fbpx

ศาลให้ประกันแพท ณปภา ไม่กำหนดเงื่อนไข-นัดรายงานตัวอีกครั้ง 3 ก.ค.นี้

กรุงเทพฯ 15 พ.ค.ศาลให้ประกัน แพท ณปภา โดยไม่กำหนดเงื่อนไขใดๆ นัดรายงานตัวอีกครั้ง 3 ก.ค.นี้ เจ้าตัวยันไม่คิดหนีแต่เตรียมตัวไม่ทัน วอนให้ทุกคนเชื่อมั่นตัวเอง


ศาลให้ประกันปล่อยตัวชั่วคราว แพท ณปภา คดีฟอกเงินและสมคบกันฟอกเงิน หลังตำรวจปราบปรามยาเสพติด นำตัวนางสาวณปภา หรือ แพท ตันตระกูล มาขออำนาจศาลอาญา รัชดาภิเษก ฝากขังผัดแรกเป็นเวลา 12 วัน โดยศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า อนุญาตให้ประกันตัว อีกทั้งพนักงานสอบสวนไม่คัดค้านการประกันตัว และไม่กำหนดเงื่อนไขใด และให้มารายงานตัวอีกครั้ง วันที่ 3 กรกฎาคมนี้

แพท ณปภา เปิดเผยภายหลังศาลอนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว ยืนยันไม่เคยคิดหนีหลังมีหมายเรียก จากตำรวจปราบปรามยาเสพติด ครั้งที่ 1 ที่ส่งมาเมื่อวันที่ 8 พฤษภาคม ตอนกลางคืน และได้เตรียมหลักประกัน แต่วันที่ 10 ติดวันหยุดราชการ จึงไม่สามารถเดินทางมาพบตำรวจตามนัดวันที่ 11 พฤษภาคม ได้ เนื่องจากไม่มีหลักประกัน และเตรียมตัวไม่ทัน จึงมอบหมายให้ทนายความขอเลื่อนพบพนักงานสอบสวน แต่ถูกออกหมายเรียกครั้งที่ 2 ให้มาพบในวันนี้


ส่วนรายละเอียดด้านคดีมอบหมายให้ทนายความเป็นผู้ดำเนินการทั้งหมด และส่วนตัวก่อนหน้านี้ก็ให้ความร่วมมือกับตำรวจ หลังถูกแจ้งข้อกล่าวหา ทั้งนี้ รู้สึกตกใจ อยากให้ทุกคนเชื่อมั่นในตัวแพทว่าจะไม่ทำอะไรที่ไม่ดี ไม่มีใครอยากตกอยู่ในสภาพนี้ เพราะส่งผลถึงชื่อเสียงในการทำงาน จากนี้ก็จะกลับไปเลี้ยงลูกตามปกติ

ด้านนายอาคม คงสวัสดิ์ ระบุ แพท ณปภา ให้การปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา โดยศาลอนุญาตปล่อยชั่วคราวตีราคาประกัน 500,000 บาท และไม่กำหนดเงื่อนไข แต่ให้มารายงานตัวในวันที่ 3 กรกฎาคม  แต่ขณะนี้ยังมีรายละเอียดด้านการเงินที่ติดขัดอยู่ 18 รายการ วงเงิน 1.9 ล้านบาท หรือ 3% ซึ่งจะทำการรวบรวมหลักฐานการใช้จ่ายทั้งหมด ทั้งรายได้และรายรับ ส่งมอบให้พนักงานสอบสวน ส่วนที่ร้องขอความเป็นธรรมหลังตกเป็นผู้ต้องหาก็มีสิทธิในการยื่นร้องตามปกติ เพื่อชี้แจงถึงพฤติกรรมการใช้เงินของแพท ณปภา ว่ามีการใช้จ่ายวันละ 1,000-2,000 บาท เท่านั้น ไม่มีความผิดปกติ ซึ่งจากนี้ก็จะประสานกับทีมทนายความของนายอัครกิตติ์ ด้วยเนื่องจากเงินมีความเชื่อมโยงกัน

สำหรับรายละเอียดคำร้องฝากขังระบุว่า พนักงานสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐานพบว่า นายอัครกิตติ์  วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซ ซิ่ง สามี ได้โอนเงินให้แพท ณปภา ระหว่างเดือนเมษายน 2559 ถึงวันที่ 2 กุมภาพันธ์ 2560 จำนวน 18 ครั้ง เป็นเงิน 1,983,000 บาท เป็นเงินที่ได้มาจากนายณัฐพล นาคคำ หรือ บอย ผู้ต้องหาคดียาเสพติด ที่โอนให้นายอัครกิตติ์ ซึ่งต่อมา แพท ณปภา ได้โอนเงินคืนให้กับนายอัครกิตติ์ จำนวน 443,872 บาท ส่วนที่เหลืออีก 1,539,128 บาท แพท ณปภา ได้ถอนเงินดังกล่าวมอบให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบเพื่อแสดงความบริสุทธิ์ใจ จึงเชื่อว่าการกระทำของ แพท ณปภา เป็นความผิดฐานฟอกเงิน และสมคบกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงิน และได้กระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุได้มีการสมคบกัน ซึ่งชั้นสอบสวนแพท ณปภา ให้การปฎิเสธตลอดข้อกล่าวหา และคดีนี้พนักงานสอบสวนได้สอบสวนผู้ต้องหาในคดียังไม่แล้วเสร็จ จะต้องสอบพยานอีก 7 ปาก.-สำนักข่าวไทย


ดูข่าวเพิ่มเติม

Top Viewed • อ่านมากสุด

ดูทั้งหมด

พบศพโบลท์หญิงวัย 47 ในป่าหญ้าริมทาง คาดถูกฆ่าชิงรถ

โบลท์หญิงวัย 47 ปี หายตัวจากบ้านพักย่านดินแดง 9 วัน ล่าสุดพบเป็นศพในป่าหญ้าริมถนนสายนครชัยศรี-ห้วยพลู อ.นครชัยศรี จ.นครปฐม ส่วนรถยนต์โผล่ที่ จ.ภูเก็ต คาดถูกคนร้ายฆ่าชิงรถ

pagers on display

ทำไมยังมีการใช้ “เพจเจอร์” ในยุคสมาร์ทโฟน

ลอนดอน 19 ก.ย.- เพจเจอร์ หรือวิทยุติดตามตัวเป็นอุปกรณ์การสื่อสารยอดนิยมในช่วงคริสต์ทศวรรษ 1990 ที่ต้องหลีกทางให้แก่โทรศัพท์เคลื่อนที่ เนื่องจากเป็นการสื่อสารทางเดียว แต่ยังคงมีการใช้งานในบางกลุ่ม รวมถึงกลุ่มฮิซบอลเลาะห์ที่เพจเจอร์ระเบิดพร้อมกันหลายพันเครื่องทั่วเลบานอนเมื่อวันที่ 17 กันยายน แหล่งข่าวเผยว่า ฮิซบอลเลาะห์ใช้เพจเจอร์ เนื่องจากเป็นช่องทางสื่อสารเทคโนโลยีต่ำ ส่งข้อความผ่านสัญญาณวิทยุ จึงตรวจจับสัญญาณและตำแหน่งได้ยากกว่าโทรศัพท์เคลื่อนที่ที่ส่งสัญญาณไปยังเสาส่งที่อยู่ใกล้ที่สุด อีกทั้งไม่มีเทคโนโลยีระบุพิกัดบนพื้นโลกอย่างจีพีเอสด้วย อดีตเจ้าหน้าที่สำนักงานสอบสวนกลางหรือเอฟบีไอ (FBI) ของสหรัฐเผยว่า ในอดีตแก๊งอาชญากรรมโดยเฉพาะแก๊งค้ายาเสพติดในสหรัฐเคยนิยมใช้เพจเจอร์ แต่ขณะนี้หันมาใช้โทรศัพท์เคลื่อนที่แบบเติมเงินราคาถูกที่สามารถเปลี่ยนเครื่องและหมายเลขได้อย่างง่ายดาย ทำให้เจ้าหน้าที่ติดตามแกะรอยได้ยาก อย่างไรก็ดี  ศัลยแพทย์โรงพยาบาลใหญ่แห่งหนึ่งในสหราชอาณาจักรเผยว่า เพจเจอร์เป็นอุปกรณ์ที่แพทย์และพยาบาลสังกัดสำนักงานบริการสุขภาพแห่งชาติหรือเอ็นเอชเอส (NHS) ต้องพกติดตัวอยู่เสมอ เพื่อรับแจ้งข่าวในการปฏิบัติหน้าที่ เป็นช่องทางที่ถูกที่สุดและมีประสิทธิภาพมากที่สุดในการแจ้งข่าวทางเดียวกับคนจำนวนมาก เพจเจอร์หลายรุ่นสามารถส่งเสียงไซเรนและมีข้อความเสียงแจ้งให้ทีมแพทย์ไปรวมตัวที่ห้องฉุกเฉินได้ทันที ข้อมูลล่าสุดในปี 2562 ระบุว่า เอ็นเอชเอสใช้เพจเจอร์ประมาณ 130,000 เครื่อง คิดเป็นสัดส่วนมากกว่า 1 ใน 10 ของที่ใช้ทั่วโลก คอกนิทีฟมาร์เก็ตรีเสิร์ช  (Cognitive Market Research) ซึ่งเป็นบริษัทวิจัยคาดการณ์ว่า ตลาดเพจเจอร์จะเติบโตร้อยละ 5.9 ต่อปี จากปี 2566 ถึงปี 2573 […]

ข่าวแนะนำ

ถ้ำผาจมแม่สาย…ชีวิตบนกองโคลน

ผ่านมา 11 วันแล้วที่ชาวบ้านในหลายชุมชนชายแดนแม่สาย จมทั้งน้ำและโคลน โดยเฉพาะบ้านถ้ำผาจม ชาวบ้านหลายร้อยชีวิต ยังไม่สามารถกลับเข้าบ้านได้ บางหลังยังมีโคลนท่วมสูงกว่า 2 เมตร ขณะที่บางคนต้องใช้ชีวิตอยู่บนโคลนโดยเฉพาะยามค่ำคืน

น้ำป่าหลากท่วมชัยภูมิ ถนน 2 อำเภอ ถูกตัดขาด

พายุพัดถล่มชัยภูมิ น้ำป่าหลากจากเทือกเขาพังเหย ทะลักท่วมถนน 2 อำเภอถูกตัดขาด ส่วน จ.พังงา ประกาศเขตพื้นที่ภัยพิบัติฉุกเฉินดินสไลด์หมู่บ้านริมคลองถนนใหม่

หนุ่มง้ออดีตภรรยาไม่สำเร็จ ยิงยกครัวดับ 4 ศพ

สลด เจ้าของรีสอร์ต ง้อขอคืนดีอดีตภรรยาไม่สำเร็จ ใช้อาวุธปืนยิงอดีตภรรยา แม่ยาย น้องเมีย ก่อนยิงตัวเอง ต่อหน้าลูกสาววัย 1 ขวบ 8 เดือน

หมูเด้งฟีเวอร์ นักท่องเที่ยวแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว

หมูเด้งฟีเวอร์ น่ารักไม่หยุดฉุดไม่อยู่ นักท่องเที่ยวแห่ไปชมความเด้ง จนแน่นสวนสัตว์เปิดเขาเขียว ด้าน ผอ.สวนสัตว์ฯ จัดพื้นที่อำนวยความสะดวกแล้ว พร้อมชวนชมน้องหมูตุ๋น