไร่มันสำปะหลัง ล่าสุดตำรวจจับกุมตัวทีมฆ่าได้ทั้งหมดแล้ว

ข่าวแนะนำ

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี

นายกฯ เยือนโรงงานผลิตผ้าแบรนด์ดังอิตาลี พร้อมนำผลงานผ้าย้อมคราม จากโครงการดอนกอยโมเดล โรดโชว์หวังนำสินค้าไทยเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์ Zegna ด้านผู้บริหารเตรียมส่งทีมงานบินลัดฟ้ามาไทย ภายใน 2 สัปดาห์ เพื่อหารือต่อยอด

ศาล รธน.รับเรื่อง 40 สว.ร้องถอดถอน “เศรษฐา-พิชิต”

40 สว.เข้าชื่อยื่นศาล รธน.ถอด “พิชิต” พ้น รมต.สร. พ่วง “เศรษฐา” อีก 1 ตำแหน่ง เหตุไม่ฟังเสียงท้วง-คำสั่งศาลละเมิดยุติธรรมชัด ยังฝืนตั้ง ล่าสุดศาล รธน.รับเรื่องไว้พิจารณา

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก อ้างร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

“บิ๊กโจ๊ก” ถอนฟ้อง ผบช.น. กับพวก ปฏิบัติหน้าที่มิชอบ ดำเนินคดีและขอหมายจับโดยไม่มีอำนาจ หลังศาลอาญาคดีทุจริตฯ ยกฟ้องคดีฟ้องชุดจับกุมกราวรูด อ้างเหตุถอนฟ้องเพราะร้อง ป.ป.ช.ไว้เเล้ว

ศธ.สั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน

รมว.ศึกษาธิการ แจ้งสั่งยกเว้นหรือผ่อนผันการแต่งเครื่องแบบนักเรียน เพื่อลดภาระค่าใช้จ่ายของนักเรียนและผู้ปกครอง