นครพนมเร่งประดับเรือไฟโชว์อลังการ 13 ลำ คืนออกพรรษา

นครพนม 3 ต.ค.- ใกล้คืนออกพรรษา นครพนมยิ่งคึกคัก ชาวบ้านเร่งติดตะเกียงไฟนับหมื่นดวงเตรียมไหลเรือไฟอย่างสวยงามอลังการ 13 ลำ ในแม่น้ำโขง


บรรยากาศงานประเพณีออกพรรษาไหลเรือไฟประจำปี 2560 จังหวัดนครพนม ที่เริ่มมาตั้งแต่วันที่ 28 ก.ย. ยังคงคึกคักเช่นเดิม โดยเฉพาะในคืนวันที่ 5 ต.ค. เป็นคืนพิเศษและเป็นไฮไลท์ของงาน เนื่องจากจะมีการประกวดไหลเรือไฟยิ่งใหญ่อลังการทั้งหมด 13 ลำ มีขนาดความยาว 30– 80  เมตร สูงประมาณ 20 -50  เมตร  และยังประดับตกแต่งด้วยตะเกียงไฟมากกว่าลำละ 30,000 – 50,000 ดวง  กลุ่มชาวบ้านต่างช่วยกันแต่งเติมลวดลายของเรือไฟให้สวยงามที่สุด เพื่อเทิดพระเกียรติและน้อมสำนึกในพระมหากรุณาธิคุณพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช (รัชกาลที่ 9)

ส่วนการจองที่พักในพื้นที่อำเภอเมืองนครพนม โดยเฉพาะด้านโซนการจัดงาน นักท่องเที่ยวจองเต็มหมดแล้วทุกแห่ง จึงต้องไปจองพักตามอำเภอใกล้เคียงแทน ซึ่งจังหวัดนครพนมได้ขอความร่วมมือผู้ประกอบการร้านค้า โรงแรมที่พักไม่ฉวยโอกาสขึ้นราคาเกินความเป็นจริง รวมทั้งให้แจ้งรายละเอียดแก่ลูกค้าก่อนเข้าพัก เพื่อร่วมกันเป็นเจ้าบ้านที่ดีในการต้อนรับนักท่องเที่ยว.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

ปปง.สั่งอายัดทรัพย์ “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก

ปปง. สั่งอายัดทรัพย์สิน “บอสพอล-กันต์ กันตถาวร” พร้อมพวก จำนวน 11 รายการ โดย ปปง. จะมีหนังสือถึงเจ้าของทรัพย์ให้มาชี้แจงภายใน 30 วัน

นักการตลาดขาโหด แฉโมเดล “ดิ ไอคอน” มีสินค้าคือ “คน”

นักการตลาดขาโหด ออกมาเผยไต๋ โมเดลของธุรกิจดิไอคอนกรุ๊ป มีสินค้าคือ “คน” ด้านสมาคมขายตรงไทย ชวนตั้งข้อสังเกตธุรกิจขายตรง

ข่าวแนะนำ

สุดอลังการวิถีแห่งศรัทธาไหลเรือไฟ จ.นครพนม

จัดอย่างยิ่งใหญ่อลังการ กับเทศกาลไหลเรือไฟ ประจำปี 2567 ที่ จ.นครพนม โดยเฉพาะริมฝั่งโขงในเขต อ.เมือง ทางจังหวัดตกแต่งประดับประดาโคมไฟบนเรือ ล่องไปตามแม่น้ำ สร้างความตื่นตาตื่นใจให้กับประชาชนและนักท่องเที่ยวอย่างมาก

ศปช.มั่นใจภาคกลาง-กทม น้ำไม่ท่วมแน่นอน

ศปช. ยืนยันวันนี้ที่ประชุมสรุป กทม. และจังหวัดภาคกลาง เบาใจได้ มั่นใจน้ำไม่ท่วมแน่นอน หลังเขื่อนเจ้าพระยาลดปล่อยน้ำใกล้สู่ภาวะปกติ ส่วนภาคใต้ฝนยังหนัก เตือนเฝ้าระวังดินถล่ม