เล็งเม็ดเงินสะพัดนับร้อยล้านบาทงานไหลเรือไฟนครพนม

นครพนม 4 ต.ค.- งานไหลเรือไฟนครพนมผ่านมาแล้ว 6 คืน นักท่องเที่ยวได้ชมเรือไฟทุกคืน โดยเฉพาะ 5 ต.ค.เป็นคืนพิเศษชมความสวยงามถึง 13 ลำ และเรือไฟเฉลิมพระเกียรติ ด้านผู้ว่าฯ คาดรายได้สะพัดกว่า 200 ล้านบาท


นายสมชาย  วิทย์ดำรงค์  ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม เปิดเผยว่า งานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟ  และงานกาชาดจังหวัดนครพนม ประจำปี 2560 เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 28 กันยายน และงานจะมีไปถึงวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ซึ่งทุกคืนจะมีการไหลเรือไฟให้ชม ส่วนวันออกพรรษา 5 ต.ค.เป็นวันพิเศษของงาน ภาคเช้ามีพิธีรำบูชาพระธาตุพนมจากสาวงาม 7 ชนเผ่ากว่า 500 คน  ส่วนภาคค่ำชมการประกวดไหลเรือไฟล่องแม่น้ำโขงในเขตเทศบาลเมืองนครพนมมากถึง 13 ลำ  เพราะแต่ละลำประดิษฐ์บรรจงติดตั้งตะเกียงไฟนับหมื่นดวง พร้อมชมเรือไฟลำใหญ่เทิดพระเกียรติ คาดว่าจะมีนักท่องเที่ยวมารอชมเรือไฟมากกว่า 100,000 คน เงินสะพัดไม่ต่ำกว่า 200-300 ล้านบาท  ส่วนเรื่องที่พักนั้น จังหวัดนครพนมร่วมกับสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษามัธยมศึกษาที่ 22 ได้จัดเตรียมไว้บริการในราคาประหยัดมีทั้งตามโรงเรียน และสถานที่ราชการ เพื่อรองรับนักท่องเที่ยวที่ไม่มีที่พัก สามารถติต่อสอบถามได้ที่ ททท.นครพนม  โทร .042 513490-1.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม